Đan Mạch gia tăng nhu cầu đối với sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam
(THPL) - Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, trong 8 tháng năm 2024, Việt Nam xuất khẩu sang Đan Mạch hơn 290 triệu USD, tăng 27,9% so với cùng kỳ. Trong đó, các sản phẩm thuộc nhóm ngành thủ công mỹ nghệ (TCMN) như sản phẩm mây, tre, cói, thảm; sản phẩm gốm sứ có mức tăng trưởng khả quan. Đây là tín hiệu cho thấy thị trường Bắc Âu này đang dành nhiều quan tâm đến ngành hàng là thế mạnh của Việt Nam.
Tin liên quan
» Hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam được đánh giá cao tại Mega Show Hong Kong
» Hàng thủ công mỹ nghệ hút khách nước ngoài tại Hội chợ Quốc tế Hanoi Giftshow 2024
» Tăng liên kết để nâng cao giá trị xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ thương hiệu Việt
Cụ thể, 8 tháng năm 2024, Đan Mạch đã chi trên 4,2 triệu USD để nhập các sản phẩm mây, tre, cói, thảm của Việt Nam, tăng hơn 56% so cùng kỳ năm 2023; chi hơn 3 triệu USD nhập sản phẩm gốm sứ từ Việt Nam, tăng trên 13% so cùng kỳ. Trên website của Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển (kiêm nhiệm thị trường Đan Mạch, Na Uy, Iceland và Latvia), liên tiếp ghi nhận thông tin doanh nghiệp Đan Mạch cần tìm doanh nghiệp Việt Nam sản xuất, cung cấp các sản phẩm nhà bếp bằng gốm sứ, thủy tinh và các sản phẩm trang trí bàn ăn, trang trí noel…

Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển (kiêm nhiệm thị trường Đan Mạch, Na Uy, Iceland và Latvia) thông tin thêm, các mặt hàng của Việt Nam như dệt may, thủ công mỹ nghệ, đồ nội thất… có nhiều tiềm năng để xuất khẩu sang Đan Mạch. Thêm nữa, Đan Mạch không chỉ là thị trường tiêu thụ mà còn là cửa ngõ quan trọng để các sản phẩm này xâm nhập vào các nước Bắc Âu khác.
Đối với mặt hàng thủ công mỹ nghệ, các nhà nhập khẩu ở Đan Mạch thường quan tâm đến giá và chất lượng sản phẩm, họ ưa chuộng những sản phẩm có thiết kế đặc biệt và khác biệt, có lợi cho sức khỏe, bảo vệ môi trường, các sản phẩm gắn với các câu chuyện vùng miền, có chỉ dẫn địa lý. Trong nhiều trường hợp, người tiêu dùng Đan Mạch quan tâm đến nhãn mác của sản phẩm và các chứng chỉ, câu chuyện được in trên đó còn hơn cả bản thân sản phẩm.
Người tiêu dùng Đan Mạch cũng có xu hướng chọn các sản phẩm đơn giản, tiện dụng, dùng được nhiều lần, sử dụng các nguyên vật liệu tái chế…
Do vậy, doanh nghiệp Việt Nam cần đón đầu các xu hướng này để điều chỉnh sản xuất, gia tăng cơ hội xuất khẩu không chỉ sang Đan Mạch mà còn sang các nước khác của thị trường Bắc Âu cũng như EU.
Hoàng Yến
Tin khác
Thu thuế nhà đất theo thời gian sở hữu, Bộ Tư pháp cho rằng không khả thi
Samsung sẽ mở rộng đầu tư Al, công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam
Giá xăng tăng nhẹ, RON95 vượt 21.000 đồng/lít
Bộ Y tế yêu cầu xử lý nghiêm hành vi tăng giá, bán thuốc không có đơn
Từ ngày 15/2, CSGT sẽ kiểm tra, xử lý vi phạm an toàn đường sắt
Malaysia khởi xướng điều tra chống bán phá giá với tôn kẽm xuất xứ Việt Nam
Lượng xe ô tô nhập khẩu về Việt Nam giảm mạnh trong tháng 1/2025
(THPL) - Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tháng 1/2025 số lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan...13/02/2025 19:33:14Hà Nội: Quận Đống Đa được giao quân cho 9 đơn vị lớn
(THPL) - Sáng nay 13/2, Quận Đống Đa long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2025. Đây là ngày hội lớn của tuổi trẻ, của toàn quân và toàn...13/02/2025 20:15:00120 website và 44 sàn thương mại điện tử bị yêu cầu giải trình
(THPL) - Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) vừa yêu cầu 120 website và 44 ứng dụng thương mại điện tử giải trình về...13/02/2025 10:34:26Việt Nam sẽ phát triển thêm điện hạt nhân quy mô nhỏ
(THPL) - Việt Nam khởi động lại dự án điện hạt nhân Ninh Thuận, dự kiến hoàn thành trong 5 năm. Ngoài dự án ở Ninh Thuận, Việt Nam sẽ phát...13/02/2025 10:29:06
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
VinUni nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT vì những đóng góp xuất sắc
(THPL) - Sau 5 năm thành lập, từ một dự án trên giấy, một “ngôi trường 0 tuổi”, VinUni đã trở thành một hiện tượng giáo dục khi là trường đại học trẻ nhất và nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao toàn diện. Nhân dịp 5 năm ngày truyền thống, VinUni vừa được nhận bằng khen từ Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho những thành tích và đóng góp xuất sắc thời gian qua. - Capella Hanoi và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lọt top những khách...
- LPBank gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận 10 nghìn tỷ
- BIDV - Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024