Đan Mạch gia tăng nhu cầu đối với sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam
(THPL) - Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, trong 8 tháng năm 2024, Việt Nam xuất khẩu sang Đan Mạch hơn 290 triệu USD, tăng 27,9% so với cùng kỳ. Trong đó, các sản phẩm thuộc nhóm ngành thủ công mỹ nghệ (TCMN) như sản phẩm mây, tre, cói, thảm; sản phẩm gốm sứ có mức tăng trưởng khả quan. Đây là tín hiệu cho thấy thị trường Bắc Âu này đang dành nhiều quan tâm đến ngành hàng là thế mạnh của Việt Nam.
Tin liên quan
- Masan lãi 701 tỷ đồng trong Quý III, hoàn thành 130% kế hoạch lợi nhuận năm 2024
Doanh nghiệp đẩy mạnh kích cầu, khai thác hiệu quả thị trường nội địa
9 tháng năm 2024, xuất khẩu chè của Việt Nam tăng trưởng tốt
Xuất khẩu nhóm hàng máy tính điện tử và linh kiện dần khởi sắc
Người Việt chi 9,5 tỷ USD mua sắm trên các sàn TMĐT trong 9 tháng qua
» Hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam được đánh giá cao tại Mega Show Hong Kong
» Hàng thủ công mỹ nghệ hút khách nước ngoài tại Hội chợ Quốc tế Hanoi Giftshow 2024
» Tăng liên kết để nâng cao giá trị xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ thương hiệu Việt
Cụ thể, 8 tháng năm 2024, Đan Mạch đã chi trên 4,2 triệu USD để nhập các sản phẩm mây, tre, cói, thảm của Việt Nam, tăng hơn 56% so cùng kỳ năm 2023; chi hơn 3 triệu USD nhập sản phẩm gốm sứ từ Việt Nam, tăng trên 13% so cùng kỳ. Trên website của Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển (kiêm nhiệm thị trường Đan Mạch, Na Uy, Iceland và Latvia), liên tiếp ghi nhận thông tin doanh nghiệp Đan Mạch cần tìm doanh nghiệp Việt Nam sản xuất, cung cấp các sản phẩm nhà bếp bằng gốm sứ, thủy tinh và các sản phẩm trang trí bàn ăn, trang trí noel…
Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển (kiêm nhiệm thị trường Đan Mạch, Na Uy, Iceland và Latvia) thông tin thêm, các mặt hàng của Việt Nam như dệt may, thủ công mỹ nghệ, đồ nội thất… có nhiều tiềm năng để xuất khẩu sang Đan Mạch. Thêm nữa, Đan Mạch không chỉ là thị trường tiêu thụ mà còn là cửa ngõ quan trọng để các sản phẩm này xâm nhập vào các nước Bắc Âu khác.
Đối với mặt hàng thủ công mỹ nghệ, các nhà nhập khẩu ở Đan Mạch thường quan tâm đến giá và chất lượng sản phẩm, họ ưa chuộng những sản phẩm có thiết kế đặc biệt và khác biệt, có lợi cho sức khỏe, bảo vệ môi trường, các sản phẩm gắn với các câu chuyện vùng miền, có chỉ dẫn địa lý. Trong nhiều trường hợp, người tiêu dùng Đan Mạch quan tâm đến nhãn mác của sản phẩm và các chứng chỉ, câu chuyện được in trên đó còn hơn cả bản thân sản phẩm.
Người tiêu dùng Đan Mạch cũng có xu hướng chọn các sản phẩm đơn giản, tiện dụng, dùng được nhiều lần, sử dụng các nguyên vật liệu tái chế…
Do vậy, doanh nghiệp Việt Nam cần đón đầu các xu hướng này để điều chỉnh sản xuất, gia tăng cơ hội xuất khẩu không chỉ sang Đan Mạch mà còn sang các nước khác của thị trường Bắc Âu cũng như EU.
Hoàng Yến
Tin khác
-
Masan lãi 701 tỷ đồng trong Quý III, hoàn thành 130% kế hoạch lợi nhuận năm 2024
-
Nhật Khang Realty – Đơn vị phân phối chính thức dự án Sun Urban City
-
Doanh nghiệp đẩy mạnh kích cầu, khai thác hiệu quả thị trường nội địa
-
GS. Sir. Richard Henry Friend: Giải thưởng VinFuture là tấm gương phản chiếu đổi mới toàn cầu
-
TAND tỉnh Thanh Hóa sắp xử vụ tranh chấp và hủy GCN quyền sử dụng đất
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 28/10: Vàng nhẫn ít biến động, USD quanh mốc 104
Phân khu Thời Đại - Vinhomes Ocean Park 3: Chân trời mới của cộng đồng khởi nghiệp
(THPL) - Vị trí đắc địa tại cửa ngõ Đô thị ở tốt nhất thế giới phía Đông Thủ đô cùng với hệ thống hạ tầng hoàn thiện, quần thể...28/10/2024 11:40:32Xi măng Xuân Thành PCB40 cao cấp: Dấu ấn tiên phong, khẳng định đẳng cấp
Sự kiện ra mắt sản phẩm mới - Xi Măng Xuân Thành PCB40 Cao cấp vô cùng ấn tượng và hoành tráng vừa được Xi Măng Xuân Thành tổ chức để...28/10/2024 08:00:00Ưu đãi lãi suất cho vay, LPBank tiếp sức doanh nghiệp bứt tốc cuối năm
(THPL) - Để hỗ trợ doanh nghiệp tái thiết sản xuất, bứt tốc kinh doanh trong những tháng cuối năm, Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPBank) triển...28/10/2024 08:00:00Điện lực Thanh Hóa: Hoàn thành huấn luyện nghiệp vụ chữa cháy cho gần 500 cán bộ nhân viên
(TH&PL) - Từ ngày 15-18/10 và 23-26/10/2024 vừa qua, Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) đã phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy...28/10/2024 12:02:32
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
(THPL) - VinFast không chỉ đơn thuần là một thương hiệu sản xuất ô tô điện, hãng xe Việt đang định hình lại thị trường ô tô bằng cách thiết lập các chuẩn mực mới về an toàn, tiện nghi và công nghệ. - Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
- Cận cảnh Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia sẽ hoàn thành vào tháng...
- Xu hướng tìm kiếm dịch vụ trong thời đại công nghệ - Đâu là giải pháp an...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Xi măng Xuân Thành PCB40 cao cấp: Dấu ấn tiên phong, khẳng định đẳng cấp
Sự kiện ra mắt sản phẩm mới - Xi Măng Xuân Thành PCB40 Cao cấp vô cùng ấn tượng và hoành tráng vừa được Xi Măng Xuân Thành tổ chức để lại nhiều dấu ấn cho khách hàng. - Nữ chủ xe đánh giá VinFast VF 6: “Nhiều công nghệ an toàn, đi xa rất yên...
- Liên tục đổi mới trong phát triển sản phẩm số, Meey Group nhận “cú...
- DOJILAND lập hattrick giải thưởng danh giá bậc nhất tại DOT Property Vietnam...