13:11 ngày 28/10/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đan Mạch gia tăng nhu cầu đối với sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam

17:04 24/10/2024

(THPL) - Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, trong 8 tháng năm 2024, Việt Nam xuất khẩu sang Đan Mạch hơn 290 triệu USD, tăng 27,9% so với cùng kỳ. Trong đó, các sản phẩm thuộc nhóm ngành thủ công mỹ nghệ (TCMN) như sản phẩm mây, tre, cói, thảm; sản phẩm gốm sứ có mức tăng trưởng khả quan. Đây là tín hiệu cho thấy thị trường Bắc Âu này đang dành nhiều quan tâm đến ngành hàng là thế mạnh của Việt Nam.

Cụ thể, 8 tháng năm 2024, Đan Mạch đã chi trên 4,2 triệu USD để nhập các sản phẩm mây, tre, cói, thảm của Việt Nam, tăng hơn 56% so cùng kỳ năm 2023; chi hơn 3 triệu USD nhập sản phẩm gốm sứ từ Việt Nam, tăng trên 13% so cùng kỳ. Trên website của Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển (kiêm nhiệm thị trường Đan Mạch, Na Uy, Iceland và Latvia), liên tiếp ghi nhận thông tin doanh nghiệp Đan Mạch cần tìm doanh nghiệp Việt Nam sản xuất, cung cấp các sản phẩm nhà bếp bằng gốm sứ, thủy tinh và các sản phẩm trang trí bàn ăn, trang trí noel…

Sản phẩm TCMN Việt Nam thu hút sự quan tâm tại một Hội chợ thủ công mỹ nghệ quốc tế ở khu vực Bắc Âu (Nguồn: Báo Hànộimới)

Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển (kiêm nhiệm thị trường Đan Mạch, Na Uy, Iceland và Latvia) thông tin thêm, các mặt hàng của Việt Nam như dệt may, thủ công mỹ nghệ, đồ nội thất… có nhiều tiềm năng để xuất khẩu sang Đan Mạch. Thêm nữa, Đan Mạch không chỉ là thị trường tiêu thụ mà còn là cửa ngõ quan trọng để các sản phẩm này xâm nhập vào các nước Bắc Âu khác.

Đối với mặt hàng thủ công mỹ nghệ, các nhà nhập khẩu ở Đan Mạch thường quan tâm đến giá và chất lượng sản phẩm, họ ưa chuộng những sản phẩm có thiết kế đặc biệt và khác biệt, có lợi cho sức khỏe, bảo vệ môi trường, các sản phẩm gắn với các câu chuyện vùng miền, có chỉ dẫn địa lý. Trong nhiều trường hợp, người tiêu dùng Đan Mạch quan tâm đến nhãn mác của sản phẩm và các chứng chỉ, câu chuyện được in trên đó còn hơn cả bản thân sản phẩm.

Người tiêu dùng Đan Mạch cũng có xu hướng chọn các sản phẩm đơn giản, tiện dụng, dùng được nhiều lần, sử dụng các nguyên vật liệu tái chế…

Do vậy, doanh nghiệp Việt Nam cần đón đầu các xu hướng này để điều chỉnh sản xuất, gia tăng cơ hội xuất khẩu không chỉ sang Đan Mạch mà còn sang các nước khác của thị trường Bắc Âu cũng như EU.

Hoàng Yến

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu