Dàn Hoa hậu quyên quần áo cũ cho NTK Xuân Lê ‘tái chế’
(THPL) - Giữa tình hình dịch Covid-19 vẫn chưa được kiểm soát hoàn toàn trên thế giới, NTK Xuân Lê khởi động chiến dịch ‘Style Reborn’ với thông điệp nâng cao nhận thức của cộng đồng về thói quen tiêu dùng nhanh có thể làm ảnh hưởng đến môi trường, đồng thời khẳng định con đường phát triển ‘thời trang bền vững’ (sustainable fashion) mà chị theo đuổi gần 20 năm qua.
Tin liên quan
- Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Hà Tĩnh: Bảo tàng Hoa Cương đón nhận bằng Kỷ lục Việt Nam
Hơn 300 doanh nghiệp du lịch Quảng Ninh chung tay kích cầu du lịch
» Kim Bình - "bản sao" Hoa hậu Kỳ Duyên khoe street style cuốn hút
» Hoa hậu Kiều Ngân hóa quý cô quyền lực trong tà áo dài Minh Châu
» Nguyên Trưởng Công an TP. Thanh Hóa hầu tòa
Với chiến dịch này, NTK Xuân Lê ‘tái chế’ trang phục cũ do khách hàng gửi đến để sáng tạo nên các sản phẩm mới. Chị dự định thiết kế bộ sưu tập ‘Style Reborn’ với 10 mẫu ấn tượng và khác biệt. Sau khi giới thiệu đến công chúng, chị sẽ tặng lại bộ sưu tập cho trường dạy nghề Hoa Sữa để trưng bày trong phòng triển lãm danh dự. Một điều đặc biệt, NTK Xuân Lê sẵn sàng nhận item của các thương hiệu khác để có thêm sự phong phú về chất liệu. Có thể khẳng định, Xuân Lê là nhà thiết kế đầu tiên và hiếm hoi của Việt Nam thực hiện chiến dịch thời trang độc đáo này.
Việc ‘tái chế’ đồ cũ đòi hỏi NTK Xuân Lê phải vận dụng hết khả năng tìm tòi, sáng tạo của mình để làm nên những thiết kế không chỉ mang tính thời trang mà còn phải ‘đi cùng năm tháng’. Đây là một thách thức không nhỏ với một người có gần 20 năm kinh nghiệm làm nghề như chị. “Tôi vẫn sử dụng những điểm mạnh trong kỹ thuật cắt may, thêu thủ công để đưa vào bộ sưu tập Style Reborn”, chị khẳng định.
Chiến dịch của NTK Xuân Lê từ lúc khởi động vào đầu tháng 6 đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo khách hàng cũng như các nghệ sĩ. Cuối tuần qua, HHVN Thu Thuỷ, HH Dương Thuỳ Linh, Á hậu Thuỵ Vân không hẹn mà gặp cùng đến showroom của NTK Xuân Lê để trao đồ cũ. Á hậu Thuỵ Vân khiến NTK Xuân Lê bất ngờ khi đóng một thùng lớn quần áo mang đến, còn HH Thu Thuỷ còn mang đến nhiều trang phục đồ hiệu mà chị không còn hay mặc. Các người đẹp đều cho rằng, chiến dịch ‘Style Reborn’ của NTK Xuân Lê rất độc đáo, thú vị bởi có thể ‘tái sinh’ những chất liệu cũ thành tác phẩm thời trang hoàn toàn mới mẻ.
Thuỵ Vân chia sẻ: “Tôi nghĩ để sáng tạo được một thiết kế từ quần áo cũ là một bài toán khó với chị Xuân Lê. Do đó tôi rất tò mò và mong đợi xem tác phẩm chị sáng tạo từ những bộ đồ cũ của mình. Hơn nữa, chiến dịch này có thông điệp ý nghĩa lớn về môi trường nên tôi mong sẽ có nhiều người ủng hộ cho chị Xuân Lê”.
Hoạt động trong nghề đã gần 20 năm, Xuân Lê nổi tiếng với những thiết kế cầu kỳ từ lụa tơ tằm. Chị từng tham gia Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam và tổ chức một số show diễn riêng để tôn vinh. Mỗi bộ sưu tập của Xuân Lê đều mang đậm dấu ấn của kỹ thuật cắt may, đính kết và thêu tay cầu kỳ.
Ngân An
Tin khác
-
Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
-
Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
-
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
-
Thanh Hóa: Khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng có hành vi xúc phạm Quốc kỳ
-
Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
-
Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
(THPL) - Ngày 21/11/2024, mạng xã hội Home Today chính thức ra mắt, đánh dấu một bước tiến mới trong lĩnh vực bất động sản, kiến trúc - xây...22/11/2024 16:10:00Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
(THPL) - Với mục tiêu nâng cao hiệu quả trong hỗ trợ phát triển làng nghề và công nghiệp nông thôn (CNNT), đồng hành cùng doanh nghiệp, cơ sở...22/11/2024 14:57:22Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà tiết lộ bản thân cũng như nhiều nghệ sĩ khác cũng có lúc bị bế tắc, bị bí ý tưởng.22/11/2024 14:54:29Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
(THPL) - Dịp cuối năm, nhằm đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp tăng tốc sản xuất kinh doanh, Nam A Bank triển khai hàng loạt giải pháp tín...22/11/2024 14:51:09
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt