Đảm bảo nguồn cung, ổn định giá cả hàng hóa Tết Canh Tý 2020
(THPL) - Cận Tết, tại nhiều trung tâm thương mại, siêu thị lớn như: Vinmart; Co.opmart, Mega Market, Big C, Lotte Mart, Aeonmall… lượng người đến mua sắm rất đông các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết như: bia, nước giải khát, bánh, mứt, kẹo, khay mứt…
Tin liên quan
- Việt Nam đã xuất khẩu hơn 90.000 tấn quế, thu về gần 250 triệu USD
Thị trường quà Tết 2025: Mẫu mã đa dạng, xu hướng bình dân chiếm ưu thế
Thương mại Việt Nam - Trung Quốc khởi sắc, tiến sát mốc 200 tỷ USD
Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 11 tăng khá so với cùng kỳ năm trước
Chỉ số giá tiêu dùng tăng nhẹ trong tháng 11/2024
» Cận tết, giá hoa quả đẩy lên cao nhưng vẫn hút người mua
» Hà Nội bảo đảm nguồn cung thịt lợn dịp Tết Canh Tý
» Sách Tết Canh Tý 2020 – Hợp tuyển văn thơ nhạc họa chủ đề mùa xuân và ngày tết
Theo báo điện tử VOV, phục vụ Tết nguyên đán Canh Tý 2020, Thành phố Hà Nội tổ chức bán hàng bình ổn giá tại hơn 232 điểm cố định trên địa bàn thành phố; tổ chức đưa hàng bình ổn đến hơn 11.000 điểm bán hàng; 5 phiên chợ Việt và trên 250 chuyến xe bán hàng lưu động phục vụ nhân dân, người lao động khu vực ngoại thành. Đồng thời, tổ chức các Hội chợ hàng Việt, tháng khuyến mại, Hội chợ đặc sản vùng miền... góp phần phục vụ nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng, tăng tổng mức bán lẻ, đáp ứng cung cầu trên địa bàn.
Theo trang Vnreview, TP HCM Tết năm nay tiếp tục thực hiện chương trình bình ổn thị trường theo hướng xã hội hóa, không sử dụng vốn ngân sách, với 79 doanh nghiệp tham gia 4 chương trình. Hiện các doanh nghiệp đã sản xuất, dự trữ để cung ứng cho hàng hóa cho tháng Tết với tổng giá trị hàng hóa là 19.000 tỷ đồng, tăng gần 3,3% so với nguồn vốn chuẩn bị Tết năm ngoái.
Đến nay tại các địa phương công tác chuẩn bị rất tốt, điểm hình như Hà Nội kết nối với 40 tỉnh thành và tổ chức các tuyến cung cấp hàng hóa để đảm bảo nguồn hàng… Thứ 2 đối với những hoạt động khuyến mại, quảng bá khác đảm bảo sự lành mạnh, thực chất. Cùng với đó là thực hiện hoạt động kiếm soát chặt chẽ các mặt hàng nhập khẩu, nhất là mặt hàng thực phẩm thiết yếu- đây là vấn đề rất quan trọng, dựng các hàng rào kỹ thuật và tổ chức các đơn vị kiểm tra, kiểm soát, đảm bảo hàng kém chất lượng không được tự do vào Việt Nam.
Bộ Công thương cho biết, để đảm bảo đủ nguồn hàng cung ứng cho thị trường, Bộ sẽ tập trung kiểm soát, giám sát chặt chẽ thị trường hàng hóa, nhất là đối với các mặt hàng thiết yếu có nhu cầu tiêu dùng cao. Đồng thời, đề nghị đơn vị, cơ quan chức năng các địa phương theo dõi, đánh giá nguồn cung, nhu cầu hàng hóa.
Phương Anh (tổng hợp)
Tin khác
-
Katakill: Thuốc trừ sâu sinh học thay đổi "cuộc chơi" trên đồng ruộng Việt Nam
-
Soi loạt “hàng hiệu” của ngành khách sạn đang đổ bộ Phú Quốc
-
VPBankS Talk 04 “Vững vàng vượt sóng gió”: Nơi khai mở ý tưởng đầu tư cho năm 2025
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 10/12: Nhẫn trơn và vàng miếng SJC bật tăng, USD quanh mốc 106
-
Thủ tướng yêu cầu các địa phương chủ động phòng chống hạn hán, xâm nhập mặn
-
Dự báo thời tiết ngày 10/12: Bắc Bộ tăng nhiệt trước khi đón rét đậm, rét hại
Tuyển Việt Nam thắng đậm Lào, tạm xếp trên Indonesia
(THPL) - Tối 9/12 tại Viêng Chăn, Đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số 4-1 trước Lào trong trận ra quân tại bảng B AFF Cup 2024.10/12/2024 07:15:34Giải Taekwondo Cảnh sát châu Á mở rộng 2024: Đoàn Việt Nam giành ngôi vô địch
(THPL) - Kết thúc Giải Taekwondo Cảnh sát châu Á mở rộng năm 2024, Đoàn vận động viên chủ nhà (Hiệp hội thể thao CAND Việt Nam) đã xuất sắc...10/12/2024 09:17:14Ngành du lịch Quảng Ninh tăng tốc, sớm hoàn thành mục tiêu đón 19 triệu lượt khách
(THPL) – Hiện nay, ngành du lịch Quảng Ninh đang nỗ lực triển khai thực hiện nhiều giải pháp để hiện thực hoá mục tiêu đón 19 triệu...09/12/2024 20:35:57Việt Nam đã xuất khẩu hơn 90.000 tấn quế, thu về gần 250 triệu USD
(THPL) - Tính chung 11 tháng năm 2024, Việt Nam xuất khẩu được 90.270 tấn quế, tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 249,2 triệu USD.09/12/2024 19:37:49
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
LPBank: Đổi mới, sáng tạo cùng cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024
(THPL) - Sau 5 tháng diễn ra với sự đồng hành của LPBank trên cương vị là nhà tài trợ kim cương, cuộc thi quốc tế “Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024” đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ khi đưa ra các sản phẩm và giải pháp công nghệ số xuất sắc, ứng dụng vào thực tiễn phục vụ tiến trình chuyển đổi số quốc gia. - Người nổi tiếng dùng xe VinFast: Tự hào khi sử dụng sản phẩm của thương...
- Công viên Lễ hội: Tâm điểm đô thị nghỉ dưỡng của Sun Group tại Hà Nam
- Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Chè cổ trăm năm tuổi làm nên thương hiệu vang danh vùng đất Tân Cương
Thái Nguyên từ lâu đã nổi tiếng với danh xưng “Đệ nhất danh trà”, một biểu tượng của văn hóa trà Việt Nam. Nhưng ít ai biết rằng, trên miền trung du này, có một giống chè cổ đã làm nên thương hiệu vang danh chè Thái. - Nhiều công trình và điểm đến của Sun Group được trao giải World Travel...
- Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet,...
- Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024