07:13 ngày 23/10/2020 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 091.826.2286

DÒNG SỰ KIỆN

Đảm bảo nguồn cung, ổn định giá cả hàng hóa Tết Canh Tý 2020

15:01 13/01/2020

(THPL) - Cận Tết, tại nhiều trung tâm thương mại, siêu thị lớn như: Vinmart; Co.opmart, Mega Market, Big C, Lotte Mart, Aeonmall… lượng người đến mua sắm rất đông các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết như: bia, nước giải khát, bánh, mứt, kẹo, khay mứt…

Theo báo điện tử VOV, phục vụ Tết nguyên đán Canh Tý 2020, Thành phố Hà Nội tổ chức bán hàng bình ổn giá tại hơn 232 điểm cố định trên địa bàn thành phố; tổ chức đưa hàng bình ổn đến hơn 11.000 điểm bán hàng; 5 phiên chợ Việt và trên 250 chuyến xe bán hàng lưu động phục vụ nhân dân, người lao động khu vực ngoại thành. Đồng thời, tổ chức các Hội chợ hàng Việt, tháng khuyến mại, Hội chợ đặc sản vùng miền... góp phần phục vụ nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng, tăng tổng mức bán lẻ, đáp ứng cung cầu trên địa bàn.

Đảm bảo nguồn cung, ổn định giá cả hàng hóa Tết 2020 (Ảnh minh họa)

Theo trang Vnreview, TP HCM Tết năm nay tiếp tục thực hiện chương trình bình ổn thị trường theo hướng xã hội hóa, không sử dụng vốn ngân sách, với 79 doanh nghiệp tham gia 4 chương trình. Hiện các doanh nghiệp đã sản xuất, dự trữ để cung ứng cho hàng hóa cho tháng Tết với tổng giá trị hàng hóa là 19.000 tỷ đồng, tăng gần 3,3% so với nguồn vốn chuẩn bị Tết năm ngoái.

Đến nay tại các địa phương công tác chuẩn bị rất tốt, điểm hình như Hà Nội kết nối với 40 tỉnh thành và tổ chức các tuyến cung cấp hàng hóa để đảm bảo nguồn hàng… Thứ 2 đối với những hoạt động khuyến mại, quảng bá khác đảm bảo sự lành mạnh, thực chất. Cùng với đó là thực hiện hoạt động kiếm soát chặt chẽ các mặt hàng nhập khẩu, nhất là mặt hàng thực phẩm thiết yếu- đây là vấn đề rất quan trọng, dựng các hàng rào kỹ thuật và tổ chức các đơn vị kiểm tra, kiểm soát, đảm bảo hàng kém chất lượng không được tự do vào Việt Nam.

Bộ Công thương cho biết, để đảm bảo đủ nguồn hàng cung ứng cho thị trường, Bộ sẽ tập trung kiểm soát, giám sát chặt chẽ thị trường hàng hóa, nhất là đối với các mặt hàng thiết yếu có nhu cầu tiêu dùng cao. Đồng thời, đề nghị đơn vị, cơ quan chức năng các địa phương theo dõi, đánh giá nguồn cung, nhu cầu hàng hóa.

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu