23:44 ngày 30/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đắk Nông, Phú Thọ cho học sinh đến trường từ hôm nay 28/3

09:10 28/03/2022

(THPL) - Hiện nay khi tình hình dịch bệnh COVID-19 dần được kiểm soát, một số địa phương đã cho phép học sinh trở lại trường học trực tiếp. Trong đó, Đắk Nông và Phú Thọ đều cho học sinh đến trường từ hôm nay 28/3.

Cụ thể, Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Nông cho biết đã có văn bản về việc thông báo học sinh tiểu học và mầm non trên địa bàn tỉnh học trực tiếp từ 28/3. Theo đó, Sở GD&ĐT bảo đảm điều kiện tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục nên thông báo cho học sinh tiểu học, trẻ mầm non trở lại trường học trực tiếp từ ngày 28/3 nhằm hoàn thành mục tiêu năm học 2021-2022 đúng kế hoạch và bảo đảm chất lượng, hiệu quả.

Trước đó, do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, học sinh tiểu học và trẻ mầm non tại địa phương này đã tạm dừng đến trường từ ngày 21/2.

Theo Zing.vn đưa tin, mới đây tỉnh Phú Thọ đã ban hành văn bản chỉ đạo tổ chức dạy học phù hợp với tình hình, diễn biến dịch COVID-19. Theo đó, đối với giáo dục tiểu học, THCS và THPT, UBND tỉnh Phú Thọ giao UBND các huyện, thị, thành phối hợp với Sở GD&ĐT chỉ đạo các Phòng GD&ĐT, các cơ sở giáo dục trực thuộc phối hợp với cơ quan y tế đánh giá thực trạng về tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn.

Các đơn vị quyết định hình thức tổ chức dạy học phù hợp (trực tiếp hoặc trực tuyến hoặc kết hợp cả trực tiếp và trực tuyến từ ngày 28/3/2022). Ưu tiên bố trí dạy học trực tiếp đối với học sinh lớp 9 và lớp 12.

Đắk Nông, Phú Thọ cho học sinh đến trường từ hôm nay 28/3. Ảnh minh họa

Cũng liên quan đến việc cho học sinh trở lại trường, tại Nghệ An, Sở GD&ĐT tỉnh đã có văn bản hướng dẫn về kế hoạch dạy học trong giai đoạn mới. Theo đó, từ ngày 4/4, học sinh thuộc các bậc học từ mầm non, tiểu học, THCS cho đến THPT sẽ trở lại trường học trực tiếp.

Để đảm bảo an toàn cho học sinh trở lại trường, Sở GD&ĐT Nghệ An yêu cầu các cơ sở giáo dục cần điều chỉnh chương trình chăm sóc, dạy học để đảm bảo kế hoạch năm học. Với giáo dục phổ thông, các trường cần tiếp tục rà soát để bổ sung thiết bị thu phát, đường truyền, bố trí bộ phận kỹ thuật hỗ trợ các tiết dạy ở lớp học trực tuyến - trực tiếp khi có học sinh, giáo viên thuộc diện phải cách ly y tế...

Theo báo Dân sinh, tại TP. HCM, Sở GD&ĐT có văn bản hướng dẫn biện pháp y tế với F1 đi làm, đi học. Theo đó, F1 đã được tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 hoặc đã từng mắc COVID-19 trong vòng 3 tháng được phép tiếp tục đi làm, đi học, phải tự theo dõi sức khỏe ít nhất 10 ngày kể từ ngày tiếp xúc gần lần cuối với F0.

Riêng với học sinh từ 12 tuổi trở xuống bao gồm học sinh khối 6 chưa tiêm vaccine, học sinh tiểu học, nếu rơi vào đối tượng F1 vẫn phải thực hiện cách ly y tế theo quy định với thời gian cách ly là 7 ngày, trừ những em đã từng mắc COVID-19 trong vòng 3 tháng.

Tại Hà Nội, với tình hình dịch vẫn còn phức tạp dù số ca F0 đã giảm mạnh, UBND thành phố đề nghị Sở GD&ĐT thường xuyên cập nhật văn bản hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ GD&ĐT để có hướng dẫn cụ thể các địa phương chủ động hơn nữa trong công tác bảo đảm phòng, chống dịch cho học sinh từ lớp 7 đến 12 học trực tiếp tại trường.

Về việc tổ chức bán trú, thành phố thống nhất chủ trương giao Sở GD&ĐT xem xét bảo đảm phù hợp tình hình thực tế trong công tác phòng, chống dịch hiện nay và điều kiện cụ thể của từng địa phương, trường, lớp, được sự đồng thuận của gia đình, phụ huynh học sinh. Nhiều trường tại Hà Nội dự kiến tổ chức học bán trú từ đầu tháng 4.

Theo báo VietNamnet, tính đến thời điểm hiện tại, nhiều trường học ở Hà Nội vẫn đang duy trì hình thức học trực tuyến như Nguyễn Siêu, Archimedes,… Tại Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ, học sinh khối 10, 11 vẫn tiếp tục học tập trực tuyến. Riêng khối 12 học trực tiếp tại trường 1 buổi/ngày. Đến ngày 4/4, toàn bộ học sinh của cả ba khối sẽ học tập trực tiếp tại trường.

Còn tại Trường Marie Curie, dù học sinh các lớp 7 - 12 đã trở lại trường học trực tiếp theo thời khóa biểu hiện hành từ ngày 21/3, nhưng ông Nguyễn Xuân Khang, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, trước mắt, trường vẫn chưa tổ chức bán trú cho học sinh. Sau một thời gian nghe ngóng tình hình dịch, nhà trường mới đưa ra quyết định cụ thể.

Trong khi đó, trước mong muốn và đề xuất của phụ huynh về việc cho học sinh trở lại trường học trực tiếp, Trường Alpha quyết định sẽ cho học sinh từ khối 1 đến khối 12 quay trở lại trường từ ngày 28/3.

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu