00:00 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đắk Nông: Cháy rẫy, doanh nghiệp mất trắng 5ha cao su và keo lai

11:35 01/03/2019

(THPL) - Do thời tiết khô hanh, gió mạnh nên ngọn lửa bùng phát nhanh và lan rộng, gây thiệt hại khoảng 5ha cao su và keo lai của Công ty mắc ca Nữ hoàng.

Theo Truyền hình Đắk Nông, chiều 28/2, tại xã Đắk Ha, huyện Đắk G’long, tỉnh Đắk Nông xảy ra vụ cháy. Theo đó, khoảng 15h ngày 28/2, ngọn lửa bắt đầu bùng phát tại rẫy trồng cao su và keo lai của Công ty cổ phần mắc ca Nữ Hoàng, thôn 7, xã Đắk Ha, huyện Đắk G’long.

Cháy rẫy cao su, doanh nghiệp mất trắng 5ha cao su và keo lai. (Ảnh: Báo Đăk Nông)

Ngay sau khi nhận được tin báo,  lực lượng phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh và Kiểm lâm đã có mặt kịp thờiTuy nhiên, do địa hình đồi núi, cây cối nhiều nên xe cứu hỏa không thể tiếp cận được hiện trường, lực lượng chữa cháy phải sử dụng thiết bị cầm tay và phương pháp thủ công như: tạo đường băng cản lửa và chặt cây xanh xung quanh để dập đám cháy, khống chế không cho đám cháy lan rộng. Đến hơn 19h cùng ngày, ngọn lửa mới được khống chế hoàn toàn. 

Tuy nhiên, do thời tiết khô hanh, gió mạnh, thực bì dễ cháy nên ngọn lửa bùng phát mạnh và lan rộng, gây thiệt hại khoảng 5ha cao su và keo lai của Công ty Nữ hoàng Mắc Ca - báo điện tử VOV đưa tin.

Theo nhận định của Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đắk Nông thì vụ cháy trên có thể là do người dân đốt dọn rẫy. Tuy nhiên, do thời tiết khô hanh nên ngọn lửa lan nhanh, thiêu rụi khoảng 5ha cao su và keo lai.

Tây Nguyên đang bước vào cao điểm của mùa khô. Hàng năm vào thời điểm này thường xảy ra các vụ cháy do người dân đốt dọn nương rẫy nhưng không giám sát khiến ngọn lửa lan nhanh, thiêu rụi nhiều cây trồng, tài sản. 

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu