13:09 ngày 05/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đắk Lắk triển khai dạy học trực tiếp tại địa phương có dịch cấp độ 1, 2

10:53 29/11/2021

(THPL) - Theo văn bản của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk, tỉnh sẽ triển khai dạy học trực tiếp đối với các địa phương có dịch cấp độ 1, 2 từ hôm nay (29/11).

Theo kế hoạch của ngành Giáo dục tỉnh Đắk Lắk, những địa phương dịch ở cấp độ 1, các trường có thể tăng thời gian dạy học quá 6 buổi một tuần để tận dụng thời gian dạy học trực tiếp tại trường, đảm bảo chất lượng và hiệu quả dạy học. Các địa phương ở cấp độ 2 thì kết hợp học tại trường với học online, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch. Các địa phương cấp độ 3, 4 thì vẫn học online, học trên truyền hình và giao bài tự học.

Theo tạp chí Người đưa tin, trước khi tổ chức dạy học trực tiếp, các nhà trường thực hiện nghiêm túc, đầy đủ yêu cầu về phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế. Tiến hành vệ sinh, phun thuốc khử khuẩn trường, lớp học, bố trí nơi rửa tay với nước sạch và xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, bố trí phòng cách ly riêng theo quy định. Đồng thời, rà soát và kiện toàn Tổ an toàn Covid-19 của nhà trường phù hợp với thời điểm hiện tại, nắm đầy đủ thông tin về tình hình sức khỏe học sinh...

Đắk Lắk triển khai dạy học trực tiếp tại địa phương có dịch cấp độ 1, 2. Ảnh minh họa

Khi tổ chức dạy học trực tiếp, Sở đề nghị thực hiện đầy đủ việc đo thân nhiệt cho cán bộ, giáo viên và học sinh trước lúc vào trường, mở cửa phòng học thông thoáng, thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K. Khi học sinh có dấu hiệu ho, sốt, khó thở,... hướng dẫn học sinh đến cơ sở y tế để khám, chữa bệnh, đồng thời cho học sinh đó chuyển sang học trực tuyến. Nhà trường/Ban chỉ đạo/Tổ an toàn Covid-19 thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát công tác đảm bảo an toàn, phòng, chống dịch Covid-19 tại trường.

Ngoài ra, Sở cũng yêu cầu các trường sử dụng hiệu quả thời gian học sinh đến trường học trực tiếp theo các văn bản hướng dẫn dạy học trong điều kiện ứng phó tình hình dịch Covid-19 mà Bộ Giáo dục Đào tạo và Sở Giáo dục và Đào tạo đã ban hành. 

Theo báo VTV News, tại Đà Năng, từ hôm nay 29/11, học sinh khối lớp 10 và lớp 11 sẽ đến trường học trực tiếp. Các trường phải đảm bảo thực hiện 5K, không để dịch bệnh xâm nhập…

Trước đó, học sinh lớp 12 của Đà Nẵng cũng đã được trở lại trường để học trực tiếp. Trong tuần vừa qua, các trường học không ghi nhận ca dương tính nào. Theo kế hoạch, đầu tháng 12 tới đây, dựa vào tình hình dịch, TP sẽ có kế hoạch cho phép học sinh lớp 7, lớp 8, lớp 9, và lớp 1 đi học lại.

Phương Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu