11:42 ngày 06/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đắk Lắk: San ủi vườn, phát hiện quả bom nặng hơn 300kg

11:23 08/05/2017

(THPL) - Một quả bom còn sót lại sau chiến tranh nặng 334kg, dài 1.2m vừa được người dân thôn 6, xã Ea Mnang, huyện Cư M’gar (tỉnh Đắk Lắk) phát hiện khi đang dùng máy ủi đất cải tạo vườn.

Chiều ngày 7/5, Ban Công binh (thuộc Phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Lắk) đã phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự huyện Cư M’gar tiến hành phá hủy thành công quả bom lớn có trọng lượng 334 kg.

Quả bom được lực lượng chức năng đưa đến nơi an toàn để phá huỷ. (Ảnh: Đình Tăng)

Trước đó, một hộ dân tại thôn 6, xã Ea Mnang, huyện Cư M’gar (tỉnh Đắk Lắk) dùng máy ủi đất để tôn tạo vườn thì phát hiện một quả bom lớn nằm dưới độ sâu khoảng 2,5 m nên đã gọi báo cho cơ quan chức năng.

Được biết, quả bom có ký hiệu 750LB dài 1.2m, đường kính 40cm. Đây là quả bom của quân đội Mỹ sử dụng trong chiến tranh Việt Nam còn sót lại. 

Ngay sau khi phát hiện quả bom, người dân đã báo với chính quyền và Ban Chỉ huy Quân sự địa phương. Sáng ngày 7/5, Ban Công binh thuộc Phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Lắk đã phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự huyện Cư M’gar nhanh chóng có mặt đưa quả bom lên mặt đất và đem đi nơi khác để hủy nổ.

Thượng tá Nguyễn Văn Huê - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Cư M’gar - cho biết: “Ngay sau khi tiếp nhận thông tin phát hiện bom, Ban chỉ Quân sự huyện đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, cử lực lượng dân quân phối hợp với Công an xã bảo vệ không cho người và gia súc tiếp cận quả bom, báo cáo với các cấp. Sau đó đã phối hợp cùng Ban Công binh di chuyển an toàn quả bom ra khỏi khu dân cư và phá hủy thành công bằng cách dùng thuốc nổ để kích nổ quả bom”.

Minh Anh (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu