23:48 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đắk Lắk: Bắt giảng viên ĐH Tôn Đức Thắng

21:27 30/09/2020

(THPL) - Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đã ra thông báo về việc bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với TS Phạm Đình Quý (võ sư, giảng viên Trường Đại học Tôn Đức Thắng).

Theo đó, ông Quý bị bắt để điều tra, làm rõ về hành vi “Vu khống” theo điều 156 Bộ Luật Hình sự. “Thông báo này chúng tôi đã gửi cho gia đình ông Quý qua đường bưu điện. Việc thực hiện lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Quý, Cơ quan điều tra đã thực hiện đúng theo quy định của Bộ Luật Tố tụng hình sự”, một lãnh đạo Công an Đắk Lắk thông tin.

Trước đó, vào tối 23/9, khi ông Phạm Đình Quý đang đi ăn cùng vợ ở TP Hồ Chí Minh thì có cán bộ Công an đến gặp và mời phối hợp cung cấp thông tin. Công an yêu cầu ông Quý đưa về nhà riêng. Sau đó, ông Quý được đưa đến Cơ quan Công an TP Hồ Chí Minh để làm việc, rồi tiếp tục được đưa về Đắk Lắk.

Theo Zing.vn, trong thông báo ngày 27/9 của Công an tỉnh Đắk Lắk, ông Quý bị bắt giữ khẩn cấp do có hành vi phát tán tài liệu nhằm hạ thấp uy tín, bôi nhọ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác. Hành vi trên phạm vào Điều 156 Bộ luật Hình sự.

TS Phạm Đình Quý. Nguồn: IT

Trong ngày 30/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đã khởi tố bị can Hoàng Minh Tuấn (ngụ huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) về tội Vu khống, theo Điều 156 Bộ Luật Hình sự.

Theo báo Người lao động cho hay, ông Tuấn được xác định là người đã gửi nhiều đơn thư, tài liệu vu khống. Ông Tuấn và ông Phạm Đình Quý (giảng viên Trường ĐH Tôn Đức Thắng) có liên quan với nhau trong vụ án vu khống mà Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đã khởi tố trước đó.

Trước đó, vào ngày 19/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk cũng đã khởi tố vụ án và tiến hành làm việc với ông Quý và ông Hoàng Minh Tuấn (40 tuổi, trú tại Cư Kuin, Đắk Lắk). Ông Tuấn cũng là võ sư, là học trò của ông Quý. Trong vụ án này, Công an tỉnh Đắk Lắk xác định, ông Quý bị bắt vì đã có hành vi phát tán tài liệu nhằm hạ thấp uy tín, vu khống, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác, đã phạm vào Điều 156 Bộ luật Hình sự.

Theo một lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk, việc bắt giữ 2 người trên theo đúng quy định của pháp luật. "Chúng tôi đang xin ý kiến của cấp trên để thông tin vụ việc đến báo chí trong những ngày tới", vị lãnh đạo này nói.

Hiện Công an tỉnh Đắk Lắk đang hoàn tất hồ sơ vụ án.

Tuấn Kiệt (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu