09:56 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đại Từ - Thái Nguyên: Nhiều công trình vi phạm TTXD ở xã Tiên Hội không được xử lý triệt để

09:27 12/10/2021

(THPL) - Theo phản ánh của người dân trên địa bàn xã Tiên Hội, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên, hiện nay có rất nhiều công trình của các hộ doanh nghiệp và cá nhân xây dựng không phép, vi phạm trật tự xây dựng nhưng không được chính quyền địa phương xử lý dứt điểm.

Theo nội dung đơn phản ánh của anh Trần Văn Phóng (38 tuổi), xã Tiên Hội, huyện Đại Từ, năm 2020, gia đình anh có mua quyền sử dụng một nửa diện tích thửa đất số 559, tờ bản đồ số 26, tại xóm Trung Na, xã Tiên Hội của ông Nguyễn Văn Lương, có hộ khẩu thường trú tại xóm Phố Dầu, xã Tiên Hội. 

Nội dung đơn thư của anh Trần Văn Phóng

Ông Nguyễn Văn Lương cũng có trao đổi về diện tích đất mà gia đình anh Trần Văn Phóng đã mua lại nằm trong diện phải tháo dỡ nhà tạm đã được dựng lên để kinh doanh. Nguyên nhân do gia đình ông Lương đã thực hiện hành vi tự ý chuyển đất trồng cây lâu năm sang đất phi nông nghiệp tại nông thôn, xây dựng công trình nhà tạm bằng tôn để kinh doanh với kích thước chiều dài 9m, rộng 5,5m, cao 3m. Tổng diện tích đã xây dựng là 49,50m2. 

Cùng một thửa đất nhưng hộ gia đình anh Phóng (mua lại của anh Nguyễn Văn Lương) bắt buộc phải tháo dỡ, còn các hộ bên cạnh xây nhà tạm thì không bị xử phạt vi phạm.

Để thực hiện đúng quy định của pháp luật, hộ gia đình anh Nguyễn Văn Lương đã thực hiện tháo dỡ công trình vi phạm hoàn thiện trước 17h, ngày 29/9/2021, theo đúng biên bản tuyên truyền, vận động đối với gia đình ông Lương chấp hành Quyết định số 236/QĐ-XPVPHC, ngày 9/9/2020 của Chủ tịch UBND xã Tiên Hội, huyện Đại Từ. 

Tuy nhiên, điều làm người dân ở đây vô cùng bất bình chính là chính quyền địa phương xử phạt vi phạm không triệt để. Cụ thể, theo gia đình anh Trần Văn Phóng, trên cùng một diện tích mà nhà anh phải tháo dỡ, chính quyền địa phương lập biên bản hết lần này đến lần khác thì các hộ bên cạnh lại không bị xử lý một vi phạm gì. Các hộ dân vi phạm ở liền kề diện tích đất của anh chưa có quyết định vi phạm, xử phạt hành chính hay phải tháo dỡ công trình.

Không những vậy, theo ý kiến của một số người dân trên địa bàn xã, ông Trần Đức Qúy, Chủ tịch UBND xã Tiên Hội xử lý các vi phạm tại địa phương chưa đúng, chưa triệt để. Còn rất nhiều hộ dân sai phạm về xây dựng nhà ở cũng như kinh doanh không bị xử lý. Mặc dù có nhiều hộ dân đã bị lập biên bản xử phạt hành chính nhưng phạt xong rồi lại để đấy. Thậm chí còn có ý kiến cho rằng ông Trần Đức Qúy có biểu hiện tư thù cá nhân khi thi hành công vụ, lợi dụng thẩm quyền của mình để bao che cho các hộ vi phạm khác, đặc biệt là anh em trong gia đình. 

Ông Trần Đức Quý, Chủ tịch UBND xã Tiên Hội trao đổi làm việc cùng phóng viên.

Phóng viên TCĐT Thương hiệu và Pháp luật đã có buổi làm việc với ông Trần Đức Quý, Chủ tịch UBND Xã Tiên Hội, huyện Đại Từ về nội dung này. Trao đổi với phóng viên, ông Quý cho biết: "Chúng tôi sẽ rà soát lại tất cả các hộ vi phạm trên địa bàn xã và có biện pháp xử lý triệt để. Còn các vi phạm trước đây, tôi không biết vì lúc đó tôi chưa làm Chủ tịch’’.

Với câu trả lời này của đồng chí Chủ tịch UBND xã, trách nhiệm kế thừa của người đứng đầu một địa phương dường như bị bỏ ngỏ. Liệu các vi phạm tại địa phương đã được đồng chí Chủ tịch UBND xã xử lý công tâm và triệt để hay chưa?

Đây là vấn đề mà người dân địa phương xã Tiên Hội hiện đang rất bức xúc và mất niềm tin vào chính quyền sở tại. Thiết nghĩ rất cần sự vào cuộc của các cơ quan có thẩm quyền cũng như các cơ quan chức năng liên quan để làm sáng tỏ sự việc nêu trên.

TCĐT Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về nội dung này ở kỳ tiếp theo.

Hoài Thanh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu