04:49 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đại sứ Vashna Thiên Kim chinh phục cự ly 21km tại Giải Marathon quốc tế Vietcombank Mekong Delta Hậu Giang

15:17 20/07/2022

THPL - Vừa qua, Giải Marathon quốc tế Vietcombank Mekong Delta và Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Hậu Giang lần thứ IX - năm 2022 đã diễn ra thành công tốt đẹp, thu hút hơn 8.500 VĐV tham dự. Đại sứ của giải chạy Vashna Thiên Kim đã xuất sắc hoàn thành đường chạy cự ly 21km.

Hơn 8.500 vận động viên tham dự

Giải Marathon quốc tế Vietcombank Mekong Delta Hậu Giang 2022 là mùa giải thứ 3 được tổ chức, nên nhận được nhiều sự quan tâm tham gia của đông đảo vận động viên trong nước và quốc tế. Năm nay, giải có sự tham dự của hơn 8.500 vận động viên, thi đấu 6 cự ly: 5km, 10km, 21km, 42km, 2,4km và 800m, trong đó có 47 vận động viên quốc tế đến từ 18 quốc gia.

Hơn 8.500 vận động viên đã có mặt từ 3h sáng để khởi động, chuẩn bị tham gia đường chạy

Đường chạy của giải năm nay được xây dựng hoàn toàn mới so với những mùa giải trước, đều có điểm khởi đầu và kết thúc cùng 1 địa điểm, tạo thành 1 vòng khép kín, không lặp lại. Cung đường đều nằm trên địa bàn TP. Vị Thanh, đi qua nhiều cánh đồng lúa, rẫy khóm bạt ngàn sẽ mang đến những trải nghiệm đầy ấn tượng cho runner.

Đại sứ Vashna Thiên Kim chia sẻ trước giờ dẫn đầu đoàn xuất phát cuộc thi Marathon

Giải Marathon quốc tế Vietcombank Mekong Delta - Hậu Giang 2022 do tỉnh Hậu Giang sáng lập và tổ chức, lần đầu tiên được tổ chức tại Đồng bằng sông Cửu Long - miền Tây Việt Nam vào năm 2019, lần II năm 2020. Năm nay, Giải tiếp tục được tổ chức lần thứ 3 với quy mô và hình thức có nhiều đổi mới. Đặc biệt, Vietcombank chi nhánh Hậu Giang là đơn vị tài chính cho mùa giải năm nay.

Sau hơn 2 tiếng trên cung đường chạy, Vashna Thiên Kim đã chinh phục cự ly 21km

Với thông điệp “Hậu Giang xanh” với hành động cụ thể là chương trình “Tuyến đường xanh Mekong Delta Marathon”, Giải chạy xây dựng các hoạt động bảo vệ môi trường, nâng cao nhận thức, trách nhiệm cộng đồng với vấn đề biến đổi khí hậu. Mỗi vận động viên là một đại sứ của thông điệp, lan tỏa ý nghĩa cùng chung tay chống biến đổi khí hậu, giữ gìn và phát triển vùng đất Chín Rồng

Nữ đại sứ Vashna Thiên Kim chinh phục cự ly 21km

Với vai trò đại sứ hình ảnh của giải và vận động viên tham gia cự ly 21km, Vashna Thiên Kim chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên tôi được trở thành đại sứ của một giải chạy mang tầm vóc quốc tế. Đối với tôi thì đó là một cảm xúc vô cùng khó tả, một niềm hạnh phúc và đồng thời cũng là niềm vinh hạnh khi được đại diện hình ảnh cho giải chạy, được cảm nhận tất cả những công sức, những sự cố gắng của tỉnh cùng ban tổ chức đã ngày đêm bỏ ra để gầy dựng lên một giải chạy tầm cỡ như thế này, lan toả những giá trị tốt đẹp về tinh thần thể dục thể thao và truyền đi những thông điệp ý nghĩa về bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu. Trong vai trò đại sứ của giải chạy năm nay, tôi sẽ là cầu nối để mang đến nhiều sự lan tỏa, nhiều thông tin, bài viết tuyên truyền, giới thiệu đến bạn bè trong và ngoài nước về những tuyến du lịch Hậu Giang, những đặc sản, hình ảnh độc đáo của địa phương để góp phần quảng bá và truyền tải thông điệp “bảo vệ môi trường – chống biến đổi khí hậu”. Ngoài vai trò đại sứ hình ảnh của giải tôi còn là một vận động viên tham gia cự ly 21km, để làm tốt vai trò của mình ngoài tìm hiểu về du lịch, văn hóa và con người mãnh đất Hậu Giang thì tôi còn phải tập luyện tích cực để hoàn thành nhiệm vụ của mình."

Biểu đồ đường chạy 21km

Bên cạnh nhiệm vụ chinh phục cự ly 21km, Đại sứ Vashna Thiên Kim cũng đã hoàn thành tốt việc giới thiệu, quảng bá hình ảnh Văn hóa, Du lịch và con người mảnh đất Hậu Giang. Cô đã tham gia nhiều hoạt động truyền thông, quảng bá hình ảnh do tỉnh tổ chức. Ví dụ như các tour tham quan phục vụ khách du lịch nhằm giới thiệu, quảng bá các khu, điểm du lịch mới, tiêu biểu như: Vùng du lịch cộng đồng Khóm Cầu Đúc, Homestay Mương Đình, vườn trầu Vị Thủy, Thiền viện Trúc Lâm, Khu du lịch sinh thái Lung Ngọc Hoàng… Đặc biệt là hội thi ẩm thực và xác lập Kỷ lục Việt Nam về Sự kiện chế biến và công diễn các món ăn từ Cá Thát Lát nhiều nhất Việt Nam và Sự kiện chế biến và công diễn các món ăn từ Khóm nhiều nhất Việt Nam. Ban lãnh đạo địa phương mong muốn giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước những lợi thế đặc biệt cũng như nét đặc sắc trong văn hóa ẩm thực của vùng đất sông nước miền Tây.

Nghệ sĩ Tiết Cương và Vashna Thiên Kim đại sứ hình ảnh giải Marathon quốc tế Vietcombank Mekong Delta - Hậu Giang 2022 thích thú với các món ăn chế biến từ cá Thát Lát và Khóm

Ông Nguyễn Văn Hòa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, cho biết: Giải Marathon quốc tế Vietcombank Mekong Delta Hậu Giang 2022 và Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Hậu Giang lần thứ IX, là một sự kiện lễ hội thể thao - văn hóa - du lịch mang đậm dấu ấn đặc trưng vùng đồng bằng sông Cửu Long. Không chỉ là ngày hội tôn vinh thể thao tỉnh nhà, tuyển chọn vận động viên xuất sắc tham dự Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ IX, giải góp phần hình thành thói quen rèn luyện sức khỏe thông qua chạy bộ, quảng bá hình ảnh đất, người Hậu Giang, tiềm năng, lợi thế về văn hóa, du lịch tỉnh nhà. Ngoài ra, còn lan tỏa thông điệp “Hậu Giang xanh”, hướng đến các hoạt động bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu, chào mừng Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2022 của tỉnh và các chuỗi hoạt động hội thảo về công nghiệp - nông nghiệp - đô thị và du lịch… nhằm quảng bá đến bạn bè trong nước và quốc tế về hình ảnh một Hậu Giang đoàn kết, nghĩa tình, thủy chung, năng động và giàu lòng mền khách.

Đêm Gala khai mạc trước ngày diễn ra giải chạy

Kết thúc giải chạy, Ban Tổ chức Giải marathon quốc tế Vietcombank Mekong Delta Hậu Giang 2022 đã trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các VĐV chuyên nghiệp, phong trào; giải dành cho lực lượng cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Hậu Giang ở các cự ly. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao một số giải cho các VĐV có thành tích tốt ở từng nhóm tuổi. Tất cả các giải thưởng đều có 2 hệ thống giải dành cho VĐV nam và nữ.

Hồ Minh

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu