Dai-ichi Life Việt Nam phát động Dự án “Trồng cây xanh đô thị” tại Đà Nẵng
(THPL) - Đây là hoạt động khởi đầu dự án “Trồng cây xanh đô thị”, trồng 15.000 cây xanh tại các thành phố lớn bao gồm Hà Nội, Đà Nẵng và TP. HCM, với tổng ngân sách 1,5 tỷ đồng nhằm giảm thiểu khí thải các-bon, góp phần phủ xanh đô thị và bảo vệ môi trường sống.
Tin liên quan
» Dự báo thời tiết ngày 10/6: Bắc Bộ duy trì nền nhiệt cao, chiều tối có mưa rào
» Giá vàng ngày 10/6: Vàng thế giới giảm, trong nước tăng nhẹ
Nằm trong chuỗi các hoạt động và sự kiện hướng đến chào mừng mốc son phục vụ hơn 5 triệu khách hàng và cam kết tăng trưởng xanh bền vững năm 2023, đồng thời hưởng ứng cam kết ứng phó với biến đổi khí hậu trên toàn cầu của Tập đoàn Dai-ichi Life, hôm nay, ngày 10/6/2023, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) đã phối hợp với Trung tâm Bảo tồn đa dạng sinh học Nước Việt Xanh (GreenViet) triển khai chương trình “Kết nối Triệu Yêu Thương - Hạnh phúc cho Trái đất” với lễ phát động Dự án “Trồng cây xanh đô thị”- trồng 2.600 cây xanh (Giáng hương) trị giá 400 triệu đồng tại xã Hòa Bắc và Hòa Khương, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng.
Theo số liệu của Hội bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam, một cây xanh trưởng thành mỗi năm có khả năng hấp thu khoảng 22 kg các-bon từ khí quyển và trao đổi khí oxy có ích cho sự sống. Theo đó, từ năm thứ 5 trở đi, với 15.000 cây xanh được trồng, ước tính có khả năng hấp thu gần 330 tấn khí thải các-bon mỗi năm.
Ông Trần Đình Quân, Tổng Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam kiêm Chủ tịch Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp, chia sẻ: “Với cam kết tăng trưởng xanh bền vững, Dai-ichi Life Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động nâng cao sức khỏe cho cộng đồng và bảo vệ môi trường xuyên suốt năm 2023. Các chương trình hỗ trợ cộng đồng và dự án “Trồng cây xanh đô thị” thiết thực thay lời tri ân sâu sắc của Dai-ichi Life Việt Nam gửi đến đất nước và người dân Việt Nam đã tin yêu và ủng hộ thương hiệu BHNT hàng đầu đến từ Nhật Bản trong suốt 16 năm qua.”
Dự án “Trồng cây xanh đô thị” sẽ được triển khai đồng bộ và quy mô trong suốt năm 2023 với nguồn ngân sách được đóng góp từ thành tích của người tham gia Chương trình Đi/Chạy bộ và hoạt động thể thao trực tuyến vì cộng đồng “Dai-ichi Life – Cung Đường Yêu Thương 2023”. Đồng thời, với thông điệp “Kết nối Triệu Yêu thương”, dự án còn giúp nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường thông qua các chương trình giáo dục cộng đồng nhằm xây dựng lối sống tích cực và lan tỏa tình yêu thương - yêu thương bản thân và gia đình, yêu thương cộng đồng và yêu thương Trái Đất.
“Mỗi cây xanh được trồng ngày hôm nay như một thông điệp nhắc chúng ta hãy trân quý và bảo vệ thiên nhiên vì bảo vệ thiên nhiên cũng chính là bảo vệ cuộc sống của chúng ta. Hoạt động trồng cây như lời kêu gọi mỗi người chúng ta hãy quay về nguồn yêu thương của chính bản thân, gieo mầm xanh góp phần bảo vệ sự sống và mang đến hạnh phúc cho Trái Đất.”- ông Quân chia sẻ thêm.
Thông tin về Tập đoàn Dai-ichi Life
Là tiền thân của Tập đoàn Dai-ichi Life, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Tương hỗ Dai-ichi (Dai-ichi Mutual Life Insurance Company) được thành lập vào năm 1902 và là công ty bảo hiểm nhân thọ tương hỗ đầu tiên của Nhật Bản. Dai-ichi Mutual Life rời khỏi cơ cấu công ty tương hỗ, cổ phần hóa và niêm yết trên thị trường chứng khoán Tokyo vào năm 2010, và chuyển sang cơ cấu công ty cổ phần vào năm 2016 (Dai-ichi Life Holdings Inc.).
Tập đoàn Dai-ichi Life sở hữu tổng giá trị tài sản 538 tỷ đô-la Mỹ, doanh thu phí bảo hiểm đạt 43 tỷ đô-la Mỹ (tính đến ngày 31/3/2022). Ngoài Việt Nam, tập đoàn Dai-ichi Life đã mở rộng hoạt động kinh doanh BHNT sang Ấn Độ, Thái Lan, Úc, Indonesia, Campuchia, Myanmar, New Zealand và Mỹ. Tập đoàn Dai-ichi Life đã mở Trụ sở Khu vực Châu Á Thái Bình Dương tại Singapore và Trụ sở Khu vực Bắc Mỹ tại New York.
Thông tin về Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam
Là thành viên của Tập đoàn Dai-ichi Life, công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) được thành lập vào tháng 1/2007, và đây là thị trường nước ngoài đầu tiên mà Tập đoàn Dai-ichi Life có công ty BHNT sở hữu 100% vốn.
Sau 16 năm hình thành và phát triển, Dai-ichi Life Việt Nam không ngừng lớn mạnh với tổng doanh thu phí bảo hiểm tăng gấp 59 lần, số lượng khách hàng tăng 14 lần, tổng vốn đầu tư tăng 53 lần và tổng giá trị tài sản tăng 82 lần. Lợi nhuận sau thuế của công ty trong năm 2022 ước tính trên 2.400 tỷ đồng. Với mức vốn đầu tư 9.800 tỷ đồng và tổng tài sản trên 58.000 tỷ đồng, Dai-ichi Life Việt Nam nằm trong nhóm Top 3 Công ty bảo hiểm nhân thọ nước ngoài lớn nhất có hiệu quả kinh doanh hàng đầu tại Việt Nam. Ngoài ra, theo thông tin công khai của Tổng cục Thuế, Dai-ichi Life Việt Nam cũng là doanh nghiệp thực hiện tốt nghĩa vụ thuế cho Nhà nước khi đứng thứ 45/100 Doanh nghiệp đóng thuế lớn nhất Việt Nam năm 2022. Công ty đã chi trả quyền lợi bảo hiểm trên 3.000 tỷ đồng cho hơn 190.000 trường hợp trong năm 2022; trong đó, số tiền chi trả cho các quyền lợi bảo hiểm Tử vong, Thương tật Toàn bộ và Vĩnh viễn, Bệnh hiểm nghèo và chi phí chăm sóc y tế cho khách hàng là gần 2.000 tỷ đồng.
Dai-ichi Life Việt Nam đã xây dựng nền tảng vững chắc, giữ vị trí Top 3 trên thị trường với mạng lưới kinh doanh trên 300 văn phòng, “phủ sóng” khắp 63 tỉnh, thành trên toàn quốc, phục vụ hơn 4,5 triệu khách hàng thông qua đội ngũ trên 2.000 Nhân viên và 140.000 Tư vấn Tài chính chuyên nghiệp.
Vào ngày 17/3/2023, Dai-ichi Life Việt Nam đã vinh dự đạt danh hiệu “Doanh nghiệp dẫn đầu về Sản phẩm Chăm sóc Sức khỏe 2022 - 2023” (“Leading Healthcare Provider of the year 2022 - 2023”) trong Lễ trao Giải thưởng Rồng Vàng 2023 do Tạp chí Kinh tế Việt Nam -Vietnam Economic Times phối hợp với Cục Đầu tư Nước ngoài – Bộ Kế hoạch Đầu tư, Bộ Ngoại giao tổ chức và trao giải.
Ngoài ra, Dai-ichi Life Việt Nam đã được vinh danh trong “Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững 2022”, “Top 2 Công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín 2022”, “Top 100 Sản phẩm, Dịch vụ tốt nhất cho Gia đình, Trẻ em năm 2022”, “Top Doanh nghiệp Công nghiệp 4.0”, Giải “Sao Vàng đất Việt 2022”, Giải “Top 50 Doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam 2022” (hạng thứ 20/50), Giải “Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2022” (hạng thứ 149/500), “Top các Doanh nghiệp Bảo hiểm Nhân thọ nước ngoài lớn nhất Việt Nam” (hạng 2), “Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” (hạng 4), Giải “Saigon Times CSR 2019 - 2022”. Đặc biệt, Dai-ichi Life Việt Nam là doanh nghiệp duy nhất trong ngành bảo hiểm vinh dự đạt hai giải thưởng lớn tại khu vực Châu Á - Asia Pacific Enterprise Awards hai năm liên tiếp (2021 - 2022) cho hai hạng mục: “Doanh nghiệp Xuất sắc Châu Á” (Corporate Excellence Award) và “Thương hiệu Truyền cảm hứng” (Inspirational Brand Award). Vào tháng 11/2022, Dai-ichi Life Việt Nam đã vinh dự được xếp hạng vị trí thứ 70 trong Top 500 Doanh nghiệp Lớn nhất Việt Nam 2022 theo kết quả báo cáo đánh giá của Vietnam Report và báo Vietnam Net.
Các giải thưởng uy tín này đã ghi nhận những thành tích xuất sắc của Dai-ichi Life Việt Nam tại thị trường bảo hiểm trong nước, cũng như những đóng góp thiết thực của Công ty vào sự tăng trưởng của nền kinh tế Việt Nam.
Đỗ Khuyến
Tin khác
-
Việt Nam nỗ lực phát triển nhân lực đáp ứng công nghệ cao và chuyển đổi số quốc gia
-
Hàng trăm sản phẩm đặc sản, OCOP hội tụ, phục vụ người tiêu dùng dịp Tết tại TP. Hồ Chí Minh
-
Hà Nội nằm trong top 50 thành phố tốt nhất thế giới năm 2025
-
Miền Bắc sẽ rét buốt kèm mưa phùn vào dịp Tết Nguyên Đán 2025
-
4 dự án thành phần cao tốc Bắc Nam sắp đi vào hoạt động
-
Cô Tô: Xuân biên cương, Tết hải đảo ấm lòng dân bản
Thanh Hóa: Khởi tố 2 đối tượng trốn thuế khai thác khoáng sản
(TH&PL) – Ngày 18/1, nguồn tin từ Công an Thanh Hóa cho biết cơ quan này vừa khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng về hành vi trốn thuế hơn 2,1 tỷ...18/01/2025 21:43:25Hà Nội phê duyệt đề án quản lý hệ thống camera giám sát tập trung
THPL - Ngày 18/01/2025, UBND TP Hà Nội đã chính thức phê duyệt đề án tổng thể về quản lý hệ thống camera giám sát tập trung, nhằm nâng cao...18/01/2025 15:36:14TPHCM: Cập nhật lịch chạy tàu Metro 1 dịp Tết Nguyên đán 2025
THPL - Ngày 18/1, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đã thông báo về lịch chạy tàu metro 1 (Bến Thành - Suối Tiên) phục vụ nhu cầu đi lại của người...18/01/2025 15:37:39Tiktok với 170 triệu người dùng tại Mỹ có thể sắp ngừng hoạt động
THPL - Ngày 19/1 sắp tới, TikTok có khả năng sẽ ngừng hoạt động tại Mỹ, ảnh hưởng đến hơn 170 triệu người dùng.18/01/2025 15:39:16
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
VinUni nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT vì những đóng góp xuất sắc
(THPL) - Sau 5 năm thành lập, từ một dự án trên giấy, một “ngôi trường 0 tuổi”, VinUni đã trở thành một hiện tượng giáo dục khi là trường đại học trẻ nhất và nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao toàn diện. Nhân dịp 5 năm ngày truyền thống, VinUni vừa được nhận bằng khen từ Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho những thành tích và đóng góp xuất sắc thời gian qua. - Capella Hanoi và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lọt top những khách...
- LPBank gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận 10 nghìn tỷ
- BIDV - Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024