Đại gia bán lẻ mỹ phẩm Sephora sẽ mở cửa hàng tại Việt Nam?
(THPL) - Một nguồn tin cho biết, hãng bán lẻ đồ trang điểm Sephora, một thành viên của LVMH Group (Louis Vuitton) sẽ khai trương cửa hàng bán lẻ tại thị trường Việt Nam.
Theo tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp, Sephora chào sân thị trường Đông Nam Á lần đầu tiên năm 2008 với cửa hàng tại Singapore. Hiện nay Sephora có khoảng 100 cửa hàng tại Singapore, Malaysia, Thái Lan, Australia, New Zealand, Hàn Quốc, Hong Kong, Ấn Độ và Indonesia. Tuy hiện diện dày đặc tại khu vực này cũng như các châu lục khác trên thế giới, thế nhưng Sephora vẫn chưa hề có một cửa hàng thực địa nào ở Việt Nam.
Đầu năm 2022, cụ thể là tháng 3, Sephora có bước đi thăm dò khi cho phép khách hàng Việt Nam đặt thẳng hàng trực tiếp trên website (điều mà trước đây không thực hiện được). Sau đó đơn hàng sẽ được vận chuyển xuyên biên giới từ kho Singapore về Việt Nam.
Đây cũng là một bước tiến mới. Thế nhưng theo nhiều người, mở mảng bán trực tuyến cũng chỉ là bước đi thăm dò từ Sephora. Bởi vì thế mạnh của thương hiệu này là cửa hàng thực địa. Năm 2018 Sephora còn được trao danh hiệu “nhà bán lẻ của năm”.

Ở cửa hàng thực địa, khách hàng sẽ được cung cấp đầy đủ dịch vụ, chẳng hạn như mẫu dùng thử của tất cả sản phẩm. Không chỉ vậy Sephora còn có khu vực để bông tẩy trang, nước tẩy trang, khăn giấy, v.v. để khách hàng có thể thử nhiều sản phẩm. Một số cửa hàng Sephora thậm chí còn có công nghệ xác định tông da cho khách hàng.
Còn khi mua qua mạng, khách hàng sẽ không được hưởng những “ưu đãi”, mà kèm theo đó là cước giao hàng và thuế. Chẳng hạn một sản phẩm giá 1.000.000đ sẽ bị tính 100.000đ tiền vận chuyển và hơn 80.000đ tiền thuế. Khi đó số tiền bỏ ra thêm gần bằng 20% giá trị sản phẩm.
Báo Đầu tư đưa tin, theo dữ liệu của Công ty Nghiên cứu thị trường Mintel (Anh), thị trường mỹ phẩm Việt Nam có quy mô khá lớn, khoảng 2,3 tỷ USD (tính đến cuối năm 2018), nhưng chủ yếu hoạt động theo mô hình bán lẻ truyền thống và đang thiếu vắng các chuỗi bán lẻ hiện đại.
Ông Pawin Sriusvagool, Giám đốc điều hành chuỗi Guardian Việt Nam từng thừa nhận, Việt Nam không phải thị trường đơn giản để vận hành một chuỗi bán lẻ khi nhìn thấy thị trường vẫn đang bị chiếm lĩnh phần lớn bởi những doanh nghiệp nội địa.
Mô hình chuỗi cửa hàng bán lẻ sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp không còn là khái niệm quá mới mẻ, nhưng cũng chưa thực sự phổ biến tại Việt Nam. So với sự lớn mạnh và thành công của mô hình này trên thế giới, thì thị trường Việt Nam vẫn còn rất nhiều dư địa để phát triển.
Tuấn Minh (t/h)
Tin khác
Quảng Ninh kiểm tra việc vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp
Chính phủ quyết định thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng
Gạo Việt vươn lên nhờ lợi thế giá và chất lượng
Đèo Cả chuẩn bị kỹ lưỡng để nhập cuộc các dự án giải đường sắt
Siết chặt trách nhiệm người nổi tiếng trong hoạt động quảng cáo
"Tín ngưỡng Việt - Hồn thiêng dân tộc" - Kỷ niệm 7 năm thành lập Viện Nghiên cứu và phát triển Đạo Mẫu Việt Nam
Tiết lộ bước đi chiến lược quan trọng của NDA
(THPL) - Hai nền tảng công nghệ cốt lõi về Blockchain là bước đi chiến lược của Hiệp hội Dữ liệu Quốc gia (NDA), giúp Việt Nam sở hữu hạ...16/06/2025 20:39:19Thanh toán không dùng tiền mặt trên kênh số đạt 4,5 tỷ giao dịch
(THPL) - Trong 5,5 tỷ giao dịch thanh toán không tiền mặt trong quý I/2025, Việt Nam đã có 4,5 tỷ giao dịch trên kênh số.16/06/2025 16:27:40Thanh Hóa: Tăng cường đảm bảo an ninh cho sân bay Thọ Xuân
(TH&PL) - Trước thực trạng vật thể bay không người lái xâm phạm trái phép, ảnh hưởng đến an ninh khu khu vực sân bay, các lực lượng có liên...16/06/2025 20:26:57Biển số xe các địa phương được giữ nguyên sau sáp nhập
(THPL) - Theo Cục CSGT, sau khi hợp nhất các địa phương, biển số xe các địa phương được giữ nguyên, đối với các địa phương được sáp...16/06/2025 16:56:01
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Ngân hàng Lộc Phát (LPBank): Ghi dấu ấn với Tổng đài đa kênh thông minh tại sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2025
- Điểm danh những “tọa độ” hot nhất Đà thành dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5
- Cầu Ngọc Hồi chuẩn bị khởi công: khẳng định xu hướng ở ngoại ô, làm...
- “Bỏ túi” cách bảo vệ sức khỏe vừa tiết kiệm, vừa mang lại hiệu...