11:04 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đại gia bán lẻ mỹ phẩm Sephora sẽ mở cửa hàng tại Việt Nam?

15:22 10/08/2022

(THPL) - Một nguồn tin cho biết, hãng bán lẻ đồ trang điểm Sephora, một thành viên của LVMH Group (Louis Vuitton) sẽ khai trương cửa hàng bán lẻ tại thị trường Việt Nam.

Theo tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp, Sephora chào sân thị trường Đông Nam Á lần đầu tiên năm 2008 với cửa hàng tại Singapore. Hiện nay Sephora có khoảng 100 cửa hàng tại Singapore, Malaysia, Thái Lan, Australia, New Zealand, Hàn Quốc, Hong Kong, Ấn Độ và Indonesia. Tuy hiện diện dày đặc tại khu vực này cũng như các châu lục khác trên thế giới, thế nhưng Sephora vẫn chưa hề có một cửa hàng thực địa nào ở Việt Nam.

Đầu năm 2022, cụ thể là tháng 3, Sephora có bước đi thăm dò khi cho phép khách hàng Việt Nam đặt thẳng hàng trực tiếp trên website (điều mà trước đây không thực hiện được). Sau đó đơn hàng sẽ được vận chuyển xuyên biên giới từ kho Singapore về Việt Nam.

Đây cũng là một bước tiến mới. Thế nhưng theo nhiều người, mở mảng bán trực tuyến cũng chỉ là bước đi thăm dò từ Sephora. Bởi vì thế mạnh của thương hiệu này là cửa hàng thực địa. Năm 2018 Sephora còn được trao danh hiệu “nhà bán lẻ của năm”.

Đại gia bán lẻ mỹ phẩm Sephora sẽ mở cửa hàng thực địa tại Việt Nam. Ảnh: Internet

Ở cửa hàng thực địa, khách hàng sẽ được cung cấp đầy đủ dịch vụ, chẳng hạn như mẫu dùng thử của tất cả sản phẩm. Không chỉ vậy Sephora còn có khu vực để bông tẩy trang, nước tẩy trang, khăn giấy, v.v. để khách hàng có thể thử nhiều sản phẩm. Một số cửa hàng Sephora thậm chí còn có công nghệ xác định tông da cho khách hàng.

Còn khi mua qua mạng, khách hàng sẽ không được hưởng những “ưu đãi”, mà kèm theo đó là cước giao hàng và thuế. Chẳng hạn một sản phẩm giá 1.000.000đ sẽ bị tính 100.000đ tiền vận chuyển và hơn 80.000đ tiền thuế. Khi đó số tiền bỏ ra thêm gần bằng 20% giá trị sản phẩm.

Báo Đầu tư đưa tin, theo dữ liệu của Công ty Nghiên cứu thị trường Mintel (Anh), thị trường mỹ phẩm Việt Nam có quy mô khá lớn, khoảng 2,3 tỷ USD (tính đến cuối năm 2018), nhưng chủ yếu hoạt động theo mô hình bán lẻ truyền thống và đang thiếu vắng các chuỗi bán lẻ hiện đại.

Ông Pawin Sriusvagool, Giám đốc điều hành chuỗi Guardian Việt Nam từng thừa nhận, Việt Nam không phải thị trường đơn giản để vận hành một chuỗi bán lẻ khi nhìn thấy thị trường vẫn đang bị chiếm lĩnh phần lớn bởi những doanh nghiệp nội địa.

Mô hình chuỗi cửa hàng bán lẻ sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp không còn là khái niệm quá mới mẻ, nhưng cũng chưa thực sự phổ biến tại Việt Nam. So với sự lớn mạnh và thành công của mô hình này trên thế giới, thì thị trường Việt Nam vẫn còn rất nhiều dư địa để phát triển.

Tuấn Minh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu