Đại gia bán lẻ mỹ phẩm Sephora sẽ mở cửa hàng tại Việt Nam?
(THPL) - Một nguồn tin cho biết, hãng bán lẻ đồ trang điểm Sephora, một thành viên của LVMH Group (Louis Vuitton) sẽ khai trương cửa hàng bán lẻ tại thị trường Việt Nam.
Tin liên quan
- Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
Hoa Kỳ khởi xướng điều tra vỏ viên nhộng cứng từ Việt Nam
Nông sản Việt sắp có gian hàng trên các nền tảng số tại Trung Quốc
Doanh nghiệp Việt và bài toán cạnh tranh trên sàn TMĐT
Hội chợ AgroViet 2024: Cơ hội quảng bá, tiêu thụ nông sản Việt
» Bộ Công Thương cảnh báo 3 loại mỹ phẩm chứa chất cấm được bán qua Shopee
» TP.HCM: Phát hiện kho mỹ phẩm nghi giả thương hiệu Queenie Skin
» Đề xuất "cửa hàng tiện lợi bán cho khách trong phạm vi dưới 500m" gây nhiều tranh cãi
Theo tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp, Sephora chào sân thị trường Đông Nam Á lần đầu tiên năm 2008 với cửa hàng tại Singapore. Hiện nay Sephora có khoảng 100 cửa hàng tại Singapore, Malaysia, Thái Lan, Australia, New Zealand, Hàn Quốc, Hong Kong, Ấn Độ và Indonesia. Tuy hiện diện dày đặc tại khu vực này cũng như các châu lục khác trên thế giới, thế nhưng Sephora vẫn chưa hề có một cửa hàng thực địa nào ở Việt Nam.
Đầu năm 2022, cụ thể là tháng 3, Sephora có bước đi thăm dò khi cho phép khách hàng Việt Nam đặt thẳng hàng trực tiếp trên website (điều mà trước đây không thực hiện được). Sau đó đơn hàng sẽ được vận chuyển xuyên biên giới từ kho Singapore về Việt Nam.
Đây cũng là một bước tiến mới. Thế nhưng theo nhiều người, mở mảng bán trực tuyến cũng chỉ là bước đi thăm dò từ Sephora. Bởi vì thế mạnh của thương hiệu này là cửa hàng thực địa. Năm 2018 Sephora còn được trao danh hiệu “nhà bán lẻ của năm”.
Ở cửa hàng thực địa, khách hàng sẽ được cung cấp đầy đủ dịch vụ, chẳng hạn như mẫu dùng thử của tất cả sản phẩm. Không chỉ vậy Sephora còn có khu vực để bông tẩy trang, nước tẩy trang, khăn giấy, v.v. để khách hàng có thể thử nhiều sản phẩm. Một số cửa hàng Sephora thậm chí còn có công nghệ xác định tông da cho khách hàng.
Còn khi mua qua mạng, khách hàng sẽ không được hưởng những “ưu đãi”, mà kèm theo đó là cước giao hàng và thuế. Chẳng hạn một sản phẩm giá 1.000.000đ sẽ bị tính 100.000đ tiền vận chuyển và hơn 80.000đ tiền thuế. Khi đó số tiền bỏ ra thêm gần bằng 20% giá trị sản phẩm.
Báo Đầu tư đưa tin, theo dữ liệu của Công ty Nghiên cứu thị trường Mintel (Anh), thị trường mỹ phẩm Việt Nam có quy mô khá lớn, khoảng 2,3 tỷ USD (tính đến cuối năm 2018), nhưng chủ yếu hoạt động theo mô hình bán lẻ truyền thống và đang thiếu vắng các chuỗi bán lẻ hiện đại.
Ông Pawin Sriusvagool, Giám đốc điều hành chuỗi Guardian Việt Nam từng thừa nhận, Việt Nam không phải thị trường đơn giản để vận hành một chuỗi bán lẻ khi nhìn thấy thị trường vẫn đang bị chiếm lĩnh phần lớn bởi những doanh nghiệp nội địa.
Mô hình chuỗi cửa hàng bán lẻ sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp không còn là khái niệm quá mới mẻ, nhưng cũng chưa thực sự phổ biến tại Việt Nam. So với sự lớn mạnh và thành công của mô hình này trên thế giới, thì thị trường Việt Nam vẫn còn rất nhiều dư địa để phát triển.
Tuấn Minh (t/h)
Tin khác
-
Phát động phong trào “Tết nhân ái - Xuân Ất Tỵ 2025” và chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái - Tiếp nối trang sử vàng”
-
Đội tuyển bóng đá Việt Nam lên đường sang Hàn Quốc tập huấn, chuẩn bị cho giải AFF Cup 2024
-
Sắp diễn ra Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM
-
Dự kiến triển khai 3 dự án trọng điểm tại sân bay Đà Nẵng
-
Gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục đà tăng giá
-
Giải thưởng Loa Thành năm 2024 xướng tên 66 đồ án tiêu biểu
Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của PVT Logistics
(THPL) - HoSE vừa có thông báo về việc đã nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của Công ty Cổ phần Vận tải và Tiếp vận Phương...23/11/2024 15:07:17Giá dầu thế giới tăng đạt mức cao nhất trong tuần qua
(THPL) - Hôm nay (23/11/2024), giá dầu thế giới tăng khoảng 1%, đạt mức cao nhất trong hai tuần, nguyên nhân có thể xuất phát từ cuộc xung đột...23/11/2024 15:05:56Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
(THPL) - Tôi từng có cơ hội biết tới nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh thông qua một chương trình về Tinh hoa ẩm thực được tổ chức tại tỉnh...23/11/2024 08:16:13Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
23/11/2024 08:14:25
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt