Đặc sản Tây Bắc và các tỉnh miền núi phía Bắc "lên kệ" tại siêu thị
(THPL) - Các đặc sản có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được cấp giấy chứng nhận thực hành sản xuất nông nghiệp tốt ở Việt Nam (VietGAP) và nhận được chứng nhận của Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia.
Tin liên quan
» Hơn 200 doanh nghiệp tham gia Hội chợ "Đặc sản vùng miền Việt Nam" 2018
» Bưởi đặc sản Tân Triều sẵn sàng phục vụ thị trường Tết Nguyên đán
» Gạo séng cù – Thương hiệu đặc sản Lào Cai
Theo báo VOV, ngày 23/11, Bộ Công Thương phối hợp với Tập đoàn Central Group Việt Nam tổ chức khai mạc Tuần lễ đặc sản Tây Bắc và các tỉnh miền núi phía Bắc tại Big C An Lạc, TP. HCM. Đây là lần đầu tiên chương trình được triển khai tại hệ thống 16 siêu thị Big C ở khu vực miền Nam và miền Bắc.
Trong tuần lễ diễn ra sự kiện này, người dân TP. HCM sẽ được tiếp cận hơn 20 đặc sản do chính bà con dân tộc vùng Tây Bắc nuôi trồng và chế biến, như: Chanh dây, rau cải mèo, bí xanh, bí đỏ từ Mộc Châu (tỉnh Sơn La); Cam quýt (từ Hòa Bình), và đặc biệt là thịt trâu gác bếp hay thịt lợn sấy từ Yên Bái, thịt chua từ đất tổ Phú Thọ….
Các đặc sản có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được cấp giấy chứng nhận thực hành sản xuất nông nghiệp tốt ở Việt Nam (VietGAP) và nhận được chứng nhận của Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia. Đây là sản phẩm của những hộ gia đình, các hợp tác xã được Bộ Công Thương giới thiệu để Tập đoàn Central Group Việt Nam làm việc trực tiếp mà không qua trung gian.
Cụ thể, các sản phẩm được bán với giá ưu đãi trong tuần lễ này như: Cam Hòa Bình có giá 29.000 đồng/kg, chanh dây giá 24.900 đồng/kg, đậu ve vườn Mộc Châu với giá 15.900 đồng/kg; miến đao Giới Phiên 33.900 đồng/gói (500gr)…
Theo TTXVN, bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết, Tuần lễ đặc sản Tây Bắc và các tỉnh miền núi phía Bắc diễn ra từ nay đến hết ngày 25/11/2018, là một trong những hoạt động thuộc chuỗi chương trình giới thiệu, quảng bá thực phẩm an toàn và đặc sản vùng miền tại hệ thống những siêu thị lớn. Bên cạnh đó, hướng đến thực hiện kết nối nguồn hàng thực phẩm bảo đảm an toàn vào hệ thống phân phối tại địa phương năm 2018.
Theo bà Lê Việt Nga, Tuần lễ đặc sản Tây Bắc và các tỉnh miền núi phía Bắc mang lại cơ hội cho người tiêu dùng TP. HCM nói riêng, khu vực phía Nam nói chung, tiếp cận những đặc sản an toàn như: Măng Kim Bôi, thịt trâu gác bếp Yên Bái, thịt chua Phú Thọ, tương ớt Điện Biên; trong đó, nhiều sản phẩm là kết tinh và mang đặc trưng văn hóa của đồng bào dân tộc miền núi phía Bắc như: dân tộc Mường, Thái, Tày, Dao...
Bà Lê Thị Mai Linh, Phó Chủ tịch Quan hệ Đối ngoại Tập đoàn Central Group Việt Nam cho rằng, việc Tuần lễ đặc sản Tây Bắc và các tỉnh miền núi phía Bắc lần đầu tiên được thực hiện ở khu vực phía Nam không nằm ngoài mục tiêu hỗ trợ quảng bá hàng Việt, kích cầu tiêu dùng, tạo giá trị gia tăng và xây dựng thương hiệu cho nông sản.
Yến Phương (Tổng hợp)
Tin khác
-
14 tiến sĩ trúng tuyển ĐH Quốc gia TP HCM diện 'nhà khoa học xuất sắc'
-
VFF công bố bổ nhiệm HLV Kim Sang-sik dẫn dắt đội tuyển quốc gia Việt Nam
-
Thủ tướng yêu cầu tập trung cứu chữa bệnh nhân ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai
-
Xuất khẩu điện thoại và linh kiện thu về hơn 18,4 tỷ USD trong 4 tháng
-
Từ 1/7, sử dụng duy nhất tài khoản VneID khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến
-
Bất cập kéo dài, nhà đầu tư mang danh “con nợ” lớn
Bộ Y tế khuyến cáo người tiêm vaccine AstraZeneca không nên quá lo lắng
(THPL) - Theo PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế), hầu hết mọi người đã tiêm vaccine AstraZeneca...03/05/2024 15:48:51Chính sách cho vay vốn thuê, mua bất động sản khu công nghiệp của VPBank: Lối đi mở dành cho doanh nghiệp
(THPL) - VPBank là ngân hàng đầu tiên trên thị trường triển khai chương trình tài trợ trọn gói cho vay vốn thuê/mua bất động sản khu công...03/05/2024 15:46:17Chung tay đóng góp xây trường cho các em nhỏ của Cặp lá yêu thương cùng VPBank
(THPL) - VPBank sẽ trích ra số tiền lên tới 1,8 tỷ đồng từ mỗi sổ tiết kiệm mở mới hoặc giao dịch trên VPBank NEO (thỏa mãn điều kiện)...03/05/2024 15:22:48Tập đoàn CEO tổ chức thành công ĐHĐCĐ thường niên năm 2024
(THPL) - Ngày 3/5/2024, Công ty cổ phần Tập đoàn C.E.O (HNX: CEO, viết tắt: Tập đoàn CEO) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông...03/05/2024 15:21:51
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%
(THPL) - Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%; Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023. - Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
- SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...
- Tổng kho tủ mát đứng 2 cánh Wincool88
- Cung cấp thiết bị khách sạn giá rẻ