14:01 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia Hội chợ "Đặc sản vùng miền Việt Nam" 2018

10:36 22/11/2018

(THPL) - Những mặt hàng đặc sản ở các vùng, miền khác hội tụ về hội chợ đều có tem truy xuất nguồn gốc và được chỉ dẫn địa lý, có giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, có tiềm năng xuất khẩu, phù hợp với nhu cầu tiêu dùng.

Theo báo Kinh tế và Đô thị, tối 21/11, tại Trung tâm thương mại Mega Mall, Royal City - 72A Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội đã tổ chức Hội chợ "Đặc sản vùng miền Việt Nam" 2018 và Triển lãm "Mỗi làng một sản phẩm".

Tới dự có Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Lê Quang Tùng; Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà; Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản

Hội chợ "Đặc sản vùng miền Việt Nam" 2018. Ảnh: VTV

Theo Ban tổ chức, Hội chợ Đặc sản vùng miền năm nay có gần 300 gian hàng với sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp Việt Nam và các doanh nghiệp đến từ 6 quốc gia trên thế giới.

Diễn ra từ ngày 21 - 25/11, điểm mới của Hội chợ năm nay là sự kết hợp với Triển lãm "Mỗi làng một sản phẩm" quy tụ gần 100 gian hàng của trên 20 làng nghề tiêu biểu TP Hà Nội. Đây là sự quan tâm của thành phố trong việc giới thiệu, quảng bá, gian trưng bày sản phẩm mang đậm giá trị văn hóa và nghệ thuật của các vùng miền, làng nghề.

Các đại biểu tham quan gian hàng trong hội chợ. Ảnh: Báo Kinh tế và Đô thị

Những mặt hàng đặc sản ở các vùng, miền khác hội tụ về đây như cam, bưởi, gạo, tôm, chè, cà phê, hạt tiêu, hạt điều, miến, hải sản qua chế biến... đều có tem truy xuất nguồn gốc và được chỉ dẫn địa lý, có giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, mẫu mã bao bì đẹp, có tiềm năng xuất khẩu... phù hợp với nhu cầu tiêu dùng và làm quà tặng.

Theo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội, sau 4 lần tổ chức, đến nay đã có hàng nghìn các giao dịch giữa các doanh nghiệp tham gia hội chợ với các đơn vị phân phối và không thể kể hết các sản phẩm đặc sản vùng miền đã được đưa vào hệ thống phân phối và bán lẻ của Thủ đô, góp phần tích cực vào chủ trương "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" của Đảng và Nhà nước, báo Nhân dân đưa tin.

Các loại bánh, quà vặt luôn thu hút, hấp dẫn người tiêu dùng. Ảnh: Báo Nhân dân

Mối quan tâm của các nhà phân phối các sản phẩm vùng miền ngày càng tăng, có thể thấy các đặc sản vùng miền của Việt Nam trong chuỗi siêu thị của Vinmart, Big C, Aeon, Lotte… Nhiều hệ thống bán lẻ lớn như Aeon còn cử những đoàn công tác lớn đến với hội chợ để tìm kiếm sản phẩm mới đưa vào chuỗi cung ứng không chỉ ở Việt Nam mà còn ở Nhật Bản…. Nhiều siêu thị đã có các khu riêng kinh doanh các đặc sản vùng miền. Các đặc sản vùng miền cũng trở nên phổ biến tạo hệ thống các sân bay, trung tâm du lịch ở nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước.

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản cho biết sự kiện năm nay được kỳ vọng sẽ tạo thành một hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá du lịch lớn vào dịp cuối năm tại Hà Nội, với mong muốn gìn giữ, quảng bá, xây dựng các thương hiệu sản phẩm đặc sản của các vùng miền, sản phẩm các làng nghề Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng trong nước và vươn ra thị trường nước ngoài.

Ông Nguyễn Doãn Toản tin tưởng rằng, Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam tiếp tục được khẳng định là cầu nối quan trọng giữa nhà sản xuất - nhà phân phối - người tiêu dùng, là kênh quảng bá hiệu quả cho các sản phẩm đặc sản Việt Nam. Những ngày tham gia Hội chợ là những ngày hội đặc sản của cả nước tập trung về Thủ đô, là dịp để giới thiệu những nét văn hóa truyền thống, du lịch đặc trưng của mỗi vùng đất tới du khách trong nước và quốc tế” - ông nói.

Tú Anh (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu