14:59 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đã tìm thấy 7 thi thể trong đoàn cứu hộ gặp nạn tại Thủy điện Rào Trăng 3

15:16 15/10/2020

(THPL) - Ngày 15/10, lực lượng cứu hộ tiếp tục tiếp cận nhà máy Thủy điện Rào Trăng 3 để sơ tán những người còn bị mắc kẹt ở đây cũng như tìm kiếm 13 cán bộ, chiến sĩ mất tích.

Theo nguồn tin từ báo VTC News xác nhận, tính đến hơn 13h cùng ngày, lực lượng chức năng đã tìm thấy 4 thi thể đầu tiên trong số 13 người của đoàn cứu hộ gặp nạn và mất tích tại khu vực tiểu khu 67 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế) trong lúc đi cứu hộ sự cố sạt lở ở thủy điện Rào Trăng 3.

Theo UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế xác nhận tính đến 14h30 ngày 15/10, lực lượng cứu hộ đã tìm được 6 thi thể trong đoàn cán bộ công tác bị nạn ở tiểu khu 67.

Đến 14h55, lực lượng cứu hộ tìm thấy thêm một thi thể dưới đống đất đá tại tiểu khu 67. Số thi thể được tìm thấy tính đến thời điểm này là 7.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, tới trưa 14/10, đã hoàn thành thông tuyến vào Tiểu khu 67 và một phần tuyến vào thủy điện Rào Trăng 4.

Các lực lượng cũng khoanh vùng, xác định được vị trí trọng tâm, trọng điểm cần tìm kiếm tại Tiểu khu 67 và tổ chức lực lượng, phương tiện tìm kiếm nạn nhân mất tích với tinh thần khẩn trương.

Tính đến 12 giờ trưa ngày 15/10, lực lượng cứu hộ cứu nạn đã tập trung lực lượng, phương tiện đến địa điểm tìm kiếm là tiểu khu 67.

Tổ chức trinh sát đường không, đường thủy, tìm kiếm cứu nạn tại Tiểu khu 67 và thủy điện Rào Trăng 3, Rào Trăng 4; Khôi phục tuyến đường 71 vào tiểu khu 67 và thủy điện Rào Trăng 3, Rào Trăng 4; Vận chuyển lương thực bằng đường không, đường thủy vào các khu vực bị cô lập.

Lực lượng tham gia cứu hộ cứu nạn có tổng số hơn 310 người bao gồm các lực lượng: Quân khu IV, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tỉnh, Bộ Tư lệnh Phòng không Không quân, Bộ Giao thông vận tải, Công an tỉnh, Tập đoàn Viễn thông Quân đội, Sở Giao thông Vận tải và một số cơ quan chuyên môn khác.

Tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã huy động thêm 10 xe múc để hỗ trợ công tác tìm kiếm nạn nhân. Công tác tìm kiếm đang được tích cực triển khai với quyết tâm tiếp cận và đưa các nạn nhân ra khỏi vùng sạt lở một cách nhanh nhất.

Lực lượng chức năng đã xác định được vị trí 13 cán bộ, chiến sĩ gặp nạn (Nguồn: báo Tiền phong)

Được biết, vào sáng 15/10, Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Sơn đã làm việc với lực lượng cứu hộ tại Sở chỉ huy tiền phương ở xã Phong Xuân. Các cơ quan chức năng thống nhất quân đội phụ trách tìm kiếm 13 cán bộ, chiến sĩ mất tích tại trạm kiểm lâm 67, còn công an tìm kiếm 16 công nhân mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3.

Theo báo Chính phủ cho hay, cũng trong sáng nay, Bộ Quốc phòng đã thiết lập cuộc họp trực tuyến giữa Thượng tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng và Sở chỉ huy tiền phương, hiện trường tìm kiếm cứu hộ cứu nạn.

Thượng tướng Phan Văn Giang chỉ đạo Bộ tư lệnh Công binh, Bộ tư lệnh Quân khu 4 và các đơn vị liên quan cần phối hợp chặt chẽ với Bộ Giao thông vận tải, Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên-Huế huy động tối đa phương tiện, lực lượng tham gia, tổ chức tìm kiếm tất cả những nạn nhân đang còn mất tích; trong đó đặc biệt chú trọng công tác an toàn về người và phương tiện, trang thiết bị.

Trước đó, vào ngày 12/10, sạt lở xảy ra tại nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 đặt tại huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Đoàn cứu hộ được cử vào đây chỉ 2 tiếng sau khi nhận được thông báo.

Rạng sáng 13/10, khu vực đoàn cứu hộ dừng chân nghỉ ở Tiểu khu 67, Trạm kiểm lâm Sông Bồ đã bị sạt lở khiến 13 cán bộ, chiến sĩ mất liên lạc. Đường đến các khu vực này bị chia cắt.

Những ngày qua, ba phương án tiếp cận hiện trường đã được thực hiện: hướng đường bộ tiến theo đường 71; hướng đường thủy, dùng xuồng và ca-nô qua lòng hồ Thủy điện Hương Điền và trực thăng.

Sáng 14/10, trực thăng đã được điều đến Thủy điện Rào Trăng 3 để tiếp tế lương thực, thuốc men. Hiện việc mở đường vẫn đang được triển khai, tiền gần hơn vào khu vực này. Trưa 14/10, đã tiếp cận được vị trí khu vực 13 cán bộ chiến sĩ đoàn công tác mất tích tại tiểu khu 67.

Chiều 14/10, tại Thủy điện Rào Trăng 4, nơi nhiều công nhân di chuyển từ Rào Trăng 3 sang chờ cứu viện, đã đưa được 19 người, trong đó có 1 người tử vong về bệnh viện.

Phương Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu