09:46 ngày 14/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đà Nẵng: Thông xe hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương

09:54 01/11/2017

(THPL) - Việc thông xe kỹ thuật qua hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương đã giải tỏa được tình trạng ách tắc giao thông nhiều tháng qua.

Theo báo Người lao động, sáng 1/11, UBND TP Đà Nẵng đã tổ chức lễ Thông xe kỹ thuật công trình nút giao thông  hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương. Công trình có tổng mức đầu tư 118 tỉ đồng, chiều dài tuyến xây dựng 432m, trong đó hầm kín dài 80m, hầm hở 180m và chiều dài đường dẫn 172m.

1
Cắt băng thông xe kỹ thuật. Ảnh: Báo Người lao động

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, phấn khởi nhấn mạnh: Nút giao Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương là một trong những công trình giao thông quan trọng thuộc Dự án phát triển bền vững thành phố Đà Nẵng do Ngân hàng Thế giới tài trợ. Vị trí nút giao nằm trên trục chính cửa ngõ phía Tây Bắc vào trung tâm thành phố, tình trạng ùn tắc giao thông diễn ra liên tục, gây mất an toàn nên việc đầu tư cải tạo nút thành dạng khác mức là hết sức cần thiết và kịp thời nhằm đáp ứng nhu cầu giao thông hiện nay của thành phố. 

Việc hoàn thành, đưa vào sử dụng công trình nút giao Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương sớm tiến độ so với hợp đồng đã ký kết là rất quan trọng, kịp thời góp phần đảm bảo công tác tổ chức, phân luồng giao thông phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC 2017, tạo cảm nhận tốt đẹp, góp phần quảng bá hình ảnh văn minh, hiện đại của thành phố đến với bạn bè quốc tế.

2
Dù thời tiết có lúc không thuận lợi, nhưng với sự nỗ lực của nhà thầu thi công, công trình vượt tiến độ đề ra 2 tháng, chính thức thông xe, chào mừng APEC 2017. Ảnh: Báo Tổ Quốc.

Trao đổi trên báo Tổ Quốc, ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Phát triển Xây dựng và Thương mại Thuận An cho biết ý thức được công trình trọng điểm của thành phố và là công trình chào mừng, phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, đơn vị đã tập trung nhân lực, máy móc thiết bị làm cả ngày và đêm.

“Đến nay công trình đã cơ bản hoàn thành, đảm bảo chất lượng và đã thông xe kỹ thuật, vượt tiến độ 2 tháng. Đây là sự cố gắng, nỗ lực của toàn thể cán bộ, anh em công nhân trong suốt mấy tháng qua, dù có lúc thời tiết không ủng hộ. Đặc biệt, công trình được sự quan tâm, động viên và thường xuyên kiểm tra của lãnh đạo thành phố nên anh em chúng tôi có thêm động lực để hoàn thành công trình kịp chào mừng APEC 2017”, ông Hưng chia sẻ.

Tại lễ thông xe kỹ thuật sáng 1/11, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đã biểu dương ngành giao thông, Ban Quản lý dự án, các đơn vị nhà thầu thi công, tư vấn giám sát, tư vấn thiết kế và các cơ quan liên quan đã nỗ lực triển khai công trình; trong đó lãnh đạo thành phố đặc biệt hoan nghênh sự nỗ lực không ngừng nghỉ của các anh chị em công nhân lao động miệt mài trên công trình trong suốt 10 tháng qua để kịp thời hoàn thành, thông xe công trình có ý nghĩa quan trọng này sớm gần 02 tháng so với tiến độ ban đầu.

Ông Huỳnh Đức Thơ cũng đã biểu dương, động viên, chia sẻ và trao thưởng 200 triệu đồng của lãnh đạo thành phố cho nhà thầu thi công, anh em công nhân vì đã hoàn thành vượt tiến độ đề ra 2 tháng.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu