10:43 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đà Nẵng: Tạm dừng các hoạt động tắm biển, lễ hội từ ngày 4/5

09:07 04/05/2021

(THPL) – Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh tối 3/5 đã yêu cầu tạm dừng các hoạt động tắm biển, lễ hội, thể thao, tôn giáo... trên địa bàn để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, từ 0h ngày 4/5, thành phố tạm dừng lễ hội văn hóa, thể thao, tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự, các sự kiện biểu diễn nghệ thuật; thể dục, thể thao, thể hình tại phòng tập gym, yoga, bida; thể thao trong nhà; thể thao, võ thuật có tiếp xúc trực tiếp; tắm biển; dạy học tại trường mầm non, nhóm trẻ.

Đà Nẵng tạm dừng nhiều hoạt động trong đó có tắm biển.

Các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu tại các khu, điểm vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp, vũ trường, quán bar-pub, karaoke, massage, rạp phim, casino, trò chơi điện tử, điểm cung cấp dịch vụ internet công cộng; hoạt động khu phố đi bộ, chợ đêm cũng tạm dừng hoạt động.

Đối với các sự kiện ăn, uống tập thể như đám cưới, tiệc tân gia, đám ma,... mặc dù được tổ chức nhưng giới hạn không quá 30 người tham dự. Thành phố khuyến khích người dân tổ chức đơn giản, gọn, không tập trung đông người.

Lãnh đạo thành phố yêu cầu các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh dịch vụ ăn uống (kể cả quán ăn, uống trên vỉa hè), phải thực hiện cam kết phòng, chống dịch theo quy định; khuyến khích người dân đặt hàng và bán qua mạng, bán mang về.

Đối với phương tiện vận tải hành khách công cộng, thành phố yêu cầu đeo khẩu trang, sát khuẩn và không chở quá 1/2 số người cho phép.

Các hoạt động nằm ngoài danh mục kể trên được hoạt động nhưng phải đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch; nếu không đáp ứng đầy đủ thì buộc tạm dừng.

Riêng với các sự kiện phục vụ mục đích chính trị, kinh tế, xã hội thực sự cần thiết phải tổ chức sẽ do cơ quan có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Trước đó, chiều 3/5, Đà Nẵng ghi nhận một ca nghi dương tính Covid-19 trong cộng đồng. Hiện thành phố đã phong tỏa khách sạn Phú An nơi anh này làm việc, cách ly 11 nhân viên khách sạn và đang truy vết F1, theo Vnexpress.

Mai Chi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu