Đà Nẵng sẽ kiểm tra toàn diện cơ sở ăn uống sau vụ du khách ngộ độc
(THPL) - Theo ông Nguyễn Tấn Hải, Trưởng Ban quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng cho biết, giải pháp lâu dài để đảm bảo ATVSTP là thực hiện 3 giải pháp gồm: Truyền thông đi trước một bước; Thanh kiểm tra toàn diện để tạo sức lan tỏa; Tranh thủ sự tham gia của người tiêu dùng.
Tin liên quan
- Tổng cục Hải quan cảnh báo chiêu trò trốn thuế trong nhập khẩu thép
Sàn TMĐT cần có trách nhiệm trong ngăn chặn hàng giả, hàng nhập lậu
Hà Nội: Bắt giữ 2 tàu khai thác cát trái phép trên sông Hồng
Lực lượng QLTT phát hiện và xử lý hơn 41.700 vụ vi phạm trong 10 tháng
Vì sao UBND TP Sầm Sơn chưa thực hiện nghiêm bản án tòa đã tuyên?
» Cả nước xảy ra 11 vụ ngộ độc thực phẩm trong 5 tháng đầu năm nay
» Vụ ngộ độc tại Đà Lạt: Chủ quán bánh mì Liên Hoa bị phạt 92 triệu đồng
» Cả nước xảy ra 11 vụ ngộ độc thực phẩm trong 5 tháng đầu năm nay
Sáng 4/8, tại buổi họp báo quý II/2022 do UBND TP Đà Nẵng tổ chức, ông Nguyễn Tấn Hải, Trưởng Ban quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng (BQL), đã có nhiều thông tin trả lời truyền thông về sự cố khiến 34 du khách phải nhập viện vì ngộ độc thực phẩm.
Theo ông Hải, ngay sau khi nắm được thông tin, vào ngày 3/8, BQL đã thanh tra, kiểm tra toàn diện cơ sở có trong lời khai của các du khách. Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở M.P (đường Hồ Nghinh, quận Sơn Trà) không xuất trình được giấy đăng ký kinh doanh, chưa có giấy chứng nhận đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP).
Theo báo Người lao động, còn tại cơ sở kinh doanh thứ 2 mà đoàn khách ghé qua (nhà hàng T.S, đường Nguyễn Tri Phương, quận Hải Châu), ông Hải cho rằng đây là cơ sở đã nằm trong diện quản lý trên hệ thống.
"Đây là cơ sở chúng tôi đã chú ý. Ngày 3/8, chúng tôi đã mở rộng thanh tra kiểm tra toàn diện các nhà hàng trong hệ thống công ty này, song song việc mở đợt kiểm tra toàn diện các cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống tại thành phố" - ông Hải nói.
Theo báo Thanh niên, trước đó ngày 1/8, đoàn du khách hơn 100 người từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến Đà Nẵng du lịch và đã ăn trưa tại nhà hàng M.P, ăn tối tại nhà hàng T.S. Đến sáng 2/8, nhiều du khách bị ngộ độc thực phẩm, cấp cứu tại Bệnh viện 199 – Bộ Công an.
Theo bệnh viện, có 34 người thuộc đoàn du khách nhập viện với các triệu chứng bị ngộ độc thực phẩm như đau bụng, nôn ói…
Hiện nay, BQL đang tiếp tục điều tra vụ việc và sẽ họp hội đồng chuyên môn để giải quyết các vấn đề liên quan, xử phạt nghiêm các vi phạm nếu có.
Thông tin thêm tại buổi họp báo, Trưởng BQL Nguyễn Tấn Hải cho biết việc mất ATVSTP trong đợt cao điểm mùa hè đã được dự báo trước. Nguyên nhân chủ yếu do 3 yếu tố: nắng nóng tăng cao khiến các vi sinh vật phát triển rất thuận lợi; dịch COVID-19 gây gián đoạn nguồn nhân lực, nhất là tại các cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống và du lịch; sự bùng phát du lịch khiến quá tải cục bộ.
Ngay từ tháng 3/2022, BQL đã sớm triển khai những phần việc để đảm bảo ATVSTP cho mùa cao điểm du lịch, như lập danh sách khoảng 300 cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống để theo dõi thường xuyên; phối hợp Sở Du lịch để huấn luyện, đào tạo các cơ sở...
“BQL sẽ tạo ra sân chơi bình đẳng để ATVSTP được gắn liền với thương hiệu doanh nghiệp, tạo ra lợi nhuận của cơ sở đó. Làm sao cho người tiêu dùng nhận biết được đâu là cơ sở đảm bảo ATVSTP, trả tiền đúng với chất lượng về ATVSTP. Nếu làm không tốt thì người tiêu dùng sẽ là người "trừng phạt" doanh nghiệp”, Trưởng ban quản lý An toàn thực phẩm TP.Đà Nẵng nói.
Minh Anh (tổng hợp)
Tin khác
-
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
-
Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
-
Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
-
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
-
Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
-
Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
(THPL) - Dịp cuối năm, nhằm đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp tăng tốc sản xuất kinh doanh, Nam A Bank triển khai hàng loạt giải pháp tín...22/11/2024 14:51:09Trình Quốc hội phương án tăng thuế với rượu bia và thuốc lá
(THPL) - Theo đề xuất của Chính phủ, thuế tiêu thụ đặc biệt với các mặt hàng rượu, bia, thuốc lá sẽ được điều chỉnh tăng so với...22/11/2024 14:52:31Nhà khoa học VinFuture: “AI thông minh hơn là an toàn hơn”
(THPL) - Trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ ngày càng thông minh, thậm chí vượt xa con người, nhưng sẽ không có chuyện AI kiểm soát con người. Đó là...22/11/2024 11:52:14Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên...22/11/2024 11:54:30
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt