04:56 ngày 23/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Đà Nẵng sẽ kiểm tra toàn diện cơ sở ăn uống sau vụ du khách ngộ độc

Minh Anh (tổng hợp) | 16:11 04/08/2022

(THPL) - Theo ông Nguyễn Tấn Hải, Trưởng Ban quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng cho biết, giải pháp lâu dài để đảm bảo ATVSTP là thực hiện 3 giải pháp gồm: Truyền thông đi trước một bước; Thanh kiểm tra toàn diện để tạo sức lan tỏa; Tranh thủ sự tham gia của người tiêu dùng.

Sáng 4/8, tại buổi họp báo quý II/2022 do UBND TP Đà Nẵng tổ chức, ông Nguyễn Tấn Hải, Trưởng Ban quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng (BQL), đã có nhiều thông tin trả lời truyền thông về sự cố khiến 34 du khách phải nhập viện vì ngộ độc thực phẩm.

Theo ông Hải, ngay sau khi nắm được thông tin, vào ngày 3/8, BQL đã thanh tra, kiểm tra toàn diện cơ sở có trong lời khai của các du khách. Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở M.P (đường Hồ Nghinh, quận Sơn Trà) không xuất trình được giấy đăng ký kinh doanh, chưa có giấy chứng nhận đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP).

Theo báo Người lao động, còn tại cơ sở kinh doanh thứ 2 mà đoàn khách ghé qua (nhà hàng T.S, đường Nguyễn Tri Phương, quận Hải Châu), ông Hải cho rằng đây là cơ sở đã nằm trong diện quản lý trên hệ thống.

"Đây là cơ sở chúng tôi đã chú ý. Ngày 3/8, chúng tôi đã mở rộng thanh tra kiểm tra toàn diện các nhà hàng trong hệ thống công ty này, song song việc mở đợt kiểm tra toàn diện các cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống tại thành phố" - ông Hải nói.

Bệnh viện 199 tiếp nhận hàng loạt bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm khi đang đi du lịch tại Đà Nẵng. Ảnh: Internet

Theo báo Thanh niên, trước đó ngày 1/8, đoàn du khách hơn 100 người từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến Đà Nẵng du lịch và đã ăn trưa tại nhà hàng M.P, ăn tối tại nhà hàng T.S. Đến sáng 2/8, nhiều du khách bị ngộ độc thực phẩm, cấp cứu tại Bệnh viện 199 – Bộ Công an.

Theo bệnh viện, có 34 người thuộc đoàn du khách nhập viện với các triệu chứng bị ngộ độc thực phẩm như đau bụng, nôn ói…

Hiện nay, BQL đang tiếp tục điều tra vụ việc và sẽ họp hội đồng chuyên môn để giải quyết các vấn đề liên quan, xử phạt nghiêm các vi phạm nếu có.

Thông tin thêm tại buổi họp báo, Trưởng BQL Nguyễn Tấn Hải cho biết việc mất ATVSTP trong đợt cao điểm mùa hè đã được dự báo trước. Nguyên nhân chủ yếu do 3 yếu tố: nắng nóng tăng cao khiến các vi sinh vật phát triển rất thuận lợi; dịch COVID-19 gây gián đoạn nguồn nhân lực, nhất là tại các cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống và du lịch; sự bùng phát du lịch khiến quá tải cục bộ.

Ngay từ tháng 3/2022, BQL đã sớm triển khai những phần việc để đảm bảo ATVSTP cho mùa cao điểm du lịch, như lập danh sách khoảng 300 cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống để theo dõi thường xuyên; phối hợp Sở Du lịch để huấn luyện, đào tạo các cơ sở...

“BQL sẽ tạo ra sân chơi bình đẳng để ATVSTP được gắn liền với thương hiệu doanh nghiệp, tạo ra lợi nhuận của cơ sở đó. Làm sao cho người tiêu dùng nhận biết được đâu là cơ sở đảm bảo ATVSTP, trả tiền đúng với chất lượng về ATVSTP. Nếu làm không tốt thì người tiêu dùng sẽ là người "trừng phạt" doanh nghiệp”, Trưởng ban quản lý An toàn thực phẩm TP.Đà Nẵng nói.

Minh Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu