16:03 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đà Nẵng: Khởi tố vụ án liên quan đến ổ dịch tại thẩm mỹ viện Amida

20:06 13/05/2021

(THPL) - Theo lãnh đạo Công an TP Đà Nẵng, quyết định khởi tố vụ án được căn cứ vào hậu quả gây lây lan dịch COVID-19 xảy ra tại Thẩm mỹ viện Amida, trong đó hành vi sai phạm là tụ tập đông người.

Trưa 13/5, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng quyết định khởi tố vụ án hình sự liên quan đến hành vi “vi phạm quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn ở nơi đông người” theo điều 295 BLHS, xảy ra tại thẩm mỹ viện Amida.

Liên quan đến thông tin trên, báo Tuổi trẻ cho hay, trước đó ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho biết, các cơ quan tư pháp của thành phố đã họp và có thống nhất cao việc khởi tố vụ án hình sự liên quan đến phòng chống dịch ở thẩm mỹ viện Amida.

Ông Quảng đề nghị ngành y tế hỗ trợ phối hợp hoạt động lấy lời khai của những người đang là F0 hoặc đang trong khu cách ly.

Thẩm mỹ viện Amida bị phong tỏa (Ảnh: Internet)

Được biết, thẩm mỹ viện Amida có 2 cơ sở tại 222 Phan Châu Trinh, quận Hải Châu và 539 Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng. Đây là 2 ổ dịch COVID-19 với hàng chục nhân viên đang làm việc tại thẩm mỹ viện mắc bệnh. 

Đến thời điểm hiện tại, ổ dịch tại Thẩm mỹ viện Amida (gồm hai cơ sở) đã ghi nhận 41 ca mắc, phần lớn là nhân viên làm việc tại đây. Ca bệnh đầu tiên được phát hiện là nữ BN 3131, nhân viên văn phòng của thẩm mỹ viện. Người này được cho là có lịch sử dịch tễ liên quan đến bar New Phương Đông (nơi phát hiện nhiều ca mắc COVID-19) nên được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 khi được bạn đưa tới Bệnh viện Gia đình khám và kết quả xét nghiệm lần 1 dương tính với SARS-CoV-2, theo báo Nhân dân. 

Sau khi có kết quả khẳng định mắc COVID-19 của nữ bệnh nhân này, nhiều người liên quan là đồng nghiệp làm việc chung, đặc biệt là những người cùng tham dự cuộc họp của tổng công ty tại Thẩm mỹ viện Amida đều có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Bên cạnh đó, nhiều bệnh nhân liên quan đến ổ dịch này là người nhà, người có tiếp xúc gần với nhân viên cũng bị lây lan dịch. Ngoài ra, nữ tổng giám đốc của thẩm mỹ viện này và bốn người trong gia đình gồm chồng, con, em gái và người giúp việc đều nhiễm COVID-19.

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu