11:28 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đà Nẵng: Khởi tố giám đốc thẩm mỹ viện Amida vì để lây lan dịch COVID-19

12:49 22/06/2021

(THPL) - Ngày 21/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thành phố Đà Nẵng đã thực hiện quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Quang Trọng - Giám đốc Công ty TNHH quốc tế Amida (chủ cơ sở thẩm mỹ viện Amida) về tội "vi phạm quy định an toàn ở nơi đông người", không tuân thủ Thông điệp 5K, làm lây lan dịch COVID-19 tại cơ sở này.

Theo báo VnExpress đưa tin, đại tá Trần Mưu, Phó giám đốc Công an Đà Nẵng cho biết, Nguyễn Quang Trọng, 29 tuổi, bị xử lý hình sự về tội Vi phạm quy định an toàn lao động, vệ sinh lao động, an toàn ở nơi đông người. 

Theo kết quả điều tra, khoảng 20h30 đến 22h ngày 2/5, Công ty thẩm mỹ viện quốc tế Amida tổ chức cuộc họp với hơn 30 nhân viên tham gia. Các nhân viên đều đeo khẩu trang. Đến phần diễn thuyết của mình, Trọng yêu cầu nhân viên bỏ khẩu trang để hô to các mục tiêu, nhằm mục đích "truyền lửa". Hậu quả là sau đó dịch COVID-19 đã bùng phát tại Công ty Amida làm 65 người mắc.

Bị can Nguyễn Quang Trọng (bên phải) nghe đọc lệnh khởi tố. Ảnh: VietNamnet

Theo TTXVN đưa tin, hành vi của Nguyễn Quang Trọng đã vi phạm nghiêm trọng các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định của Thủ tướng Chính phủ, Sở Y tế thành phố Đà Nẵng và Thông điệp 5K tại nơi đông người. Chính quyền thành phố đã phải chi trả chi phí điều trị, truy vết, cách ly các trường hợp F1, chi phí vận chuyển các ca bệnh trên với số tiền hơn 7 tỷ đồng.

Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thành phố đã khởi tố, cho tại ngoại đối với bị can Nguyễn Quang Trọng, đồng thời ra lệnh cấm bị can đi khỏi nơi cư trú. Hiện vụ việc đang tiếp tục được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ.

Trước đó, ngày 13/5, Công an thành phố Đà Nẵng đã khởi tố vụ án tại thẩm mỹ viện Amida gây lây lan dịch COVID-19. Đây là ổ dịch COVID-19 lớn tại Đà Nẵng với 65 ca mắc, khiến công tác phòng, chống dịch gặp nhiều khó khăn.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện một clip quay lại cảnh một nhóm người tại thẩm mỹ viện AMIDA tập trung đông người. Đáng nói trong clip, những người này hô hào về việc không cần đeo khẩu trang, không thực hiện giãn cách xã hội.

Ngay sau khi clip này được đăng tải, ngành y tế Đà Nẵng đã ghi nhận liên tiếp 41 ca mắc COVID-19 tại thẩm mỹ viện này. Không dừng lại ở đó, nhiều người làm việc tại thẩm mỹ viện này còn di chuyển đi các tỉnh thành trên cả nước và lây lan dịch COVID-19.

Việc tập trung đông người ở thẩm mỹ viện rồi lây lan dịch bệnh COVID-19 đã để lại hậu quả hết sức nặng nề về kinh tế xã hội cho Đà Nẵng và các địa phương trên cả nước.

Đáng nói là trước đó vào ngày 26/4, UBND TP.Đà Nẵng đã có văn bản về việc đảm bảo các quy định trong phòng chống dịch COVID-19. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Đà Nẵng đã xác định clip nói trên được ghi hình vào 19h30 tối 2/5 - sau khi Đà Nẵng siết chặt các quy định về phòng chống dịch bệnh.

Như vậy, việc thẩm mỹ viện AMIDA tổ chức tập trung đông người trong thời điểm dịch bệnh đã vi phạm văn bản chỉ đạo của thành phố về việc phòng chống dịch, từ đó gây lây lan dịch COVID-19.

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu