Đà Nẵng đón hơn 239 nghìn lượt du khách trong dịp Quốc khánh 2/9
(THPL) – Theo thống kê, tổng lượng khách tham quan, du lịch thành phố Đà Nẵng trong 4 ngày nghỉ lễ (1/9 - 4/9/2022) ước đạt hơn 239 nghìn lượt, tăng 58% so với năm 2019.
Tin liên quan
- Đầu xuân vãn cảnh Đền Làng Rào Nghệ An
Định vị thương hiệu du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp Vân Đồn
Khai hội Tây Thiên năm 2024: Hành trình 'đến với Phật, về với Mẫu'
Sa Pa được bình chọn là một trong số các thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới
Ra mắt thương hiệu Tacerla Coffee tại Trân Châu Beach & Resort
» Gần 29.000 lượt người vào lăng viếng Bác trong ngày Quốc khánh 2-9
» Google dùng hình ảnh chim Lạc để chào mừng Quốc khánh Việt Nam
» Tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9
Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết, với việc tổ chức các hoạt động, sự kiện phong phú, hấp dẫn cùng với thời tiết thuận lợi, lượng khách đến tham quan, du lịch Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay tăng cao.
Báo Tổ quốc đưa tin, tổng lượng khách tham quan, du lịch thành phố Đà Nẵng trong 4 ngày nghỉ lễ (1/9 - 4/9/2022) ước đạt hơn 239 nghìn lượt, tăng 58% so với năm 2019 (năm 2021 do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên không có khách tham quan, du lịch dịp này); trong đó, khách nội địa ước đạt khoảng 215 nghìn lượt, tăng gần gấp 2 lần so với cùng kỳ năm 2019; khách quốc tế ước đạt khoảng 24 nghìn lượt.
Tổng số chuyến bay nội địa và quốc tế đến Đà Nẵng từ ngày 31/8 đến ngày 4/9/2022 ước khoảng hơn 540 chuyến (trong đó có 443 chuyến bay nội địa, 97 chuyến bay quốc tế).
Một số khu điểm đón lượng khách lớn trong cả kỳ nghỉ lễ như Sun World Bà Nà Hills đón khoảng 40.000 lượt khách, Công viên Châu Á đón khoảng 35.000 lượt khách, Bán đảo Sơn Trà đón khoảng 35.000 lượt khách, Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài đón khoảng 25.000 lượt khách, Danh thắng Ngũ Hành Sơn đón khoảng 11.000 lượt khách, Mikazuki Water Park 365 đón khoảng 11.000 lượt khách…
Báo VietNamNet đưa tin, Sở Du lịch cho biết thêm, công suất phòng cơ sở lưu trú du lịch 4-5 sao và tương đương ven biển ước đạt khoảng 70-80%; đa số là khách lẻ tập trung đông từ ngày 1 đến 3/9. Một số khu nghỉ dưỡng có đoàn khách đặt xuyên lễ với công suất khoảng 90% như Furama, Pullman, Sheraton. Các khách sạn ở khu vực trung tâm công suất khoảng 40-45%.
Trong dịp này, nhiều hoạt động, sự kiện hấp dẫn để phục vụ người dân và du khách đã được tổ chức an toàn như: Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng năm 2022; Chương trình nghệ thuật Mây Lang Thang "Chỉ là không cùng nhau", "Nhớ về em"; Lễ hội Việt Nam – Hàn Quốc 2022; chương trình phun lửa, phun nước tại Cầu Rồng; Đêm nhạc "Rạng rỡ Việt Nam" tại Công viên Châu Á; Múa lân Mai Hoa Thung tại Chợ đêm Helio; trải nghiệm hoạt động vui chơi, tắm biển tại các bãi biển du lịch Đà Nẵng…
Thanh Mai (t/h)
Tin khác
-
Khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh, vượt mức trước đại dịch COVID-19
-
Kiến tạo “đảo tỷ phú”, Vinhomes định hình lại thị trường bất động sản
-
Hạ tầng giao thông Đèo Cả lọt Top 10 Nhà thầu xây dựng hạ tầng – công nghiệp năm 2024
-
Trường Đại học Điện Lực ra mắt mạng lưới doanh nghiệp và cựu sinh viên
-
Thanh Hóa: Tạm dừng khai thác mỏ đá nổ mìn bắn vào nhà dân ở huyện Vĩnh Lộc
-
Bao giờ mới có trung tâm đấu giá chuyên nghiệp tại Việt Nam?
Gần 74 nghìn doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường trong quý I/2024
(THPL) - Trong quý I/2024 có gần 74 nghìn doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường. Trong đó, trên 53 nghìn doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh, hơn 15 nghìn...29/03/2024 19:51:43Vingroup và Mitsubishi Corporation ký hợp tác chiến lược toàn diện thúc đẩy hoạt động kinh doanh
(THPL) - Ngày 26/03/2024, Tập đoàn Vingroup công bố ký Biên bản ghi nhớ (MoU) hợp tác chiến lược với Tập đoàn Mitsubishi Corporation trong các...29/03/2024 19:57:00KUN Happy Run Cần Thơ 2024 - Sân chơi thể thao đỉnh cao, căng trào cảm xúc
(THPL) - Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13/4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc...29/03/2024 19:56:45Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những...29/03/2024 19:55:43
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
VinFast tặng vàng cho khách hàng mua ô tô điện cuối tháng 3/2024
(THPL) - Trong 6 ngày cuối tháng 3/2024, khách hàng mua xe điện VinFast sẽ có cơ hội quay số trúng thưởng 5 chỉ vàng mỗi ngày trong chương trình “Rước VinFast, trúng lộc vàng”. Đây là ưu đãi đặc biệt cho khách mua xe điện bên cạnh chính sách cho vay trả góp tốt nhất thị trường hãng xe Việt đang áp dụng theo chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam”. - Mừng sinh nhật 16 tuổi, LPBank ra mắt thẻ tín dụng quốc tế LPBank JCB Ultimate
- Hé lộ công viên giải trí mô hình VinWonders lần đầu xuất hiện tại Quảng...
- Thu nhập bao nhiêu tiền mỗi tháng có thể mua ô tô điện?
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Định vị thương hiệu du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp Vân Đồn
(THPL) - Được thiên nhiên ban tặng những tài nguyên vô giá, cộng hưởng với bề dày lịch sử và sự đầu tư vượt trội cho hạ tầng, Vân Đồn đang dần được định vị như một điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch cao cấp. - Vinamilk 28 năm liên tiếp giữ danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao
- The Diamond Residence “Top 5 Dự án đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm...
- VPCC Nguyễn Huệ - Sáng tạo và đổi mới trước xu hướng xã hội hóa nghề...