01:05 ngày 17/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đà Nẵng cho học sinh nghỉ học ngày mai 17/10

19:57 16/10/2020

(THPL) - Chiều 16/10, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng đã có thông báo cho học sinh, sinh viên toàn thành phố nghỉ học vào ngày 17/10 do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới.

Theo đó, thực hiện Công điện của UBND thành phố Đà Nẵng về việc tập trung khắc phục hậu quả và ứng phó với áp thấp nhiệt đới, bão và mưa lũ.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, trường học khẩn trương thông báo cho học sinh, học viên, sinh viên nghỉ học ngày 17/10 (thứ Bảy) để các đơn vị, trường học có biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống mưa, gió lớn theo các văn bản chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo; Khi có sự cố hoặc vấn đề phát sinh, kịp thời báo cáo về Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố để được hướng dẫn xử lý.

Đà Nẵng cho học sinh nghỉ học ngày mai 17/10 (Ảnh minh họa)

Báo Người lao động cho hay, trong ngày 16/10, tại TP Đà Nẵng liên tục có mưa lớn. Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Đà Nẵng cho hay, áp thấp nhiệt đới sẽ gây gió mạnh và mưa lớn trên địa bàn  với tổng lượng mưa từ 200-400mm có nơi trên 500mm.

Bên cạnh đó, các thủy điện trên thượng nguồn sông Vu Gia đang vận hành để hạ mực nước trong các hồ về mực nước cao nhất trước lũ nhưng mực nước trong các thủy điện vẫn đang ở mức cao. Khi có mưa lớn, lưu lượng dòng chảy lũ về các thủy điện sẽ tăng cao và các thủy điện sẽ xả lũ với lưu lượng lớn, rất lớn và kéo dài.

Chính vì thế, trên sông Vu Gia và các sông thuộc TP Đà Nẵng khả năng xuất hiện một đợt lũ, nguy cơ cao xảy ra lũ, lũ quét, ngập lụt, sạt lở đất trên địa bàn huyện Hòa Vang, quận Liên Chiểu.

Báo Pháp luật TP HCM đưa tin, cùng ngày, Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đã có quyết định cho học sinh nghỉ học để phòng tránh áp thấp nhiệt đới. 

Theo đó, từ hôm nay và những ngày tới, dự báo sẽ có mưa lũ lớn, Sở GD&ĐT thông báo cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học vào ngày 17/10. Riêng đối với các vùng thấp trũng và có nguy cơ lũ lụt, sạt lở thì cho học sinh nghỉ học từ đầu giờ chiều 16/10.

Sở này cũng đề nghị lãnh đạo các Phòng GD&ĐT theo sát tình hình diễn biến mưa lũ ở địa phương để có sự chỉ đạo chặt chẽ, thực hiện các phương án phòng ngừa nhằm hạn chế thấp nhất các thiệt hại về người và tài sản do mưa lũ gây ra.

Tính đến 12 giờ 16/10, nước tại sông Hương ở mức dưới báo động 2, sông Bồ ở mức trên báo động 2. Dự báo mực nước các sông biến đổi, sông Hương khả năng lên trên báo động 2 và sông Bồ trên báo động 2.

Dự báo trong 6 giờ tới, trên địa bàn tỉnh tiếp tục có mưa to, mưa rất to, nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt ở vùng trũng.

Bảo Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu