02:59 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đã có nạn nhân bị “cò” lừa đảo bán vé tàu giả

11:31 13/12/2016

(THPL) - Liên tiếp trong 2 ngày qua, ông Đỗ Quang Văn - giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn, cho biết vừa phát hiện 4 vé tàu "giả" đi tuyến Sài Gòn - Huế vào dịp Tết Đinh Dậu 2017.

Theo ông Đỗ Quang Văn - Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn, chiều 11/12, một hành khách đến ga Sài Gòn nhờ kiểm tra 4 vé tàu (mẫu A4) chặng TPHCM đi Thừa Thiên Huế ngày 23 và 25/1/2017 đã mua thông qua “cò” trước đó. Qua kiểm tra thì phát hiện thông tin hành khách và giấy tờ 4 vé tàu đều không hợp lệ.

Tin lời "cò", nhiều người mua phải vé tàu Tết giả. Ảnh: Internet

Ông Văn cho biết ngày 12/12, ga Sài Gòn tiếp tục phát hiện thêm 4 vé tàu giả do hành khách mang tới nhờ kiểm tra trên hệ thống bán vé điện tử. Kết quả cho thấy, vé tàu của người dân không trùng khớp với số chứng minh nhân dân, giấy tờ tùy thân.

Hiện Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn đã gửi thông tin vé giả qua Công an phường 9, Q.3 điều tra, xử lý. Với các vé tàu giả này người mua qua “cò” sẽ không được lên tàu. 

Ông Văn khuyến cáo người dân không được tin lời những đối tượng bên ngoài lừa bán vé tàu. Người dân mua vé thông qua “cò” có thể mua phải vé giả, vé đã qua chỉnh sửa. Thậm chí, “cò” còn in vé ra nhiều bản bán cho nhiều người.

Trong thời điểm này, với những hành khách đã mua vé từ những nơi bán vé không chính thức của ngành đường sắt (đặc biệt là những vé tàu đi trong dịp Tết) lưu ý kiểm tra lại vé trên website: http://dsvn.vn/#/kiemtrave để tránh mua phải vé giả, vé không đúng tên và số giấy tờ tùy thân.

Khi vé không hợp lệ, người dân nhanh chóng lên ga Sài Gòn thông báo cho Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn.

Phước Hải

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu