18:47 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đã có 17 nước công nhận hộ chiếu vaccine của Việt Nam

08:48 22/03/2022

(THPL) - Tính đến ngày 17/3, Việt Nam đạt được thoả thuận về công nhận hộ chiếu vaccine lẫn nhau với 17 quốc gia.

Theo TTXVN đưa tin, ngày 21/3, trả lời câu hỏi của phóng viên về thông tin Việt Nam công nhận lẫn nhau hộ chiếu vaccine với các nước, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết:

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, trong thời gian qua, Bộ Ngoại giao và các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài đã rất tích cực, chủ động đàm phán, đẩy nhanh quá trình công nhận lẫn nhau hộ chiếu vaccine với các quốc gia/vùng lãnh thổ.

Theo đó, tính đến ngày 17/3/2022, Việt Nam đã đạt được thỏa thuận về công nhận hộ chiếu vaccine lẫn nhau với 17 quốc gia, bao gồm Hợp chúng quốc Hoa Kỳ, Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland, Nhật Bản, Australia, Cộng hòa Belarus, Cộng hòa Ấn Độ, Cộng hòa Philippines, Vương quốc Campuchia, Cộng hòa Maldives, Nhà nước Palestine, Cộng hòa Thổ Nhĩ Kỳ, Cộng hòa Arab Ai Cập, Cộng hòa xã hội chủ nghĩa dân chủ Sri Lanka, New Zealand, Cộng hòa Singapore, Cộng hòa Saint Lucia và Hàn Quốc.

Người mang hộ chiếu vaccine của các nước này vào Việt Nam và của Việt Nam đến các nước này được áp dụng những biện pháp y tế như người đã tiêm vaccine ở sở tại. Việc công nhận gồm miễn thủ tục chứng nhận lãnh sự, hợp pháp hoá lãnh sự khi sử dụng giấy tờ này tại nước tiếp nhận.

Mẫu hộ chiếu vaccine của Việt Nam. Ảnh: Internet

Báo VnExpress thông tin thêm, bà Lê Thị Thu Hằng cho biết Bộ Ngoại giao và các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài đang chủ động đàm phán, đẩy nhanh quá trình công nhận hộ chiếu vaccine lẫn nhau với các quốc gia và vùng lãnh thổ. Việt Nam đang tạm thời công nhận mẫu giấy chứng nhận tiêm vaccine của 79 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Hộ chiếu vaccine của Việt Nam có 11 thông tin về người mang, số lượng, chủng loại vaccine được tiêm, cùng với mã số của chứng nhận. Các thông tin sẽ được ký số, mã hóa và đóng gói dưới dạng mã QR định dạng 2D. Mã QR trên hộ chiếu vaccine sẽ hết hạn sau 12 tháng kể từ ngày khởi tạo.

Hiện nhiều quốc gia đã áp dụng hộ chiếu vaccine để mở cửa nền kinh tế, đưa hoạt động kinh tế, xã hội trở lại bình thường mới.

Trước đó trong cuộc họp báo tháng hồi tháng 11/2021, bà Hằng cho hay Việt Nam chấp nhận các loại vaccine được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC), Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu và Bộ Y tế Việt Nam cấp phép sử dụng trong trường hợp khẩn cấp.

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu