05:59 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đã bắt được tử tù mắc COVID-19 vượt ngục

14:13 16/07/2021

(THPL) - Ngày 16/7, Công an TP.HCM cho biết đã bắt được tử tù Nguyễn Kim An - đối tượng đang mắc COVID-19, vượt ngục trốn khỏi trại giam Chí Hòa.

Theo tin từ Công an TP.HCM cho biết, tử tù Nguyễn Kim An bị bắt vào khoảng 1h sáng ngày 16/7, khi đang lẩn trốn tại phường Hiệp Bình Phước, TP.Thủ Đức và được đưa về trại tạm giam Chí Hòa, để điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

Phạm nhân Nguyễn Kim An từng bị TAND TP.HCM tuyên án tử hình hồi năm 2015 với 2 tội danh là giết người và cướp tài sản. Sau đó, tại phiên tòa phúc thẩm, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã tuyên y án sơ thẩm. Sau gần 6 năm chờ thi hành án tử hình, đối tượng đã vượt ngục, bỏ trốn hôm 13/7.

Theo báo Tiền phong, ngày 15/7, Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an TP.HCM đã ra quyết định truy nã đối tượng Nguyễn Kim An (SN 1995; quê quán Huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận) với tội danh “Trốn khỏi nơi giam” quy định tại điều 386 Bộ Luật Hình Sự. 

Đã bắt được tử tù mắc COVID-19 vượt ngục. Ảnh: Internet

Liên quan đến tử tù mắc COVID-19 bỏ trốn, báo Sức khỏe và Đời sống đưa tin, theo luật sư Nguyễn Tiến Thủy, Văn phòng luật sư Việt Lý, đoàn luật sư TP Hà Nội nhận định, trước hết, Nguyễn Kim An đã có hành vi cấu thành tội Trốn khỏi nơi giam, giữ hoặc trốn khi đang bị áp giải, đang bị xét xử, quy định tại Điều 386 Bộ luật Hình sự.

Ngoài việc xử lý hành vi vượt ngục khi đang thụ án về các tội giết người và cướp tài sản, cơ quan công an cần xem xét xử lý Nguyễn Kim An về hành vi làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người theo Điều 240 Bộ luật Hình sự.

Theo luật sư Thủy, hành vi của Nguyễn Kim An đặc biệt nguy hiểm, bởi bệnh nhân này vượt ngục trong bối cảnh TP.HCM và một số tỉnh lân cận đang phải đối phó với nguy cơ rất lớn về dịch bệnh COVID-19 trong cộng đồng. Nếu kết quả điều tra xác định, sau khi trốn ra ngoài, phạm nhân này đã lây COVID-19 cho người khác, dù chỉ 1 người, thì đủ căn cứ xử lý tử tù về tội làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người.

Theo hồ sơ vụ án, tháng 2/2014, do thiếu tiền tiêu xài Nguyễn Kim An đã nảy sinh ý định đầu độc bạn học là L. V. Đ. để cướp tài sản.

Tối 26/2/2014, An gọi Đ. đến nhà trọ trên đường Cộng Hòa (quận Tân Bình) để nhờ chỉ bài. Tại đây, An đã pha 6 viên thuốc ngủ vào nước cho Đ. uống khiến nạn nhân mê man. Sau đó, An kẹp cổ bạn cho đến khi bất động. Nghĩ bạn đã chết, An bỏ Đ. vào bao tải rồi lấy xe máy của bạn chở ra cầu Phú Mỹ (quận 7) bỏ xuống sông Sài Gòn. Gây án xong, hắn lấy điện thoại của nạn nhân và đem xe máy của nạn nhân gửi ở gần nhà.

Để đánh lạc hướng, ngày 27/2/2014, An gọi cho gia đình nạn nhân, thông báo Đ. bị bắt cóc và đòi 500 triệu đồng tiền chuộc. Sau đó, bao tải thi thể Đ. Được người dân phát hiện và trình báo công an. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân tử vong vì ngạt nước. An bị bắt sau đó, thừa nhận hành vi phạm tội.

Tú Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu