15:57 ngày 06/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cựu tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye bị bắt giữ

09:15 31/03/2017

(THPL) – Rạng sáng hôm nay (31/3), cựu tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye được đưa tới một trại giam gần thủ đô Seoul ngay sau khi Tòa án Quận Trung tâm Seoul công bố lệnh bắt giữ.

Khoảng 4h45 (giờ địa phương), bà Park đến trại giam với khuôn mặt xanh xao nhưng ánh mắt mạnh mẽ. Dù sáng sớm, 50 người vẫn có mặt để ủng hộ bà bằng cờ và khẩu hiệu.

Lệnh bắt giữ cựu tổng thống nêu rõ bà bị cáo buộc nhận hối lộ, lợi dụng chức vụ và làm rò rỉ bí mật của chinh phủ.

Bắt giữ bà Park là điều hợp lý và cần thiết vì những cáo buộc nêu trên và nguy cơ nhiều bằng chứng có thể bị phá hủy”, Tòa án Quận Trung tâm Seoul nêu rõ.

Bà Park Geun Hye rời khỏi tòa án để tới nơi giam giữ sáng 31/3. Ảnh: Reuters.

Channel NewsAsia dẫn lời luật sư của bà Park cho biết bà "câm lặng" khi lệnh bắt giữ mình được thông qua. Nguồn tin này cũng khẳng định từ khi ra khỏi Nhà Xanh, cựu tổng thống "không thể ngủ và thường bỏ bữa". Bà sẽ mặc áo tù nhân với mã số trên ngực trong cùng trại giam với người bạn thân Choi Soon-sil.

Bà Park có thể bị giam tới 20 ngày trong thời gian điều tra bê bối tham nhũng liên quan đến người bạn thân Choi Soon-sil. Bà Park bị cáo buộc nhận hối lộ, làm rò rỉ thông tin mật và lạm quyền. Bà phủ nhận mọi cáo buộc.

Hai giờ sau khi tòa ra phán quyết, bà Park được đưa đến Trung tâm Giam giữ Seoul, ngoại ô Seoul, trên chiếc xe màu đen cùng hai nữ công tố viên.

Hôm qua (30/3) bà Park tới tòa án quận trung tâm Seoul và điều trần trong khoảng 8 giờ. Bà ở lại văn phòng công tố Seoul gần đó trong thời gian chờ tòa nghiên cứu bằng chứng cùng các lập luận để xác định lệnh bắt có phù hợp hay không.

Cựu tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye rời khỏi Tòa án Quận Trung tâm Seoul vào tối 30/3. Ảnh: Reuters.

Bà Park bị Tòa án Tối cao phế truất hôm 10/3, đồng nghĩa với mất quyền miễn trừ pháp lý. Bà có thể lĩnh án hơn 10 năm tù nếu bị kết tội và được ở phòng giam lớn hơn so với những tù nhân khác trong trại giam Seoul, nhưng vẫn phải tuân thủ những quy định khác về bữa ăn, kiểm tra phòng giam.

Lan Anh (Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu