18:12 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cứu thuyền viên người nước ngoài bị nhồi máu cơ tim trên biển

11:58 01/03/2018

(THPL) - Trên hành trình từ Singapore đến Trung Quốc, thuyền viên quốc tịch Philippines bị nhồi máu cơ tim. Nạn nhân vừa được tàu cứu hộ SAR 412 đưa vào Đà Nẵng điều trị.

Theo báo Tri thức trực tuyến, khuya 28/2, ông Guerrero Rosmeni Nedia (48 tuổi, quốc tịch Philippines) được tàu cứu nạn của Việt Nam đưa lên bờ, kịp thời chuyển lên bệnh viện để chữa trị.

cứu thuyền viên người nước ngoài
Bác sĩ kiểm tra sức khỏe thuyền viên người nước ngoài sau khi đưa lên tàu cứu nạn. Ảnh: Trung tâm 2.

Trước đó chiều cùng ngày, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (MRCC), nhận được thông tin xin trợ giúp từ thuyền trưởng tàu Leonidas (quốc tịch Hy Lạp). Trên hành trình từ Singapore đến Trung Quốc, tàu này báo nạn khẩn cấp về việc có thuyền viên bị nhồi máu cơ tim.

Vị trí gặp nạn lúc này cách đảo Tri Tôn (thuộc quần đảo Hoàng Sa) 45 hải lý về phía tây nam. Ngay sau khi nhận được thông tin, MRCC đã lập tức điều động tàu SAR 412 trực tại Đà Nẵng vượt biển đi cứu nạn. 

Theo TTXVN, sau nhiều giờ vượt sóng gió, trong đêm tối, tàu cứu nạn đã tiếp cận được tàu Leonidas. Một tổ công tác gồm bác sĩ và nhân viên cứu nạn được cử lên tàu Leonidas thực hiện cấp cứu nạn nhân, ổn định tình hình, chuyển nạn nhân lên tàu cứu nạn để đưa về bờ cấp cứu. 

Đến 23h36 phút cùng ngày, bằng tốc độ nhanh nhất có thể, tàu SAR 412 đã cập cảng tại Đà Nẵng, đưa bệnh  nhân vào Bệnh viện Hoàn Mỹ - Đà Nẵng tiếp tục điều trị. 

Nhờ sự kịp thời và nhanh chóng của lực lượng cứu nạn hàng hải, thuyền viên người Philippines đã qua cơn nguy kịch; Trung tâm cũng đã thông báo tới các cơ quan liên quan để triển khai thủ tục ngoại giao cần thiết đối với thuyền viên là người nước ngoài. 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu