18:08 ngày 18/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cựu Thủ hiến Catalonia ra trình diện trước cảnh sát Bỉ

06:20 06/11/2017

(THPL) - Các công tố viên Bỉ cho biết cựu Thủ hiến Catalonia của Tây Ban Nha Carles Puidgemont cùng 4 cựu thành viên trong chính quyền bị phế truất đã ra trình diện trước cảnh sát Bỉ.

Phát biểu với báo giới, người phát ngôn của cơ quan công tố Bỉ Gilles Dejemeppe thông báo ngày 5/11, toàn bộ 5 người đang bị Tây Ban Nha truy nã đã ra trình diện trước cảnh sát Bỉ và sau đó đã bị bắt giam, TTXVN đưa tin.  

Trước đó, ngày 3/11, một thẩm phán Tây Ban Nha đã phát Lệnh bắt giữ trên toàn châu Âu (EAW) đối với cựu Thủ hiến vùng Catalonia Carles Puigdemont và 4 cựu thành viên trong chính quyền bị phế truất, sau khi các quan chức này không về nước trình diện tòa theo lệnh triệu tập để trả lời thẩm vấn liên quan đến cuộc trưng cầu ý dân trái phép đòi tách ra độc lập.

1(1)
Cựu Thủ hiến Catalonia Carles Puigdemont. Ảnh: Reuters.

Cơ quan công tố Tây Ban Nha cáo buộc ông Puigdemont các tội danh nổi loạn, xúc giục nổi loạn và lạm dụng công quỹ.

Theo quy định của luật pháp của Bỉ, các công tố viên sẽ tiến hành các thủ tục để đưa 5 nhân vật trên ra tòa án và thẩm phán sẽ có 24 giờ để quyết định các bước đi tiếp theo từ việc bắt giữ hay tống giam đến trả tự do kèm điều kiện. Việc kháng cáo có thể diễn ra trong 45 ngày.

Theo báo news.zing.vn, BBC dẫn lời người phát ngôn của cơ quan công tố Bỉ cho biết, một thẩm phán điều tra sẽ quyết định vào sáng 6/11 rằng có nên thực hiện Lệnh bắt giữ trên toàn châu Âu trên hay không.

Ông Puigdemont đã trốn sang Bỉ sau khi Madrid áp đặt quyền quản lý trực tiếp đối với vùng tự trị Catalonia sau cuộc trưng cầu dân ý độc lập.

Ông Puigdemont cho hay sẽ không quay trở lại Tây Ban Nha trừ khi được đảm bảo xét xử công bằng.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu