23:34 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cựu nhân viên ngân hàng chiếm đoạt 3 tỷ đồng của khách

16:06 09/08/2018

(THPL) - Sau khi nghỉ việc, Vũ Phương Thảo vẫn tiếp tục mạo danh là nhân viên ngân hàng để mời gọi các khách hàng gửi tiền với mức lãi suất rất cao.

Theo báo Dân trí, ngày 9/8, Cơ quan CSĐT Công an quận 5, TP.HCM cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Vũ Phương Thảo (SN 1987, ngụ quận 1, TP.HCM) để đều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo thông tin ban đầu, Thảo trước đây từng làm nhân viên của ngân hàng O. có trụ sở nằm trên đường An Dương Vương (phường 3, quận 5). Tuy nhiên, mới đây Thảo đã nghỉ việc tại ngân hàng này.

lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Đối tượng Vũ Phương Thảo. Ảnh: Báo Dân trí

Dù đã nghỉ việc ở ngân hàng O. nhưng Thảo vẫn tìm cách liên lạc với những khách hàng thân thiết của ngân hàng để mời gọi gửi tiền tiết kiệm với mức lãi suất rất cao.

Theo báo Công an TP.HCM, do không biết Thảo đã nghỉ việc nên chị H.T.B.V. (SN 1975, ngụ quận 10) đã giao cho Thảo 3 tỷ đồng để làm sổ tiết kiệm.

Sau khi giao tiền, Thảo đã đưa cho chị V. một sổ tiết kiệm giả để đánh lạc hướng. Tuy nhiên, nhìn sổ tiết kiệm này có nhiều nghi ngờ nên chị V. đã gọi lên ngân hàng kiểm tra thì tá hỏa biết Thảo đã nghỉ việc từ tháng 5/2018 và số tiền 3 tỷ đồng cũng không được gửi vào ngân hàng.

Ngay sau đó, nạn nhân đã đến cơ quan công an trình báo. Vào cuộc điều tra, cơ quan công an đã nhanh chóng bắt giữ được đối tượng Thảo.

Tại cơ quan công an, Thảo thừa nhận hành vi phạm tội của mình và cho biết do bị thiếu nợ không có tiền để trả nên đã nảy sinh ý định lừa đảo để lấy tiền trả nợ. Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu