03:36 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cuộc thi Nữ hoàng Trang sức Việt Nam 2022: Tôn vinh vẻ đẹp người phụ nữ Việt Nam và bàn tay vàng của các nghệ nhân kim hoàn

13:26 28/09/2022

(THPL) - Khởi nguồn từ năm 2003, cuộc thi Nữ hoàng Trang sức Việt Nam 2022 (Miss Queen Jewelry Viet Nam 2022) đã trở thành một sân chơi văn hóa đỉnh cao, nhằm tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam và bàn tay vàng của các nghệ nhân kim hoàn Việt Nam.

Trải qua 20 năm trưởng thành và phát triển, cuộc thi Nữ hoàng Trang sức Việt Nam 2022 (Miss Queen Jewelry Viet Nam 2022) đã thực sự là một món ăn tinh thần không thể thiếu, đồng thời trở thành giải thưởng lớn đặc biệt trong hệ thống các cuộc thi sắc đẹp tại Việt Nam.

Cuộc thi Nữ hoàng Trang sức Việt Nam - một sân chơi văn hóa đỉnh cao, khởi nguồn từ năm 2003

Tiến sỹ Lê Ngọc Dũng, Chủ tịch Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam, Chủ tịch Hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi Nữ hoàng Trang sức Việt Nam 2022 cho biết: “Cuộc thi nhằm tôn vinh vẻ đẹp duyên dáng, thông minh của người phụ nữ Việt Nam, khi kết hợp với những bộ trang sức tinh xảo do bàn tay tài hoa của các nghệ nhân kim hoàn Việt Nam chế tác. Sự phối màu hoàn mỹ ấy sẽ khiến người phụ nữ trở nên đẹp hơn, lộng lấy hơn. Trên nữa, cuộc thi là một hoạt động văn hóa đỉnh cao, tạo món ăn tinh thần thiết thực, khích lệ nghệ nhân nói riêng, người làm nghề kim hoàn nói chung. Đây thực sự là cuộc thi đua lao động, sáng tạo, tạo ra nhiều sản phẩm giá trị cao, góp phần phát triển kinh tế xã hội...”.

Nữ hoàng Trang sức Việt Nam - Nơi tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam.

Tại cuộc họp báo vừa qua ở TP. Pleiku (Gia Lai), Ban tổ chức cuộc thi Nữ hoàng Trang sức Việt Nam 2022 (Miss Queen Jewelry Viet Nam 2022) cho biết: Năm nay, các thí sinh tham dự cuộc thi là nữ công dân từ 18 - 27 tuổi, đang sinh sống và học tập, làm việc trong nước và nước ngoài, mang quốc tịch Việt Nam. Trình độ THPT trở lên, chiều cao từ 1,60 m. Ngoài ra, các thí sinh đã từng đạt giải Nhất các cuộc thi Hoa hậu, Hoa khôi, Người mẫu, Người đẹp cấp tỉnh, ngành, Trung ương năm 2021 có giấy chứng nhận của Ban Tổ chức, sẽ được đặc cách vào Vòng Chung kết. Các thí sinh sẽ phải tham gia các phần thi bắt buộc bao gồm: Trình diễn trang phục áo dài; Trình diễn trang phục áo tắm; Trình diễn trang phục áo dạ hội có đeo trang sức và thi ứng xử.

Họp báo về cuộc thi Nữ hoàng trang sức Việt Nam 2022

Cơ cấu giải thưởng bao gồm: Giải Nữ hoàng Trang sức Việt Nam, ngoài vương miện sẽ thêm số tiền thưởng là 310 triệu đồng. Giải Á Hoàng 1, vương miện, 210 triệu đồng. Giải Á Hoàng 2, vương miện, 110 triệu đồng. 2 Giải Khuyến khích, giấy chứng nhận. 50 triệu đồng. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao các giải thưởng: Giải Người đẹp Nhân ái, Giải Người đẹp Áo dài, Giải Người đẹp Dạ hội, Giải Người đẹp Ứng xử, Giải Người đẹp có Khuôn mặt khả ái, Giải Người đẹp Thương hiệu, Giải người đẹp có làn Da đẹp, Giải Người đẹp truyền thông, Giải Người đẹp Du lịch, Giải Người đẹp Thời trang, Giải Người đẹp Tài năng, Giải Người đẹp Biển hồ (Bikini) cùng nhiều giải thưởng hấp dẫn và phong phú khác.

Thí sinh đạt giải tại cuộc thi Nữ hoàng Trang sức Việt Nam những năm trước 

Tại cuộc họp về công tác chuẩn bị cho cuộc thi diễn ra vào ngày 26/9 tại Hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam,TS. Lê Ngọc Dũng cho biết: đến thời điểm này, Ban tổ chức đã nhận được hàng trăm đơn đăng ký dự thi của các thí sinh trên toàn quốc. Ban tổ chức sẽ tiếp tục nhận đơn dự thi của các thí sinh và sẽ kết thúc vòng loại vào ngày 8-12-2022. Vòng thi Bán kết sẽ diễn ra vào ngày 24-12-2022. Đêm Chung kết sẽ được tổ chức vào lúc 20h ngày 31-12-2022, tại TP TP. Pleiku (Gia Lai).

“Với sự góp sức không nhỏ của các Nhà tài trợ, Hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam và đặc biệt là chủ nhà- tỉnh Gia Lai, Đêm Chung kết Cuộc thi Nữ hoàng Trang sức Việt Nam 2022 (Miss Queen Jewelry Viet Nam 2022) năm nay sẽ tràn ngập sắc màu nghệ thuật, là những hoạt cảnh đặc sắc kết hợp vẻ đẹp rạng ngời của Phố núi, với âm thanh, ánh sáng, màu sắc chuyên nghiệp. Đặc biệt là sự góp mặt của hàng chục người đẹp đến từ nhiều nơi trên đất nước, tạo nên một đêm kỷ niệm đáng nhớ, sau tròn 20 năm cuộc thi lần đầu tiên được tổ chức’, TS Nhà báo Lê Ngọc Dũng nhấn mạnh.

Hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam là đơn vị duy nhất sở hữu bản quyền “Nữ hoàng Trang sức Việt Nam”. Cuộc thi Thiết kế Trang sức Việt Nam 2022 là phần không thể thiếu tại cuộc thi Nữ hoàng Trang sức Việt Nam. Ban Tổ chức sẽ trao các giải Đặc biệt, giải Kim cương, giải Vàng, Bạc, Đồng, giải khuyến khích cho các nghệ nhân kim hoàn. Các bộ giải thưởng sẽ được chính các người đẹp tham dự Đêm Chung kết trình diễn, là cơ hội quý báu cho các nghệ nhân kim hoàn để tạo ra những giá trị vật chất vượt thời gian và tỏa sáng.

Tuấn Việt

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu