14:41 ngày 05/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cuộc sống trong “biệt thự” tiền tỷ ở Hà Nội của hàng trăm lao động nghèo

07:27 06/07/2017

(THPL) – Khu đô thị Thành phố Giao Lưu (phường Cổ Nhuế, Q.Bắc Từ Liêm, Hà Nội) gồm nhiều biệt thự dù xây dựng đã xong phần thô nhưng vẫn chưa bàn giao, hiện nay đang trở thành nơi cư trú cho hàng trăm lao động nghèo.

Những công nhân này từ khắp mọi miền tụ họp về Hà Nội mưu sinh. Để tiện cho công việc, họ được công ty thuê lại các biệt thự thuộc khu đô thị Thành phố Giao Lưu làm nơi sinh hoạt hàng ngày

Khu đô thị Thành phố Giao Lưu dù xây dựng xong phần thô nhưng vẫn chưa bàn giao, hiện đang trở thành nơi cư trú của nhiều người lao động nghèo đến từ các vùng miền trên cả nước. 

Để tiện cho công việc, công ty đã thuê lại các biệt thự này cho công nhân làm chỗ sinh hoạt.

Nhiều nguời không biết rằng những biệt thự này đang là nơi ăn ở của hàng trăm công nhân từ khắp mọi miền đất nuớc. Các biệt thự này đều cao ba tầng và đang trong quá trình hoàn thiện, mỗi căn trị giá lên đến hàng tỷ đồng.

Mỗi căn biệt thự cao ba tầng và đang trong quá trình hoàn thiện.

Công nhân được bố trí sinh hoạt ở cả ba tầng, mỗi tầng vài chục nguời. Tính ra mỗi căn biệt thự có đến gần trăm người sinh sống. Hầu hết các công nhân đều đến từ các tỉnh lẻ như: Thanh Hoá, Sơn La, Lai Châu, Hoà Bình, Nghệ An…Ở mỗi nhóm công nhân đều có một nguời phụ nữ chuyên trách về nấu ăn và giặt giũ.

Buớc chân vào căn “biệt thự” của công nhân, đập vào mắt PV Thương hiệu và Pháp luật truớc hết là những vật dụng đơn sơ như chăn, màn và dụng cụ nấu ăn. Mọi thứ đều đã trở nên cũ kỹ. Khu bếp chỉ là những tấm bạt đuợc dựng tạm để che mưa che nắng.

Tuy cuộc sống khó khăn nhưng nụ cuời không bao giờ thiếu trên khuôn mặt của mỗi nguời.

Chị Bùi Thị Đạt (quê Hoà Bình) chia sẻ: “Từ quê lên đây kiếm sống, mọi thứ còn khó khăn thế nhưng được công ty bố trí cho chỗ sinh hoạt nên cũng thấy vui và đỡ tủi thân. Tích góp thêm được một ít tiền nữa gửi về quê cho các con ăn học". 

Bữa cơm đơn sơ với vài ba món thế nhưng đó lại chính là những giây phút quây quần bên nhau của họ. Dù cuộc sống còn nhiều vất vả, lo toan nhưng nụ cười không bao giờ thiếu trên khuôn mặt của mỗi người.

Vì chỗ làm ở xa, mỗi công nhân khi hết ca làm việc đều tranh thủ ăn cơm...
...tranh thủ tắm giặt, nghỉ ngơi truớc khi vào làm ca chiều.

Chiếc ti vi nhỏ đã cũ dùng để cập nhật thông tin, xem phim, hay chiếc điếu cày dính đầy xi măng và cát là những niềm vui nho nhỏ mỗi khi nghỉ ngơi của các công nhân. 

Sống trong những căn “biệt thự” tiền tỷ nhưng cuộc sống của những người lao động phải đối mặt với rất nhiều khó khăn. Vừa nấu ăn, chị Đạt vừa chia sẻ thêm: “Ở đây chúng tôi còn vất vả lắm, như điện ấy, lúc có, lúc không. Nhiều hôm nấu cơm cho anh chị em còn bị sống ấy. Có những hôm phải nấu cơm thật sớm để phòng truờng hợp mất điện". 

Đồng quan điểm với chị Đạt, anh Nam (quê Thanh Hoá) cho biết: “Không chỉ có điện đâu, đi lại cũng là một vấn đề đấy. Từ đây đến chỗ làm cách xa hơn 1km nên nhiều khi đi bộ đi làm cũng mệt lắm”.

"Khu biệt thự" này đúng là một địa điểm rất đặc biệt khi rất nhiều công nhân ở các địa phương xa xôi tụ họp về đây như một gia đình. Đều xuất phát từ những miền quê nghèo, vì gánh nặng mưu sinh nên họ đều thông cảm, sẻ chia, động viên nhau cùng vươn lên trong cuộc sống.

Diệu Huyền - Hoà Bình

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu