Cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái của thương hiệu Austdoor
(THPL) - Thương hiệu cửa cuốn Austdoor đã và đang phải đối mặt với việc bị làm giả, làm nhái bằng cách thêm bớt ký tự gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng. Cửa cuốn giả, nhái thường là hàng tự gia công, không đảm bảo an toàn khi sử dụng.
Tin liên quan
Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự nhận giải “Top 100 - Sản phẩm, Dịch vụ tốt nhất cho Gia đình, Trẻ em” lần thứ hai
Vinamilk hưởng ứng Ngày sữa Thế giới & Quốc tế Thiếu nhi với nhiều hoạt động thú vị
Tập đoàn TH ra sáng kiến giảm rác thải nhựa
Dai-ichi Life Việt Nam triển khai chương trình khuyến mại “Chào hè vui khỏe – Nhận quà thật chất”
Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình và Ngân hàng BIDV kí kết hợp tác toàn diện giai đoạn 2022 – 2026
» Hưng Yên: Áp dụng "Quy trình xác thực chống hàng giả" vào chuỗi thực phẩm sạch, an toàn
» Truy xuất nguồn gốc hàng hóa bằng "Quy trình xác thực chống hàng giả"
Các loại hàng giả, hàng nhái thường chỉ thêm bớt chính tả vào tên thương hiệu trong khi vẫn giữ nguyên font chữ, màu sắc bao bì… Chẳng hạn, cùng màu sắc, cùng thiết kế logo và mẫu mã, phiên âm tên gọi chỉ bớt một chữ “T” trong tên gốc của thương hiệu như sự việc vi phạm của công ty TNHH Đầu tư sản xuất thương mại Gia Phát với tên nhái “Ausdoor” vừa qua.
Những vi phạm này thực sự khiến người tiêu dùng gặp khó khăn khi lựa chọn sản phẩm trên thị trường, đặc biệt là với ngành hàng đặc thù, mà người tiêu dùng ít có kiến thức chuyên môn như cửa cuốn.


Cửa cuốn nhái Ausdoor (bên trái) chỉ thiếu chữ “T” so với thương hiệu chính hãng Austdoor (bên phải)
Cửa cuốn giả, nhái thường là hàng tự gia công thân cửa, lắp ráp thiếu đồng bộ và không được kiểm định chất lượng hay đảm bảo an toàn khi sử dụng. Austdoor đã phát hiện và đề xuất cơ quan chức năng xử lý rất nhiều vi phạm với nhiều hình thức khác nhau.
Gần đây nhất là vụ việc vào sáng ngày 18/1/2019, Bộ Khoa học và Công nghệ, Cục sở hữu trí tuệ và phòng công an Kinh tế Hà Nội đã tiến hành kiểm tra Công ty TNHH đầu tư sản xuất thương mại Gia Phát, lập biên bản việc kinh doanh cửa cuốn có dấu hiệu xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ thương hiệu Austdoor của công ty này. Trên cơ sở các dấu hiệu vi phạm, đoàn đã thu giữ toàn bộ các sản phẩm, biển hiệu nhái tên Austdoor và lập biên bản xử phạt theo quy định tại điều 11 Nghị định 99/2013/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực sở hữu công nghiệp.
Mua phải cửa cuốn giả, nhái kém chất lượng, người tiêu dùng gặp rất nhiều phiền toái cũng như phải đối mặt với nhiều rủi ro tiềm ẩn khi sử dụng. Trong thực tế đã xảy ra những vụ trộm cắp hay một số tai nạn thương tâm do sử dụng cửa cuốn giả, nhái gây hoang mang và mất lòng tin của người tiêu dùng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của Austdoor.
Về phía người tiêu dùng, cũng cần tỉnh táo khi lựa chọn sản phẩm. Hãy là người tiêu dùng thông minh để lựa chọn cho mình những mặt hàng chính hãng, có thương hiệu rõ ràng. Từ đó có thể sở hữu được những sản phẩm: Chất lượng - Bền bỉ - An toàn.
Hoài An
Tin khác
Thiên tai gây thiệt hại hơn 4.000 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2022
Hà Nội và TP.HCM thông báo điều chỉnh mức đóng BHXH trước ngày 25/7
Giá vàng và ngoại tệ ngày 29/6: Vàng và USD đồng loạt tăng
Dự báo thời tiết ngày 29/6: Bắc Bộ mưa dông nhiều nơi
Phó Thủ tướng yêu cầu tăng cường đấu tranh chống buôn lậu và gian lận thương mại
Kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tăng trưởng tốt
VEC sẽ sử dụng hóa đơn điện tử trên các tuyến cao tốc từ ngày 1/7
(THPL) - Từ 0h ngày 1/7, các trạm thu phí trên 4 tuyến cao tốc do VEC quản lý, khai thác sẽ không phát hành hóa đơn tự in (hoặc hóa đơn in sẵn) khi lái...28/06/2022 21:44:02Bệnh viện Mắt TW cảnh báo lừa đảo gói khám chữa bệnh miễn phí
(THPL) - Thời gian gần đây, một số đối tượng tự xưng là cán bộ của Bệnh viện Mắt Trung ương thông báo cho người dân đã được duyệt...28/06/2022 21:45:07Việt Nam sẽ tái canh, ghép cải tạo trên 100 nghìn ha cà phê
(THPL) - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề ra mục tiêu từ nay đến năm 2025 cả nước sẽ trồng tái canh 75 nghìn ha, ghép cải tạo 32...28/06/2022 19:37:20Thu hút hơn 14 tỷ USD vốn FDI trong 6 tháng đầu năm
(THPL) - Theo số liệu thống kê của Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), nửa đầu năm 2022, tổng vốn đầu tư nước ngoài...28/06/2022 19:39:38
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Thanh Hóa: Công nhận nhiều làng nghề, nghề truyền thống
(THPL) – UBND tỉnh Thanh Hóa vừa tổ chức cuộc họp công nhận nghề truyền thống, làng nghề, làng nghề truyền thống tỉnh Thanh Hóa. Tại Hội nghị đã xem xét công nhận 18 nghề và làng nghề đủ điều kiện, gồm 5 nghề truyền thống, 7 làng nghề, 6 làng nghề truyền thống. - Bí quyết để dân mê xê dịch "sống sót" giữa "bão giá" mùa cao điểm
- Thanh toán không tiền mặt, đặt vé bay dễ dàng cùng Vietjet vi vu đón hè
- Phú Quốc hút nhà đầu tư với “ hiện tượng” đảo Thiên đường Hòn...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự nhận giải “Top 100 - Sản phẩm, Dịch vụ tốt nhất cho Gia đình, Trẻ em” lần thứ hai
(THPL) - Ngày 28/6/2022, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) vừa được vinh danh trong Chương trình “Top 100 - Sản phẩm, Dịch vụ tốt nhất cho Gia đình, Trẻ em” năm 2022, với sản phẩm An Tâm Song Hành do người tiêu dùng bình chọn. Chương trình do Báo Lao động & Xã hội, Báo Gia đình Việt Nam, Báo điện tử Dân Sinh phối hợp tổ chức và trao giải tại Nhà hát ca múa nhạc Quân đội, TP. Hà Nội. - Tốc độ tăng trưởng doanh số và tỷ lệ thẻ hoạt động cao, VPBank được...
- Vinamilk hưởng ứng Ngày sữa Thế giới & Quốc tế Thiếu nhi với nhiều...
- Tập đoàn TH ra sáng kiến giảm rác thải nhựa
- Cửa hàng đồ da nam
- dang ky thuong hieu
- Đồng hồ
- Dịch vụ của ttagencyads.com tại TPHCM
- 999+ mẫu đồng hồ cartier chất lượng