22:52 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cùng sĩ tử giải cơn “nóng trong người” trước ngày thi tốt nghiệp

16:06 25/06/2023

(THPL) - Tới sát ngày thi tốt nghiệp phổ thông trung học cũng là lúc hàng triệu sĩ tử cảm thấy “nóng trong người” sau một thời gian dài thức khuya dậy sớm, ăn uống thất thường để tập trung “dùi mài kinh sử” cho kỳ quan trọng bậc nhất đời người.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT đang là chủ đề nóng bậc nhất lúc này. Không chỉ nóng trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội mà từng sĩ tử, từng bậc phụ huynh cũng “nóng trong người” theo kỳ thi khi tương lai của mỗi em sẽ được rẽ theo lần “vượt vũ môn” này.

Nhiều bậc phụ huynh và các sĩ tử đang chọn Trà thanh nhiệt Dr Thanh để giải cơn “nóng trong người” trước ngày thi.

Mặc dù đây là lần thứ 2 chị Nguyễn Thị Nhung (Ý Yên, Nam Định) có con thi tốt nghiệp THPT nhưng chị và gia đình vẫn “nóng” theo con như lần đầu tiên. Chị Nhung tâm sự: “Cả gần nửa năm nay, gần như đêm nào tôi cũng thức cùng con. Nhiều hôm, cháu học đến 2 giờ sáng, tôi giục ngủ sớm để giữ sức mà con không chịu. Thức khuya nhiều khiến cả tôi và con gái luôn cảm thấy bứt rứt, nóng trong người rất khó chịu”.

Kim Liên, con của chị Nhung thường dùng đồ uống chứa caffeine giúp tỉnh táo học bài đêm khuya, nữ sinh còn không thiết tới việc ăn uống mà dồn toàn lực vào học tập, ôn luyện, điều này khiến Kim Liên không tránh khỏi bị nóng trong người.

Được chiết xuất từ 9 loại thảo mộc tự nhiên, Trà thanh nhiệt Dr Thanh nổi tiếng là thức giúp thanh lọc cơ thể  cho cảm giác tươi mát mỗi ngày.

“Lúc đầu tôi nấu các loại chè làm mát tới các loại nước ép cho con uống để thanh nhiệt cơ thể, tuy nhiên hiệu quả không đến nhanh như mong muốn. Được các phụ huynh trên nhóm zalo chỉ cách, tôi mua Trà thanh nhiệt Dr Thanh về cho con và cả gia đình uống mỗi ngày để thanh lọc cơ thể giúp tươi mát hơn, nhờ đó cháu hoạt bát hẳn hơn”, chị Nhung tươi cười nói.

Cũng như chị Nhung, chị Mai Hạnh (Lý Nhân, Hà Nam) tìm mọi cách để giải cơn “nóng trong người” cùng con trước ngày thi. Sợ tình trạng mất điện có thể tái diễn, chị mua thêm hẳn 2 chiếc quạt tích điện để sẵn sàng ứng phó với thời tiết nắng nóng, oi bức.

“Không những vậy, nhìn con thức khuya, ăn uống thất thường, nhiều lúc vì nóng trong người quá mà tính khí dễ cáu gắt, tôi còn luôn trữ Trà thanh nhiệt Dr Thanh trong tủ lạnh cho con uống để thanh lọc cơ thể giúp tươi mát mỗi ngày, cho con có tâm lý và trạng thái tốt nhất khi bước vào kỳ thi”, chị Hạnh cho biết thêm.

Thức khuya, thiếu ngủ trong thời gian dài là một trong những nguyên nhân trực tiếp khiến các sĩ tử bị nóng trong người.

Bạn Trần Thu Trang, một thí sinh tại TP.Thủ Đức chia sẻ: “Khoảng 3 tháng trở lại đây thời tiết nóng bức cùng áp lực khi nghi đến công sức của ba mẹ, thày cô và nỗ lực 12 năm đèn sách khiến em gần như không dám ngủ, thức học bài mà lòng nóng như lửa đốt. Mẹ thấy em bồn chồn, dễ cáu gắt nên đã mua Trà thanh nhiệt Dr Thanh cho em sử dụng từ nửa tháng nay để thanh lọc cơ thể. Thật tốt là em thấy người dễ chịu, tươi mát hẳn để có thể chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi này.

Trà thanh nhiệt Dr Thanh là thức uống được các sĩ tử yêu thích và sử dụng mỗi ngày để thanh lọc cơ thể cho cảm giác tươi mát mỗi ngày.

Hiện nay các sĩ tử có nhiều lựa chọn để bước vào cánh cửa đại học, mở ra tương lai phía trước, tuy nhiên áp lực vẫn đè nặng lên các thí sinh. Thời gian ôn tập kéo dài dưới thời tiết nắng nóng, cộng thêm thức khuya, ăn uống thất thường trong khi liên tục sử dụng đồ ống chứa caffeine khiến các em rơi vào tình trạng “nóng trong người”, gây cảm giác bức bối, khó chịu có thể ảnh hưởng đến kết quả thi không như ý.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, trước kỳ thi, các học sinh thường mất ngủ, kém tập trung, dễ cáu gắt, bồn chồn, nóng trong người,… Đây là những biểu hiện thường thấy khi các em đã thiếu ngủ trong một thời gian dài, lại thường xuyên ăn uống thất thường, sử dụng nhiều đồ ăn nhanh cho tiện trong quá trình ôn luyện, sử dụng đồ uống có chứa caffeine…

Các bậc phụ huynh và thầy cô cần chú ý quan tâm đến các em nhiều hơn, thường xuyên động viên, chia sẻ cách thanh lọc làm mát cơ thể mỗi ngày bằng các thức uống tốt cho sức khỏe như Trà thanh nhiệt Dr Thanh để các em có được sự tự tin, tâm lý thoải mái cho kỳ thi đang về rất gần.

Mai Anh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu