02:27 ngày 18/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn xin lỗi công chúng về việc cấp phép hơn 300 bài "nhạc đỏ"

20:56 23/05/2017

(THPL) - Ngày 23/5, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) Nguyễn Đăng Chương đã lên tiếng nhận trách nhiệm và xin lỗi vì việc cập nhật danh sách hơn 300 bài "nhạc đỏ" lên website của Cục, gây hiểu nhầm và bức xúc trong dư luận.

Sau cuộc họp vào sáng 23/5, lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đã yêu cầu ông Nguyễn Đăng Chương - Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn - phải lên tiếng xin lỗi công luận, khi để xảy ra những lùm xùm về việc cấp phép ca khúc, nhất là loạt 300 ca khúc nhạc cách mạng, được Cục cập nhật vào danh mục ca khúc được phổ biến rộng rãi đăng tải trên website của Cục, theo Lao Động.

Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn xin lỗi công chúng về việc cập nhật hơn 300 bài hát đã phổ biến
Ông Nguyễn Đăng Chương - Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn. Ảnh: Cục Nghệ thuật biểu diễn

Chiều 23/5, ông Nguyễn Đăng Chương cho biết: “Trong thời gian vừa qua, Cục Nghệ thuật biểu diễn thực hiện việc rà soát, cập nhật danh mục các bài hát đã được phổ biến rộng rãi trên website. Việc làm này đã gây ra sự hiểu nhầm trong dư luận là Cục Nghệ thuật biểu diễn cấp phép các bài hát cách mạng.

Đây cũng là điều đáng tiếc, tạo ra dư luận trong xã hội. Với cương vị Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, tôi thay mặt tập thể lãnh đạo Cục, cá nhân tôi xin nhận trách nhiệm, rút kinh nghiệm trước lãnh đạo Bộ VHTTDL, xin lỗi độc giả vì phương pháp làm việc của chúng tôi đã gây nên sự hiểu nhầm và bức xúc trong bạn đọc”, Tuổi trẻ đưa tin.

Việc Cục Nghệ thuật biểu diễn cập nhật ca khúc "Tiến quân ca" vào danh mục ca khúc được phổ biến rộng rãi của Cục đã gây bức xúc trong dư luận. Ảnh: Internet

Ngày 22/5, Văn phòng Chính phủ có văn bản số 5191/VPCP-KGVX gửi Bộ VHTTDL truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chấn chỉnh việc cấp phép phổ biến tác phẩm âm nhạc và hoạt động biểu diễn nghệ thuật.

Cũng trong ngày 22/5, Cục Nghệ thuật biểu diễn thông tin chính thức việc cập nhật, bổ sung danh mục ca khúc được phổ biến: “Việc một số bài báo phản ánh "Cục Nghệ thuật biểu diễn cấp phép trên 300 bài hát "nhạc đỏ" là chưa đúng với bản chất của vấn đề. Cục Nghệ thuật biểu diễn chỉ cập nhật thêm 300 bài hát này vào danh mục các ca khúc đã phổ biến rộng rãi chứ không phải cấp phép mới đối với 300 bài hát nói trên”, Cục Nghệ thuật biểu diễn khẳng định, theo thông tin từ kienthuc.net.vn.

Ông Nguyễn Đăng Chương cũng cam kết sẽ triển khai thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: “Chúng tôi sẽ quyết liệt thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, là đối với những ca khúc đã được phổ biến trong đời sống xã hội, không vi phạm thuần phong mỹ tục, không vi phạm về chuẩn mực đạo đức xã hội, không đi ngược lại với lợi ích của đất nước thì sẽ không phải cấp phép nữa.

Lĩnh vực quản lý nghệ thuật biểu diễn rất phức tạp và có nhiều nhạy cảm. Công tác quản lý nhà nước phải luôn luôn cập nhật những diễn biến diễn ra trong đời sống xã hội thay đổi từng ngày, từng giờ”.

Về những sai sót trong danh sách các bài hát đã được phổ biến trên website Cục Nghệ thuật biểu diễn, ông Chương giải thích hiện nay website Cục bị trục trặc rất nhiều.

Chúng tôi đưa ra hai phương pháp: Cập nhật các bài hát đã được phổ biến rộng rãi hoặc cập nhật những bài hát cấm như ý kiến nhiều người. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, chúng tôi nhận thấy việc cập nhật danh sách các bài hát đã phổ biến rộng rãi sẽ thuận lợi hơn cho công tác quản lý nhà nước", ông Nguyễn Đăng Chương nhấn mạnh.

Cục đang phối hợp với trung tâm công nghệ thông tin để xem xét lại các lỗi kỹ thuật của website này, để đưa thông tin tới người đọc thực sự chính xác, không gây ra sự hiểu nhầm đáng tiếc. 

Trước mắt, Cục Nghệ thuật biểu diễn sẽ trao đổi với Trung tâm Công nghệ thông tin trực thuộc Bộ để tháo gỡ 300 bài hát (phần lớn là các ca khúc cách mạng, đã được phổ biến nhiều năm nay) vừa cập nhật lên danh mục được phép phổ biến của Cục.

Hồng Minh (T/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu