00:19 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cục Thuế TP Hà Nội phổ biến quy định xuất hóa đơn điện tử đối với đơn vị kinh doanh xăng dầu

13:15 13/12/2023

(THPL) - Vừa qua, Cục Thuế TP Hà Nội đã tổ chức Hội nghị “Phổ biến hướng dẫn thực hiện quy định Nghị định 123/2020/NĐ-CP về xuất hóa đơn từng lần bán hàng đối với doanh nghiệp (DN) kinh doanh bán lẻ xăng dầu” trực tuyến tại 26 điểm cầu.

Theo Cục Thuế Hà Nội, việc DN khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ phải lập hóa đơn là quy định trong các văn bản quy phạm pháp luật về quản lý thuế. Thực hiện Luật Công điện số 1123/CĐ-TTg ngày 18/11/2023, Công điện số 1284/CĐ-TTg ngày 01/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ, chỉ đạo của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế về tăng cường công tác quản lý, sử dụng HĐĐT đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu, Cục Thuế Hà Nội tổ chức Hội nghị lần này để lắng nghe những vướng mắc của các DN kinh doanh xăng dầu khi thực hiện  lập hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng. Đồng thời, các DN kinh doanh xăng dầu đã thực hiện lập hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng có thể chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình triển khai.

Cục Thuế TP Hà Nội phổ biến quy định xuất hóa đơn điện tử đối với đơn vị kinh doanh xăng dầu.

Cục Thuế Hà Nội cho biết, trước khi Nghị định số 123/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ có hiệu lực thi hành, Cục Thuế đã và đang tiến hành triển khai công tác dán tem niêm phong tại các cột đo xăng dầu của các cơ sở kinh doanh xăng dầu trên địa bàn TP Hà Nội. Kể từ khi Nghị định số 123/2020/NĐ-CP có hiệu lực thi hành, Cục Thuế Hà Nội đã tích cực tuyên truyền, hướng dẫn người nộp thuế các quy định pháp luật về hóa đơn, chứng từ và lợi ích của việc phát hành hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng.

Theo thống kê sơ bộ đến thời điểm 30/11/2023, hiện có hơn 240 DN kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên địa bàn thuộc Cục Thuế Hà Nội quản lý với hơn 450 cửa hàng và gần 2000 cột bơm. Trong đó hiện có gần 150 cửa hàng áp dụng được thực hiện phát hành hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng.

Toàn cảnh Hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện một số DN kinh doanh bán lẻ xăng dầu đã chia sẻ trực tiếp những kinh nghiệm, kết quả đạt được đã thực hiện trong quá trình lập hóa đơn từng lần bán hàng, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến công tác xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện, chuẩn bị cơ sở hạ tầng, đào tạo và tuyên truyền, nhất là tuyên truyền nội bộ, tuyên truyền tới khách hàng. Cùng với đó là tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để có những hướng dẫn đội ngũ nhân viên và khách hàng thực hiện đúng ngay từ giai đoạn đầu triển khai.

Đại diện Công ty xăng dầu Hà Sơn Bình chia sẻ, qua quá trình thực hiện, DN nhận thấy rất cần thiết xây dựng 1 kế hoạch triển khai thực hiện bài bản ngay từ giai đoạn đầu, từ công tác chuẩn bị hạ tầng, đào tạo và tuyên truyền, đặc biệt là tuyên truyền nội bộ, tuyên truyền tới khách hàng. Đồng thời DN kinh doanh xăng dầu cần tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát để có những hướng dẫn đội ngũ nhân viên và khách hàng thực hiện đúng ngay từ những giai đoạn đầu.

“Lợi ích của việc xuất HĐĐT trong từng lần bán hàng giúp các đơn vị kiểm soát, kiểm tra dữ liệu được 1 cách minh bạch, ngay tức thì. Đối với khách hàng, khách hàng sẽ kiểm soát được hàng mà mình đã mua"- Ông Lê Quang Huy, Phó Giám đốc Công ty xăng dầu Hà Sơn Bình cho biết.

Ghi nhận những chia sẻ từ các đơn vị, Cục trưởng Cục Thuế TP Hà Nội Vũ Mạnh Cường khẳng định việc chuyển đổi khi lập HĐĐT là yêu cầu cấp thiết đối với các DN để thực hiện đúng quy định của pháp luật.

“Cục Thuế TP Hà Nội luôn đồng hành cùng DN trong quá trình thực hiện nghĩa vụ thuế. Theo đó, Cục Thuế luôn lắng nghe những vướng mắc của DN xăng dầu trong quá trình triển khai, tổng hợp những kinh nghiệm hay để chia sẻ tới các DN đồng thời cũng đề nghị các nhà cung cấp các giải pháp về HĐĐT phối hợp để các DN kinh doanh xăng dầu có thể lựa chọn phương án phù hợp đáp ứng điều kiện thực tế của mỗi đơn vị…”- Lãnh đạo Cục Thuế cam kết.

Tú Anh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu