08:28 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng Bình: Phát hiện lô hàng thuộc diện cấm nhập khẩu

19:33 01/01/2024

Phương tiện vận chuyển hàng hóa là chiếc xe tải chở theo một đợt hàng đã qua sử dụng, xuất xứ từ nước ngoài và không được phép nhập khẩu. Giá trị ước tính của lô hàng này là khoảng 100 triệu đồng.

Vào ngày 1/1, Cục Quản lý Thị trường (QLTT) Quảng Bình thông báo rằng Đội QLTT số 7 đã phát hiện một chiếc xe ô tô tải vận chuyển một lô hàng hóa, bao gồm máy móc đã qua sử dụng và được sản xuất tại nước ngoài nhập lậu, với giá trị xấp xỉ 100 triệu đồng.

Lô hàng hóa này bao gồm một máy xọc đứng của hãng YAMAGE, hai máy mài phẳng của Asahi-Nicco, và ba máy may vi tính của Brother, YUEJIACHENG. Tất cả các sản phẩm thuộc diện cấm nhập khẩu do được sản xuất ở nước ngoài. Trong quá trình kiểm tra phương tiện, tài xế không thể cung cấp hóa đơn hoặc chứng từ để chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa, coi như là hàng nhập lậu theo quy định của pháp luật.

Thông tin cho biết chiếc xe tải vận chuyển lô hàng trên mang biển kiểm soát 34C-112.81, do ông Phạm Văn Học từ xã Bình Minh, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương điều khiển, hành trình từ Nam đi Bắc. Khi xe đi qua địa phận tỉnh Quảng Bình, lực lượng chức năng đã phát hiện và bắt giữ. Hiện tại, Đội QLTT số 7 đã lập hồ sơ vụ việc và tạm giữ toàn bộ hàng hóa vi phạm để tiếp tục xử lý.

Lô hàng hoá máy móc bị thu giữ

Theo người đại diện của Cục Quản lý Thị trường tỉnh Quảng Bình, dự kiến trong giai đoạn cuối năm và gần Tết Nguyên đán, hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại, và hàng giả trên địa bàn sẽ tiếp tục phức tạp với nhiều chiến lược và thủ đoạn ngày càng tinh vi. Đặc biệt, các mặt hàng mang lại lợi nhuận cao như thuốc lá, rượu, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, và đồ điện tử đã qua sử dụng được dự đoán sẽ là những mục tiêu chính của các hoạt động này.

Ngoài ra, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, hoạt động kinh doanh và mua bán trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức và cá nhân lợi dụng môi trường thương mại điện tử để thực hiện các hành vi kinh doanh liên quan đến hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng kém chất lượng, và hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Tiến Minh (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu