11:32 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cục Hàng không VN đề nghị tăng cường xác thực định danh trên ứng dụng VneID

16:10 02/05/2023

(THPL) - Mới đây, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản đề nghị các đơn vị triển khai thực hiện sử dụng thông tin, giấy tờ tích hợp trên ứng dụng VNeID theo Công văn số 1101 của Bộ Công an.

Ngày 2/5, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản đề nghị các cảng vụ hàng không, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, doanh nghiệp khai thác sân bay và các hãng hàng không Việt Nam triển khai thực hiện sử dụng thông tin, giấy tờ tích hợp trên ứng dụng VNeID theo Công văn số 1101 của Bộ Công an.

Theo đó, văn bản của Cục Hàng không được gửi đến Cảng vụ Hàng không miền Bắc, miền Trung, miền Nam; Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam-CTCP; Tổng Công ty quản lý bay Việt Nam; Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn, các hãng hàng không Việt Nam; các doanh nghiệp dịch vụ mặt đất; các Phòng, Văn phòng, Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam.

Cục Hàng không tăng cường xác thực định danh trên ứng dụng VneID. Ảnh: Internet

Theo Cục Hàng không, văn bản số 1011 ngày 11/4, của Bộ Công an đã hướng dẫn thực hiện Nghị định số 59/2022/NĐ-CP về định danh và xác thực thư điện tử quy định “Khi chủ thể danh tính điện tử sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 trong các hoạt động, giao dịch điện tử thì có giá trị tương đương với việc xuất trình giấy tờ, tài liệu để chứng minh thông tin đã được tích hợp vào tài khoản định danh điện tử”.

Theo hướng dẫn của Bộ Công an, để bảo đảm xác thực tính chính xác khi công dân sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 trong các hoạt động, giao dịch điện tử thay thế giấy tờ, tài liệu đã được tích hợp vào tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng VNeID, Bộ Công an thông báo đã cập nhật tính năng kiểm tra thông tin, giấy tờ tích hợp trên ứng dụng khi thực hiện thủ tục hành chính.

Trên cơ sở văn bản hướng dẫn của Bộ Công an, Cục Hàng không yêu cầu các cơ quan, đơn vị hướng dẫn cán bộ, người dân, cơ quan liên quan tổ chức thực hiện.

Văn Cửu (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu