13:13 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

CSGT phát hiện gần 1.900 lái xe vi phạm nồng độ cồn, ma túy trong 3 ngày ra quân

16:46 18/03/2021

(THPL) - Trong 3 ngày đầu triển khai thực hiện kiểm soát tài xế vi phạm nồng độ cồn và ma túy theo kế hoạch của Bộ Công an, lực lượng CSGT toàn quốc phát hiện gần 1.900 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy.

Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Công an, Cục CSGT, CSGT Công an các đơn vị, địa phương đã tăng cường TTKS, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm của các tài xế nhằm đảm bảo TTATGT, phòng tránh TNGT. Trong đó chú trọng, xử lý nghiêm các vi phạm về cồn và ma túy.

Theo đó, lực lượng CSGT tập trung các tuyến giao thông chính trong đô thị, các tuyến cao tốc, quốc lộ trọng điểm, các tuyến vận tải hành khách du lịch, hàng hóa, các tuyến thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông; địa bàn gần nơi xe xuất phát, khu vực bến xe, bến cảng, kho bãi, khu vực quán bar, vũ trường, nhà hàng, quán ăn, khu vực phức tạp về an ninh, trật tự, ma túy để ngăn chặn các hành vi này.

Gần 1.900 lái xe vi phạm cồn, ma túy trong ba ngày ra quân (ảnh: CSGT)

Tính đến 15h chiều ngày (17/3), lực lượng CSGT Công an các đơn vị, địa phương đã phát hiện xử lý 1.895 trường hợp vi phạm cồn, ma túy. Đáng chú ý, đã có 15 trường hợp lái xe dương tính với ma túy bị phát hiện. Phạt tiền trên 6 tỷ đồng, tước 1.197 GPLX; tạm giữ 1.895 phương tiện.

Được biết, các đơn vị địa phương xử lý vi phạm cồn cao là TP. Hồ Chí Minh; Bình Dương; Tây Ninh; Phú Thọ; Bắc Giang...

Trong thời gian từ nay đến hết năm, nhằm chủ động phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm hành vi vi phạm của người điều khiển xe mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn và các hành vi vi phạm pháp luật khác, lực lượng CSGT cả nước sẽ tăng cường TTKS, đổi mới công tác tuyên truyền để người dân hiểu, đồng tình, ủng hộ; tránh những TNGT đáng tiếc xảy ra do bia rượu, ma túy.

Tú Anh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu