09:36 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

CSGT Hà Nội hỗ trợ hàng nghìn người hồi hương tránh dịch qua Thủ đô

15:28 07/10/2021

(THPL) - Trong 2 ngày qua, nhiều đoàn người từ các tỉnh phía Nam di chuyển bằng xe máy về các tỉnh phía Bắc đã đi qua Thủ đô Hà Nội. Tại các chốt kiểm dịch ngoài việc phần luồng, phần làn, dẫn đoàn... CSGT Hà Nội đã chuẩn bị những phần bánh kẹo, sữa tươi để tặng người dân.

Theo TTXVN đưa tin, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an TP Hà Nội đã tổ chức dẫn đoàn, hỗ trợ người dân lưu thông qua các tuyến đường Thủ đô cho đến khi được tiếp nhận bởi cơ quan chức năng các tỉnh lân cận.

Các đội thuộc phòng Cảnh sát giao thông được giao nhiệm vụ phối hợp phân luồng, tổ chức giao thông khi đoàn đi qua bảo đảm không có trường hợp nào người dân bị bỏ lại, không để xảy ra ùn tắc hay sự cố tai nạn giao thông.

Đặc biệt các phương án phòng, chống dịch COVID-19 luôn được chú trọng nhằm không để xảy ra lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

CSGT Hà Nội hỗ trợ người hồi hương tránh dịch qua Thủ đô. Ảnh: Internet

Các lực lượng như thanh tra giao thông, cảnh sát cơ động, bộ tư lệnh thủ đô, y tế, tình nguyện đều được huy động hỗ trợ người dân trong quá trình di chuyển. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cũng đã chuẩn bị những phần bánh kẹo, sữa tươi để gửi tặng người dân khi họ làm những thủ tục để di chuyển.

CSGT Hà Nội đã chuẩn bị những phần bánh kẹo, sữa tươi để tặng người dân. Ảnh: TTXVN

Lực lượng y tế kiểm tra khai báo của người dân có nhu cầu nguyện vọng về địa phương. Ảnh: TTXVN

Ngày 6/10, trao đổi với báo Tin tức, Thiếu tá Nguyễn Tuấn Cường, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) số 8, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội cho biết, tại chốt kiểm soát dịch COVID-19 ở Cầu Giẽ, đơn vị đã huy động 100 cán bộ chiến sĩ tham gia đón dẫn người dân, 10 cán bộ sẽ dẫn đoàn đi mỗi chuyến. Việc bố trí địa điểm cho người dân nghỉ ngơi, ăn uống và di chuyển qua địa phận Hà Nội được các đơn vị lên kế hoạch cụ thể, đảm bảo cho người dân lưu thông nhanh chóng, thuận lợi, đảm bảo an toàn giao thông trên toàn tuyến đường.

Theo Thiếu tá Cường, mặc dù có khó khăn vì người dân di chuyển cả trong đêm tối, nhưng đơn vị vẫn bám chốt, tăng cường lực lượng đảm bảo an ninh, trật tự. Đối với trường hợp nghi ngờ ho sốt, đơn vị sẽ đưa đến cơ sở y tế gần nhất để xét nghiệm và nhanh chóng khoanh vùng. Do quãng đường dài, không ít người dân thấm mệt. Với trẻ em và người già, lực lượng chức năng bố trí các xe buýt và ô tô tải vận chuyển riêng.

Xe máy bị hỏng và được lực lượng chức năng các địa phương dùng xe ô tô tải để hỗ trợ vận chuyển. Ảnh: báo Tin tức

Báo Đại Đoàn kết đưa tin, theo thống kê của Công an thành phố Hà Nội, từ 18h00’ ngày 05/10 đến 14h00’ ngày 06/10/2021, Công an thành phố triển khai lực lượng phối hợp với các đơn vị chức năng kiểm soát y tế và giám sát, dẫn 11 đoàn, mỗi đoàn khoảng 250 người đi xe môtô từ các tỉnh miền Nam để về các tỉnh phía Bắc, có đi qua địa phận thành phố. Trong số đó, có 10 đoàn từ chốt Cầu Giẽ (Phú Xuyên) đi theo hướng đường QL1A cũ - QL32, qua cầu Trung Hà để sang tỉnh Vĩnh Phúc; 01 đoàn từ chốt Cầu Giẽ (Phú Xuyên) đi cầu Thanh Trì-huyện Gia Lâm để sang tỉnh Bắc Ninh.

Trải qua một hành trình khá xa và mệt mỏi, nhưng sự quan tâm kịp thời của lực lượng chức năng đã tiếp thêm sức cho người dân, khiến con đường về quê dường như được thu ngắn lại.

Thanh Tâm (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu