Covid - 19: Cơ hội hiếm có để du khách đón “bão” ưu đãi
(THPL) - Dự kiến hàng loạt chương trình khuyến mãi, kích cầu mới sẽ được các doanh nghiệp hàng không, du lịch lữ hành triển khai đồng bộ trong thời gian tới, với sự điều phối của Liên minh kích cầu Du lịch Việt Nam – tổ chức vừa được Hiệp hội Du lịch Việt Nam chính thức thành lập mới đây.
Tin liên quan
- Bức Tường, Ngũ Cung và NSND Thanh Lam “đốt cháy” sân khấu Hà Nội Rock
Đêm hội ánh sáng Diwali Night 2024 tại Hà Nội
Sắp diễn ra Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM
Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
» Trung Quốc bắt đầu sản xuất thuốc chống Covid-19
» Bamboo Airways hỗ trợ vận chuyển trang thiết bị y tế phòng chống dịch COVID -19
» Có nên “trốn” trong nhà để phòng ngừa dịch COVID-19?
Tâm điểm kích cầu
Với sự tham dự của các doanh nghiệp du lịch và dịch vụ trong cả nước, Liên minh có trách nhiệm xây dựng và triển khai Chương trình kích cầu du lịch nhằm góp phần khắc phục hậu quả của dịch COVID-19, tạo đà tăng trưởng cho ngành du lịch. Nhiều doanh nghiệp lữ hành lớn (Hanoitouris, Saigontourist, Vietravel, Hanoi Redtours...), cơ sở lưu trú, hãng hàng không như Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways được huy động tham gia.
Để chương trình được hiệu quả, Hiệp Hội Du lịch Việt Nam đã chọn 4 địa phương là Bình Định, Phú Yên, Gia Lai và Đắk Lắk là khu vực không bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 để triển khai các chương trình kích cầu đầu tiên.
Trong đó, Quy Nhơn (Bình Định) đang là điểm đến rất được ưa chuộng của du khách nhờ không khí trong lành, thời tiết nắng ấm thuận lợi, cảnh quan đẹp và không ghi nhận bất cứ trường hợp nào nhiễm bệnh cho đến hiện tại.
Quy Nhơn dự kiến sẽ là một trong những tâm điểm kích cầu du lịch trong thời gian tới (Ảnh: Shuttershock)
Các địa điểm được Liên minh lựa chọn cũng nằm trong chủ trương chung của Chính phủ, như thông tin được Thủ tướng nhấn mạnh trong cuộc họp Thường trực Chính phủ về công tác phòng chống dịch Covid -19 chiều 17/2.
“Việt Nam không chỉ là điểm đến an toàn vì những nỗ lực phòng chống dịch rất hiệu quả mà Việt Nam còn an toàn một cách tự nhiên, nhờ vào điều kiện thời tiết sẽ sớm ấm áp trên cả nước, thời tiết ở miền Trung, miền Nam hiện nay rất thuận lợi”, Thủ tướng nói và cho rằng Việt Nam đang sở hữu các bãi biển đầy nắng, không khí rất tốt. Khách du lịch có thể đến Việt Nam không những vì mục tiêu an toàn mà còn có nhiều trải nghiệm thú vị.
Thực tế cho thấy, các địa danh du lịch tại Việt Nam, đặc biệt từ miền Trung trở vào như Quảng Nam, Tây Nguyên, Quy Nhơn, các tỉnh miền Tây… đang kiểm soát dịch rất tốt và hoàn toàn có thể triển khai các chương trình du lịch ngay tại thời điểm này.
Cơ hội hiếm có
Theo đánh giá của nhiều chuyên gia trong ngành, Covid - 19 có thể là cơ hội hiếm có để người dân thích du lịch có thể tranh thủ hưởng ưu đãi từ các chương trình kích cầu đặc biệt. Chẳng hạn tour du lịch Quy Nhơn - Phú Yên nghỉ tại khách sạn 4-5 sao trước kia có giá hơn 10 triệu đồng, nay có thể giảm đến 20-30%.
FLC Quy Nhơn
Thực tế, nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch đã nghiên cứu và tung ra các gói kích cầu trước khi có thông tin từ Liên minh. Đơn cử như FLC Hotels & Resorts (đơn vị quản lý khách sạn của Tập đoàn FLC) đang giới thiệu combo “Bay Bamboo nghỉ dưỡng sang chảnh ở FLC Quy Nhơn”chỉ từ 2.999.000 VND/người. Với mức chi phí ước tính chỉ bằng giá trung bình cho 1 đêm phòng lưu trú thông thường tại FLC Quy Nhơn, du khách có thể tận hưởng 2 đêm nghỉ tại quần thể, vé máy bay khứ hồi Bamboo Airways, buffet sáng hàng ngày, 01 bữa trưa/hoặc tối cho mỗi đặt phòng, liệu trình spa 45 phút…cùng hàng loạt các ưu đãi khác.
Đại diện doanh nghiệp cho hay đây là các sản phẩm phi lợi nhuận được nghiên cứu với mục tiêu mang lại trải nghiệm tốt nhất cho du khách, đồng thời cũng là nỗ lực của doanh nghiệp để chung tay cùng địa phương. Sau Quy Nhơn, các gói combo tương tự tại các địa phương du lịch trọng điểm có quần thể FLC như Vĩnh Phúc, Hạ Long, Sầm Sơn cũng sẽ sớm được nghiên cứu và giới thiệu tới du khách.
Trước đó, năm 2009, du lịch Việt Nam cũng từng bị ảnh hưởng bởi cú sốc khủng hoảng kinh tế và dịch cúm A/H1N1. Để vực dậy thị trường, Tổng cục Du lịch đã thành lập nhóm kích cầu triển khai nhiều giải pháp như đề nghị Chính phủ giảm thuế VAT từ 10% xuống còn 5% cho các doanh nghiệp du lịch, khách sạn… Các hãng hàng không cũng vào cuộc, giảm 55 - 60% giá vé máy bay và hàng loạt khách sạn, phương tiện vận chuyển, dịch vụ khác cũng giảm giá mạnh mẽ.
Nhờ vậy ngành du lịch đã "vượt bão" một cách khá yên bình còn du khách lại được hưởng lợi bởi hàng loạt ưu đãi đồng bộ hiếm khi xuất hiện. Với Covid – 19, cơ hội tương tự cho cộng đồng du khách lại xuất hiện.
Ông Phạm Văn Bảy - Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Phú Yên khẳng định chương trình kích cầu rất ý nghĩa, bởi dịch Covid-19 hầu như tác động mạnh đến hoạt động du lịch tại các địa phương. “Chúng tôi sẽ phối hợp tốt với Hiệp hội Du lịch Việt Nam, cũng như các địa phương để thực hiện hiệu quả chương trình kích cầu du lịch này”, ông Bảy khẳng định.
PV
Tin khác
-
Thanh Trì - Hà Nội: Cứu kịp thời một học sinh có nguy cơ đuối nước
-
Bức Tường, Ngũ Cung và NSND Thanh Lam “đốt cháy” sân khấu Hà Nội Rock
-
Đề xuất mở rộng quỹ đất, đáp ứng nhu cầu nhà ở bình dân
-
Giá gạo Việt Nam bứt phá, tăng mạnh trở lại
-
Hà Nội "mạnh tay" với 22 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm
-
Số ca sốt xuất huyết tại TPHCM tăng liên tục, 1 trường hợp tử vong
Những doanh nghiệp đầu tiên tại TPHCM “hé lộ” khoản thưởng Tết Nguyên đán
Mặc dù tình hình sản xuất kinh doanh còn gặp nhiều khó khăn, nhiều doanh nghiệp tại TPHCM vẫn cố gắng đưa ra mức thưởng Tết tối thiểu...24/11/2024 10:30:05Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
Làng nghề gạch, gốm đỏ tại huyện Mang Thít, một trong những làng nghề lâu đời và độc đáo nhất miền Tây, đang được tỉnh Vĩnh Long...24/11/2024 08:55:57Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
Trong 10 tháng, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam từ thị trường Trung Quốc đạt 117,52 tỷ USD, tăng mạnh 31,5%, tương ứng tăng thêm...24/11/2024 08:53:24RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
Việc hội nhập kinh tế quốc tế thông qua các hiệp định thương mại tự do, đặc biệt là RCEP, mở ra cơ hội lớn để các doanh nghiệp tham gia...24/11/2024 08:51:44
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt
- Chăn ga gối đệm Sông Hồng
- Mua Nệm lò xo giá rẻ ở Hà Nội
- Visa Du Lịch Trung Quốc Giá Rẻ