

Để nói ngắn gọn thì Content Marketing là “nội dung tiếp thị” nhằm quảng bá thương hiệu, quảng cáo sản phẩm trên các kênh thông tin. Content không chỉ dừng lại ở những con chữ mà nó còn là hình ảnh và video, là tất cả những điều bạn đem tới trước mắt khách hàng để họ đặt niềm tin, yêu thích và lựa chọn sản phẩm/dịch vụ của bạn.
Nói chung lại thì content chính là nội dung thể hiện trên các kênh thông tin như mạng xã hội hay các trang thương mại điện tử nhằm “quyến rũ” và xây dựng niềm tin với khách hàng về sản phẩm/dịch vụ mà bạn mang lại.

Trong việc xây dựng thương hiệu, Content Marketing được xem là chiến lược đầu tư dài hạn, kế hoạch được xây dựng rõ ràng và có thể mở rộng nhằm thúc đẩy các kênh quảng cáo và bán hàng. Nếu như nội dung bán hàng tập trung vào việc trực tiếp bán sản phẩm thì nội dung tiếp thị lại hướng tới giáo dục khách hàng về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp, cho dù họ chưa mua sản phẩm/dịch vụ của bạn nhưng theo thời gian, với những nội dung giá trị, độc đáo và thiết thực mà bạn mang đến, họ sẽ dần tin tưởng và khi nảy sinh nhu cầu mua, họ sẽ nhớ đến bạn.

Trong thời đại thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ như hiện nay, nhiều người đã vô tình quên đi phần “nội dung” mà chỉ tập trung tới “tiếp thị”.
“Content is king” - nội dung bạn tạo ra càng giá trị, càng độc đáo thì bạn càng ghi dấu sâu sắc trong lòng khách hàng, khiến họ nhớ đến bạn bất cứ khi nào cần và đây chính là một trong những bước đà quan trọng của việc tiếp thị.
Để tạo dấu ấn trong lòng khách hàng về thương hiệu cá nhân hay thương hiệu của doanh nghiệp thông qua content marketing thì bạn cần nhớ 5 điều sau đây:

-
Doanh nghiệp phải làm gì khi mô hình kinh doanh bị bắt chước? -
CEO Mai Kiều Liên nói gì sau 2 năm “chuyển mình” toàn diện của thương hiệu tỷ đô -
Xây dựng thương hiệu: Ánh sáng phù du từ scandal và cái giá của thành công tạm bợ
-
Phân biệt digital marketing, online marketing, và social media marketing thế nào? -
Phát triển thương hiệu: Doanh nghiệp được gì khi xây dựng văn hóa doanh nghiệp nhất quán? -
Phát triển thương hiệu: Chớ "sập bẫy" phiên bản tốt nhất của chính mình!
An cư xứng tầm tại Masteri Park Place: Một vị trí - Vạn giá trị
Hợp tác xã Nông nghiệp 714: Điểm tựa giảm nghèo bền vững trên vùng đất Tây Nguyên
Hợp tác xã Than Uyên: Phát triển kinh tế từ lòng hồ ở vùng cao Tây Bắc
Canada kết luận dây đai thép Việt Nam không bán phá giá
Lực lượng QLTT xử lý hơn 23.000 vụ vi phạm, thu nộp ngân sách gần 372 tỷ đồng
Giá vàng và ngoại tệ ngày 17/12: Vàng thế giới đi ngang, trong nước neo cao
Săn vé siêu khuyến mãi bay khắp Việt Nam và quốc tế cùng Vietjet trong 3 ngày vàng 17 - 19/12
(THPL) - Không khí du lịch cuối năm càng thêm náo nhiệt khi Vietjet mở bán triệu vé giảm tới 100% trong 3 ngày vàng khuyến mãi hấp dẫn, mang...17/12/2025 09:33:00Kinh tế Việt Nam phát triển nhanh, bền vững, chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số
(THPL) - Chiều 16/12, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên toàn thể cấp cao của Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025,...17/12/2025 09:36:00Thủ tướng chỉ đạo chống khai thác IUU: Kiên quyết xử lý trách nhiệm, quyết gỡ thẻ vàng EC
(THPL) - Tối 16/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp lần thứ 26 của Ban Chỉ đạo quốc gia chống khai thác hải sản bất hợp pháp,...17/12/2025 08:54:48Dự báo thời tiết ngày 17/12: Bắc Bộ mưa rét, vùng núi dưới 14 độ C
(THPL) - Hôm nay 17/12, các tỉnh Bắc Bộ trời rét kèm mưa rào rải rác và có nơi có dông, vùng núi có nơi rét đậm dưới 14°C. Trong khi đó, khu vực...17/12/2025 06:50:13

