09:10 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Công ty TNHH MTV Lan Anh: Góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội

06:48 09/12/2022

(THPL) - Bằng bản lĩnh vững vàng, tinh thần quyết đoán, dám nghĩ dám làm, sự nhạy bén, nỗ lực không ngừng nghỉ, nữ doanh nhân xinh đẹp, tài năng Nguyễn Nam Phương đã từng bước dẫn dắt, chèo lái “con thuyền” Công ty TNHH MTV Lan Anh vượt qua muôn vàn khó khăn thử thách, vươn lên khẳng định vị thế vững chắc trong lĩnh vực bất động sản.

Tiên phong trong các dự án nhà ở xã hội

Nói về việc đầu tư các dự án bất động sản, chị Nguyễn Nam Phương - Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Lan Anh cho biết: Trong khi phần lớn các doanh nghiệp chọn đầu tư ở những khu “đất vàng” trung tâm trong thành phố thì Công ty TNHH Lan Anh lại về với vùng nông thôn. Sở dĩ công ty chọn cho mình lối đi riêng này bởi nhận thấy nhu cầu nhà, đất ở tại các khu vực nông thôn đang ngày càng tăng khá cao nhưng kinh tế của người dân lại không theo kịp, không phải ai cũng đủ sức để mua. Chính vì vậy, việc đầu tư xây dựng nhà ở xã hội cho người lao động có thu nhập thấp, công chức, viên chức, công nhân an cư với giá cả phù hợp là hướng đi sáng nhất, qua đó sẽ đáp ứng đúng nhu cầu của người dân, giúp người thu nhập thấp tiếp cận và mua được nhà ở, ổn định cuộc sống, an cư lạc nghiệp.

Nghĩ là làm, nữ doanh nhân Nguyễn Nam Phương đã dẫn dắt doanh nghiệp tiên phong đầu tư vào nhiều khu dân cư nông thôn nhằm mục đích phát triển kinh tế - xã hội cho địa phương, gắn liền với mục tiêu xây dựng nông thôn mới. Từ đây, lần lượt các dự án khu dân cư mang tên Lan Anh ra đời, được người dân và chính quyền địa phương đánh giá cao, tạo nên thương hiệu uy tín lớn với khách hàng, tiêu biểu trong đó có thể kể đến: Dự án Khu dân cư Lan Anh 1 (hơn 10ha) nằm ngay tuyến đường Võ Văn Kiệt, TP. Bà Rịa - Vũng Tàu; Khu dân cư Lan Anh 2 (36ha), Khu dân cư Lan Anh 4 (hơn 9ha) nằm trên tuyến đường Hương lộ 2, TP. Bà Rịa - Vũng Tàu; Khu dân cư Lan Anh 5 (30ha) nằm trên tuyến Quốc lộ 56; Khu dân cư Lan Anh 7 tại xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; Khu dân cư Lan Anh 8 (Khu dân cư Biệt thự nghỉ dưỡng, kết hợp du lịch sinh thái Hồ Đá tại xã Long Tân); Khu dân cư Lan Anh 9 tại Núi Thơm, xã Long Tân, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu;… Các dự án khu dân cư nằm liền kề nhau trên những tuyến đường chính của địa phương, từ khu này đến khu khác chỉ cách vài phút đi xe máy, hình thành nên một vệ tinh đô thị dân cư với đầy đủ pháp lý rõ ràng, cơ sở hạ tầng (hệ thống điện, nước, hạ tầng giao thông,…) hiện đại, dịch vụ tiện ích đa dạng, phong phú, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân, giúp người dân yên tâm “an cư lạc nghiệp”.

Khu chung cư thấp tầng cho người thu nhập thấp được công ty Lan Anh xây dựng tại dự án Khu dân cư Lan Anh 7

Điều đáng nói là các dự án Công ty Lan Anh đầu tư phát triển ở vùng nông thôn mới nằm trên địa bàn các xã, huyện không thuộc diện bắt buộc phải dành 20% quỹ đất trong dự án thương mại để làm nhà ở xã hội, thế nhưng Công ty Lan Anh vẫn tiên phong xây dựng nhà ở xã hội trong dự án nhà ở thương mại. Điều này đã hỗ trợ tỉnh giải quyết khó khăn về nhà ở cho công chức, viên chức, người có thu nhập thấp, công nhân được mua với giá ưu đãi và được thanh toán trả chậm, trả góp trong nhiều năm. Qua đó vừa giúp các công chức, viên chức, người có thu nhập thấp, công nhân có nhà ở ổn định cuộc sống, giúp Công ty bán được hàng; vừa góp phần thay đổi diện mạo đô thị, môi trường xanh - sạch - đẹp cho địa phương.

Với việc đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng giao thông đang ngày một phát triển rầm rộ, làm bệ phóng cho nền kinh tế phát triển mạnh mẽ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã và đang trở thành “điểm sáng” thu hút nhiều doanh nghiệp đến đầu tư các dự án. Theo số liệu thống kê từ Ban Quản lý các Khu Công nghiệp tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho thấy, chỉ tính riêng trong quý I/2022, tỉnh đã thu hút 8 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký lên đến hơn 144 triệu USD. Trong đó có 3 dự án thuộc vốn đầu tư FDI và 5 dự án còn lại là vốn đầu tư trong nước, so với cùng kỳ năm trước, con số này cao gấp 2,83 lần. Sự hình thành và phát triển của các khu công nghiệp giúp nhu cầu lao động trên địa bàn tăng mạnh, kéo theo nhu cầu nhà ở và các cơ sở hạ tầng ngày càng cao. Theo đó, việc hình thành các khu dân cư hiện đại như các khu dân cư Lan Anh có ý nghĩa rất lớn, không chỉ phần nào đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho các lực lượng lao động trong các khu công nghiệp, mà còn góp phần phát triển kinh tế, hạ tầng kỹ thuật, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân.

Lan tỏa những giá trị yêu thương vì cộng đồng

Từ khi lập nghiệp tới nay, dù không phải lúc nào công việc kinh doanh cũng thuận lợi nhưng tấm lòng nữ doanh nhân Nguyễn Nam Phương luôn hướng về cộng đồng, đặc biệt là những người nghèo, người kém may mắn. “Tôi luôn tâm niệm, kinh doanh kiếm lợi nhuận nhưng phải hài hòa lợi ích cộng đồng, kinh doanh có trách nhiệm, vì sự phát triển chung của xã hội, của đất nước. Bên cạnh đó, những lợi nhuận kiếm được tôi luôn muốn chia sẻ với cộng đồng, những người yếu thế trong xã hội, lan tỏa những giá trị yêu thương và những điều tốt đẹp nhất để cuộc sống ngày càng trở nên ý nghĩa bởi “sống là cho, đâu chỉ nhận riêng mình…” - chị Nguyễn Nam Phương chia sẻ.

Tư duy này thể hiện qua quyết tâm phát triển các dự án nhà ở xã hội của chị, tạo điều kiện để những người có thu nhập thấp, đối tượng chính sách an cư tốt nhất. Cùng với đó, hàng năm Công ty Lan Anh luôn hoàn thành nghĩa vụ thuế với Nhà nước, đảm bảo thu nhập, quyền lợi cho người lao động. Với ý thức trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp, ngay từ những ngày đầu thành lập, Công ty luôn tích cực tham gia công tác an sinh xã hội từ thiện thông qua nhiều hoạt động thiết thực: Tự nguyện hiến đất và bỏ kinh phí làm đường giao thông nông thôn cho người dân tại xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức và xã Hòa Long, TP Bà Rịa để người dân đi lại dễ dàng; hỗ trợ kinh phí mổ tim; ủng hộ tiền lũ lụt miền Trung; ủng hộ xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương; ủng hộ quỹ người nghèo, trẻ em khuyết tật, cấp học bổng cho học sinh hiếu học, ủng hộ thương bệnh binh, hỗ trợ dân nghèo ăn Tết; ủng hộ sữa chữa, tôn tạo, xây dựng tổ dân phố, ban điều hành ấp; mua tặng thiết bị cho trường học, nhà văn hóa, các công trình tâm linh;... kinh phí mỗi năm cho các hoạt động này lên đến hàng chục tỷ đồng. Ngoài ra, trong đợt dịch Covid-19 bùng phát, Công ty đã hưởng ứng, ủng hộ hàng chục tỷ đồng trong công tác phòng, chống dịch và hỗ trợ người dân gặp khó khăn... Tất cả những hoạt động này mang ý nghĩa sâu sắc, không chỉ thể hiện truyền thống đạo lý tốt đẹp của dân tộc “Lá lành đùm lá rách”, mà còn là nguồn động viên tinh thần rất lớn giúp những mảnh đời kém may mắn vươn lên trong cuộc sống; đồng thời góp phần phát triển kinh tế- xã hội cho địa phương, đất nước.

Công ty Lan Anh còn tích cực ủng hộ các chương trình chống Covid - 19 và được các cấp, ngành khen thưởng

Ghi nhận những đóng góp to lớn trong sự nghiệp xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội, Công ty TNHH MTV Lan Anh đã được Đảng, Nhà nước, các cấp chính quyền từ Trung ương đến địa phương trao tặng nhiều giải thưởng cao quý như: Danh hiệu Trâu vàng đất Việt trong 2 năm liên tiếp 2006-2007; 2 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ về phát triển nông thôn mới và Bằng khen về đóng góp cho công cuộc chống dịch Covid-19;… Riêng cá nhân doanh nhân Nguyễn Nam Phương nhiều năm liền được nhận giải thưởng Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu - Cúp Bông hồng vàng vào các năm 2008, 2009, 2010; Giải thưởng Thánh Gióng vào năm 2016; Giải thưởng Ngọn Hải Đăng và Huân chương Lao động hạng Ba do Nhà nước trao tặng./.

PV

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu