00:17 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Công ty than Uông Bí: Đẩy mạnh sản xuất, tích cực chăm lo đời sống người thợ lò

19:51 08/06/2022

(THPL) – Thời gian qua, bên cạnh đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, nâng cao chất lượng sản phẩm, Công ty than Uông Bí - TKV luôn chú trọng tới công tác chăm lo đời sống cho người lao động và đã có nhiều hoạt động thể hiện trách nhiệm, sự gắn kết với cộng đồng.

Trụ sở Công ty than Uông Bí

Năm 2022, Công ty than Uông Bí phấn đấu khai thác 2,65 triệu tấn than, than tiêu thụ 2,36 triệu tấn. Và để hoàn thành kế hoạch, ngay từ những tháng đầu của năm 2022, Công ty đã ban hành các giải pháp, phương án, kế hoạch chỉ đạo phòng chống dịch trong tình hình mới phù hợp với điều kiện thực tế cũng như thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 và ổn định sản xuất.

Theo đó, để nâng cao năng suất đào lò chuẩn bị diện phục vụ sản xuất từ đầu năm đến nay, Công ty than Uông Bí đã xây dựng các phương án, lịch trình chi tiết, biện pháp đưa máy vào thi công các gương lò: 5 máy xúc ML-001-03 thi công đường lò dọc vỉa trong than; 4 máy xúc đá XD-0,32-HUB thi công các đường lò. Công ty cũng triển khai các giải pháp tách lọc đá trong lò qua hệ thống sàng rung, sàng song lấy nguồn chế biến chủng loại than tốt tiêu thụ cho các nhà máy điện, như: Cám 6a và cám 6b.

Nhờ những giải pháp hiệu quả trong sản xuất kinh doanh, kết thúc quý I/2022, Công ty than Uông Bí khai thác được hơn 622.000 tấn than; than tiêu thụ 539.000 tấn; đào trên 10.500 mét lò. Riêng quý II/2022, Công ty đặt mục tiêu phấn đấu khai thác trên 660.000 tấn than; tiêu thụ 654.000 tấn than (6 tháng đầu năm phấn đấu đạt trên 50% kế hoạch năm); đào 9.000 mét lò.

Công ty than Uông Bí luôn áp dụng công nghệ mới vào sản xuất

Những năm qua, trong quá trình sản xuất, kinh doanh, Công ty đã lựa chọn nhiều biện pháp tối ưu nhằm đem lại hiệu quả kinh doanh cao, đồng thời tạo việc làm, tăng thêm thu nhập cho người lao động, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đối với Nhà nước và địa phương. Đặc biệt, Ban chấp hành Công đoàn Công ty đã phối hợp với lãnh đạo Công ty làm tốt công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, CNVCLĐ, đời sống vật chất và tinh thần ngày càng được cải thiện, 100% CNVCLĐ được đóng BHXH, BHYT, BHTN, các chế độ thai sản, ốm đau thực hiện đảm bảo theo quy định của pháp luật đối với người lao động.

Công đoàn cũng phối hợp với các phòng chuyên môn tổ chức hội nghị người lao động hàng năm để thực hiện quy chế dân chủ theo đúng quy định. Công ty luôn quan tâm, cải thiện điều kiện việc làm, cấp phát đầy đủ bảo hộ lao động cho công nhân lao động, nhất là cho công nhân lao động trực tiếp làm dịch vụ vệ sinh công cộng. Ngoài ra, Công đoàn Công ty luôn quan tâm, thăm hỏi động viên kịp thời đoàn viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn, những lúc hiếu hỷ, ốm đau...

Đơn cử những ngày giáp Tết Nguyên đán 2022 vừa qua, tại MB+30 Tràng Khê và Khu tập thể công nhân Công ty than Uông Bí - TKV Khu 7 - Phường Vàng Danh. Công đoàn Công ty than Uông Bí tổ chức chương trình “Tết thợ mỏ - Xuân Nhâm Dần năm 2022". Cùng với đó là các hoạt động vô cùng thiết thực như: Hỗ trợ 5.525 người lao động có đóng bảo hiểm xã hội tại Công ty thời điểm 31/12/2021 với mức hỗ trợ 300.000 đồng/người. Hỗ trợ vé xe cho người lao động ở tại các Khu tập thể Công ty đăng ký về quê mức 300.000 đồng/người;

Trao quà tết cho người lao động xuất sắc và NLĐ hoàn cảnh khó khăn cấp Công đoàn TKV trong đó có 54 CNLĐ xuất sắc, 79 CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, 5 gia đình có người thân nhiễm chất độc da cam. Thăm hỏi, động viên 133 NLĐ có hoàn cảnh khó khăn mức 1 triệu đồng/người; 3 trường hợp tử nạn do tai nạn rủi ro mức 2 triệu đồng/gia đình; 23 CNLĐ nằm viện điều trị dài ngày mức 500.000 đồng/người.; Thăm 60 điểm trạm/chốt bảo vệ trực gác tết mức 500.000 đồng/điểm trạm, chốt.

Công đoàn TKV tặng thưởng CNLĐ Phân xưởng Khai thác 16 - đơn vị xuất sắc của Than Uông Bí

Việc thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách với người lao động đã góp phần động viên, khuyến khích người lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và yên tâm gắn bó lâu dài với công ty.

Trong thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, đồng thời triển khai một số vấn đề trọng tâm như: tập trung rà soát, sắp xếp lại tổ chức bộ máy ngày càng tinh gọn, hiệu quả hơn nữa; tăng cường đầu tư khoa học kỹ thuật, tăng năng suất lao động, giảm giá thành, đảm bảo an toàn trong sản xuất, giảm tối đa lao động nặng trong hầm lò.

Tiếp tục tăng cường quản trị chi phí, tăng lợi nhuận; chăm lo đời sống cho người lao động; không ngừng đẩy mạnh công tác bồi dưỡng, khuyến khích để cán bộ, người lao động tâm huyết, gắn bó với nghề; không ngừng cải thiện điều kiện và môi trường làm việc, quan tâm các chế độ cho người lao động; đặc biệt là tăng cường vai trò lãnh đạo của tổ chức Đảng trong Công ty, phối hợp tốt với chuyên môn nhằm lãnh đạo toàn diện, tạo môi trường dân chủ. 

Lê Quân

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu