06:51 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Công ty than Mạo Khê phát huy truyền thống đoàn kết, hoàn thành nhiệm vụ trong Tháng công nhân

10:46 17/06/2023

(THPL) - Hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng công nhân năm 2023, công đoàn Công ty than Mạo Khê đã vận động cán bộ công nhân viên phát huy truyền thống đoàn kết, vượt khó thi đua trong lao động sản xuất; quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần người lao động.

Với chủ đề “Tăng cường xây dựng quy trình, biện pháp làm việc an toàn và cải thiện điều kiện lao động, giảm căng thẳng tại nơi làm việc”; “Kết nối công nhân, xây dựng tổ chức”; “Thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19 và các loại dịch bệnh khác”. Công ty than Mạo Khê đã xây dựng quy trình, biện pháp bám sát với điều kiện thực tế, kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, có hại, cải thiện điều kiện làm việc tại nơi làm việc nhằm triệt tiêu TNLĐ nghiêm trọng, giảm thiểu các vụ TNLĐ nặng, TNLĐ nhẹ và bệnh nghề nghiệp.

Công ty đã thực hiện 100% các cá nhân, đơn vị ký cam kết đảm bảo ATVSLĐ, không có công nhân vi phạm nội quy, quy trình quy định an toàn trong sản xuất. Tuyên truyền sâu rộng về công tác cải thiện môi trường lao động, thực hiện triệt để các nội dung theo tiêu chí 5S. Tuyên truyền CBCNV thực hiện đảm bảo an toàn cho bản thân và cho đồng đội trong quá trình sản xuất. Tạo dựng mối quan hệ hài hoà, gần gũi giữa các cấp, đặc biệt là khối quản lý với những người lao động trực tiếp, giảm các căng thẳng không cần thiết tại nơi làm việc nhằm tạo nên một môi trường làm việc “Trách nhiệm - Thân thiện - Sáng tạo”. Phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh Tháng 5, quý II và cả năm 2023 trên cơ sở đảm bảo công tác ATVSLÐ.

Công ty than Mạo Khê tổ chức thi kiến thức an toàn đầu ca cho công nhân các phân xưởng khối Khai thác, Đào lò.

Trước đó, ngày 3/5/2023 Công ty than Mạo Khê đã đồng loạt triển khai lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ - Tháng công nhân năm 2023 tại 23 Phân xưởng và 14 phòng ban. Theo đó, các đơn vị đã thành lập 37 tiểu ban với 222 thành viên do đồng chí thủ trưởng đơn vị làm trưởng tiểu ban.

Kết quả đạt được, sản lượng than khai thác: 215.185 tấn; trong đó sản lượng than khai thác hầm lò là 193.547 tấn, sản lượng than khai thác lộ thiên là 21.638 tấn. Tính chung 5 tháng đầu năm đạt 940.801 tấn than nguyên khai bằng 44,5% kế hoạch năm.  Với đào lò đạt 1564 mét lò CBSX; trong đó đào lò trong than là 1093m, đào lò trong đá là 471m.  Đáng chú ý, thu nhập bình quân 5 tháng đầu năm đạt 21,9 triệu đồng/người/tháng.

Lãnh đạo Công ty và cán bộ đơn vị phân xưởng Trạm mạng chúc mừng chị Trần Thị Thủy đã đóng góp trong phong trào thi đua LĐSX của đơn vị tháng 4/2023.

Thực hiện kế hoạch của Công đoàn Than - Khoáng Sản Việt Nam và Nghị quyết liên tịch giữa Giám đốc và Công đoàn Công ty về việc tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân - Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023. Bên cạnh việc tích cực tổ chức các hoạt động tuyên truyền kiểm tra, huấn luyện về công tác ATVSLĐ, tổ chức các các biện pháp kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19 và các loại dịch bệnh khác. Để đạt mục tiêu hoàn thành tốt kế hoạch sản xuất kinh doanh trên cơ sở đảm bảo an toàn trong năm 2023, Công ty đã chú trọng, quan tâm đến bữa ăn, giấc ngủ của người lao động. Theo đó, người lao động được nâng cao chất lượng phục vụ từ khâu ăn, nghỉ, đi lại, làm việc. Thay đổi các món ăn theo mùa đảm bảo đủ chất và lượng. Thường xuyên được kiểm tra thay thế các trang thiết bị tại các nhà ở tập thể, nâng cao đời sống sinh hoạt, nghỉ ngơi. Trong hầm lò được bố trí đưa đón bằng song loan đúng giờ, đến tận các nơi làm việc.

Ngoài ra, Công ty cũng chú trọng công tác khám sức khỏe, khám sàng lọc để bố trí công việc hợp lý cho người lao động, tổ chức khám tầm soát ung thư và khám sức khỏe định kỳ cho 808 CNCB, khám sức khỏe định kỳ đợt 1/2023 cho 1.651 CNCB, cử 03 CNV đi súc rửa phổi tại Bệnh viện  Than – Khoáng sản Việt Nam.

Trên 800 CBCNV Công ty than Mạo Khê khám sức khỏe định kỳ và tầm soát ung thư.

Môi trường lao động trong hầm lò được chú trọng, tăng cường thực hiện công tác chống bụi tại các diện sản xuất nhằm cải thiện môi trường làm việc cho người lao động; phối hợp triển khai các biện pháp chăm sóc sức khỏe đảm bảo phòng chống nắng, nóng tại Công ty; trang cấp bột pha nước uống bù điện giải cho CNCB làm việc trong hầm lò.

Bố trí hợp lý thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi đối với lao động khối ngoài chịu ảnh hưởng trực tiếp của nắng nóng để đảm bảo an toàn, hiệu quả hoạt động SXKD. Động viên và chỉ đạo các công đoàn bộ phận đảm nhận công trình, phần việc góp phần đẩy nhanh tiến độ sản xuất của đơn vị.

Chủ tịch công đoàn TKV đã tìm hiểu điều kiện làm việc của CNCB đơn vị.

Thời gian qua, Công ty than Mạo Khê cũng phối hợp cùng Công đoàn tổ chức thăm, tặng quà cho 02 đơn vị có điều kiện sản xuất khó khăn (KT6, KT7) với số tiền 14 triệu đồng; tổ chức thăm tặng quà 25 công nhân tiểu biểu, 29 học sinh thực tập là người dân tộc thiểu số và 102 công nhân có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trên 200 triệu đồng. Tổ chức cho 111 cán bộ, đoàn viên công đoàn tiêu biểu tham gia chương trình Phúc lợi thợ mỏ tại thành phố Đà Lạt với số tiền 1,2 tỷ đồng.

Tham gia cùng Công đoàn triển khai hỗ trợ kinh phí cho người lao động tự tổ chức đi tham quan du lịch hè năm 2023 với mức hỗ trợ 1 triệu đồng/người.  Tặng quà hiện vật cho toàn thể CNVCLĐ trong Công ty nhân Tháng Công nhân với số tiền trên 3 tỷ đồng.

Công ty than Mạo Khê tặng quà công nhân lao động

Xây dựng kế hoạch tổ chức cuộc thi Thợ Mỏ giữ lửa gia đình năm 2023. Tiếp tục đôn đốc, kiểm tra 02 gia đình công nhân xây nhà Mái ấm Công đoàn, 03 gia đình xây nhà diện chính sách đợt I năm 2023 để đảm bảo kịp tiến độ nghiệm thu.

Cùng Công đoàn triển khai thực hiện công tác bình đẳng giới, Dân số - Gia đình - Trẻ em năm 2023. Đề nghị Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam tặng quà Trường Mầm non Hoa Lan và 30 cháu có hoàn cảnh đặc biệt là con CNVCLĐ với tổng số tiền 40 triệu đồng. Phối hợp thăm hỏi, tặng quà các trường mầm non trên địa bàn và 97 cháu là con CNVCLĐ Công ty có hoàn cảnh đặc biệt (mồ côi bố/mẹ, bị bệnh hiểm nghèo, tật nguyền…), 124 cháu là con CNVCLĐ ở khu tập thể Quang Trung nhân ngày Quốc tế thiếu nhi và Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 với tổng số tiền trên 150 triệu đồng.

Phối hợp chỉ đạo các công đoàn bộ phận rà soát, tổng hợp danh sách con CNVCLĐ đạt từ giải ba trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi, năng khiếu cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trở lên; con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó vươn lên trong học tập đề nghị Tập đoàn TKV, Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam xét duyệt, khen thưởng.

Công đoàn Công ty than Mạo Khê hưởng ứng “Ngày thứ bảy xanh”

Thông qua các hoạt động của Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động, các cấp công đoàn Công ty than Mạo Khê làm tốt công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, công nhân lao động; tạo sự quan tâm hơn nữa của các cấp ủy Đảng, chính quyền, hệ thống chính trị, chủ doanh nghiệp và toàn xã hội đối với người lao động.

Lê Quân

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu