12:09 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả: Không ngừng phát huy truyền thống “Kỷ luật và Đồng tâm”

16:47 29/12/2020

(THPL) - Được thành lập từ ngày 13/4/1990, trải qua quá trình hơn 30 năm xây dựng và phát triển. Đến nay, Công ty Kho Vận và Cảng Cẩm Phả - Vinacomin đã có một cơ sở vật chất khang trang, sở hữu đội ngũ cán bộ nhân viên có tay nghề, luôn tận tâm vì công việc.

Tọa lạc tại số 604, đường Lý Thường Kiệt, phường Cửa Ông, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Công ty Kho Vận và Cảng Cẩm Phả được biết đến là đơn vị chuyên quản lý, khai thác cảng Cẩm Phả và các cảng lẻ thuộc công ty quản lý; bán buôn nhiên liệu rắn, lỏng, khí và các sản phẩm liên quan khác; sửa chữa và bảo dưỡng phương tiện vận tải...

Khai thác, thu gom than cứng và than non; hoạt động dịch vụ hỗ trợ khai thác mỏ và quặng khác; chế biến, nhập và kinh doanh than; vận tải hàng hóa bằng đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa, ven biển, viễn dương; hoạt động dịch vụ hỗ trợ khác liên quan đến vận tải; dịch vụ lưu trú ngắn ngày và kho bãi, bốc xếp và lưu giữ hàng hóa.

Công ty Kho Vận và Cảng Cẩm Phả được biết đến là đơn vị chuyên quản lý, khai thác cảng Cẩm Phả và các cảng lẻ thuộc công ty quản lý

Về cơ cấu tổ chức, hiện công ty có 1.500 cán bộ nhân viên với trình độ Đại học và trên Đại học, Cao đẳng, trung cấp nghề, sơ cấp nghề và lao động thủ công. Đơn vị hiện có 22 đơn vị trực thuộc, trong đó có 12 đơn vị phòng ban và 10 đơn vị sản xuất .

Trong hành trình xây dựng và phát triển, công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả đã không ngừng đổi mới công nghệ, áp dụng các giải pháp khoa học trong điều hành quản lý, đẩy mạnh tin học hóa, tự động hóa trong sản xuất.

Song song với đó là một loạt các dự án lớn nhằm hiện đại hóa hệ thống kho bãi, vận tải, quản lý tuyến luồng đảm bảo môi trường trong hoạt động vận tải, kinh doanh than như hệ thống băng tải G9 - Nhà máy nhiệt điện MD, Hệ thống băng tải và Kho than Lép Mỹ - Cụm cảng Km6 (2017), Bến cập tàu đảo Soi Đèn (2018), Nhà điều hành và trung tâm điều khiển tập trung khu vực Văn phòng Công ty (2019)...

Cảng Cẩm Phả đã được đầu tư trở thành Cảng chuyên dụng hiện đại có năng lực đáp ứng những con tàu có trọng tải lớn trong nước và quốc tế vào hoạt động.

Từ năm 2010 đến nay, tổng vốn đầu tư cho các dự án của công ty đạt 1.740 tỷ đồng. Tất cả các dự án, công trình đều được thực hiện và đưa vào sử dụng kịp thời, đem lại hiệu quả thiết thực. Nhờ đó, kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty đều năm sau cao hơn năm trước…Để có được những kết quả đó là cả một hành trình vượt khó đầy gian nan, thử thách đối với những người lao động của công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả - Vinacomin.

Theo ông Bùi Văn Tuấn, Giám đốc Công ty chia sẻ, nhằm phát huy lợi thế của cảng Cửa Ông phục vụ cho chiến lược phát triển ngành Than, tháng 4/1990, Bộ Năng lượng đã ban hành Quyết định thành lập Xí nghiệp Cảng và kinh doanh than trực thuộc công ty than Cẩm Phả. Những ngày đầu mới thành lập Xí nghiệp chỉ có gần 100 CBCN lao động, với 7 đơn vị phòng ban, cơ sở hạ tầng manh mún, khó khăn, thiếu thốn, khi đó cảng Cẩm Phả còn không đủ điều kiện tiếp nhận tàu có trọng tải lớn.

Nhưng được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, tỉnh Quảng Ninh và ngành Than, từ một đơn vị nhỏ lẻ trực thuộc công ty Than Cẩm Phả đến nay đơn vị đã phát triển không ngừng, sản xuất kinh doanh được mở rộng trên nhiều lĩnh vực như: quản lý khai thác cảng Cẩm Phả, tuyến luồng và một số cảng thủy nội địa trong khu vực, thu mua, chế biến, kinh doanh than, vận tải hàng hoá, dịch vụ kho bãi, sữa chữa... Đặc biệt cảng Cẩm Phả đã được đầu tư trở thành cảng chuyên dụng hiện đại có năng lực đáp ứng những con tàu có trọng tải lớn trong nước và quốc tế vào hoạt động.

Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả không ngừng phát huy truyền thống “Kỷ luật và Đồng tâm”

Ông Lê Minh Chuẩn, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam khẳng định: “Trong chiến lược phát triển của ngành Than, cảng Cẩm Phả đóng vai trò quan trọng, là cảng chuyên dụng chủ lực trong chiến lược xuất, nhập khẩu than của TKV”.

Suốt 30 năm qua các thế hệ cán bộ, Đảng viên, CBNV và người lao động của công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả đã không ngừng phấn đấu, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn thách thức từng bước xây dựng đơn vị từ xí nghiệp kinh doanh non trẻ trở thành công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả lớn mạnh, có vị thế như ngày nay.

Để ghi nhận những thành quả đó, công ty đã được Đảng và Nhà nước trao tặng Huân chương lao động hạng nhất năm 2005; Huân chương lao động hạng nhì năm 2000; Huân chương lao động hạng ba năm 2010; ba năm liền đoạt giải thưởng chất lượng Việt Nam: 1999, 2000, 2001; Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ năm 2007; Cờ thi đua của Bộ Công Thương năm 2007, 2012, 2013, 2014, 2015, 2016…và nhiều phần thưởng cao quý khác do các bộ, ngành và địa phương trao tặng.

Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả là cánh chim đầu đàn trong thực hiện nhiệm vụ tiêu thụ than của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam

Được biết, ngoài chú trọng hoạt động lao động sản xuất, công ty còn đặc biệt quan tâm chăm lo, cải thiện nâng cao mọi mặt về đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ nhân viên, quan tâm đến điều kiện ăn, ở tạo môi trường làm việc tốt nhất cho công nhân yên tâm làm việc.

Công ty luôn chấp hành tốt các chính sách và pháp luật của nhà nước Việt Nam. Tuân thủ pháp luật về luật lao động, luật Bảo hiểm xã hội, luật thuế, đăng ký 100% người lao động tham gia BHXH bắt buộc...

Với ý chí không ngừng phát huy truyền thống "Kỷ luật và Đồng tâm", công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả luôn khẳng định vai trò là một trong những đơn vị dẫn đầu trong chiến lược sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ, xuất, nhập khẩu than của TKV. Xứng đáng là đối tác tin cậy của khách hàng trong và ngoài nước, là cánh chim đầu đàn trong thực hiện nhiệm vụ tiêu thụ than của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam.

Lê Quân

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu