Công ty G&F Coporation dùng chiêu trò gì để "móc túi" khách hàng là phụ nữ cao tuổi? (Kỳ 3)
(THPL) – Trong quá trình “tư vấn sức khỏe” và bán sản phẩm cho khách hàng là phụ nữ cao tuổi, Công ty G&F Coporation đã bộc lộ nhiều dấu hiệu thiếu minh bạch, khuất tất trong hoạt động kinh doanh.
Tin liên quan
- Bánh kẹo, bia hàng Tết vẫn đang "ngóng" khách
Hàng trăm sản phẩm đặc sản, OCOP hội tụ, phục vụ người tiêu dùng dịp Tết tại TP. Hồ Chí Minh
Giá xăng dầu ngày 18/1: Chuỗi tăng liên hoàn
EVNNPC công bố kết quả sản xuất kinh doanh năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025
Ngành tiêu còn nhiều triển vọng tích cực trong năm 2025
Như thông tin Thương hiệu và Pháp luật đã đăng tải, hội thảo “tư vấn sức khỏe” do Công ty TNHH XNK G&F Coporation (số nhà 20B1, khu đô thị mới Đại Kim, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội) tổ chức tại nhiều địa điểm như: 102 Trường Chinh, Tòa NƠ – VP2 Khu Đô thị mới Linh Đàm, Kiot số 1 - đường Phan Trọng Tuệ, Khu đô thị Đại Thanh....Hội thảo này chỉ cho phụ nữ cao tuổi tham gia, mặc dù tại đây, nhân viên công ty trình bày rất nhiều các kiến thức liên quan đến bệnh về mắt, tim mạch, huyết áp, đột quỵ, xương khớp... là các bệnh mọi lứa tuổi và cả hai giới đều có thể mắc.
Sau đó, nhân viên công ty “áp sát” và “rót mật vào tai” các bà, các cụ để mời chào mua sản phẩm cao hồng sâm, hồng sâm cắt lát, cao hồng sâm mật ong, đai mắt, đai lưng, gối "kim cương đen", nệm kim cương... được quảng cáo với nhiều công dụng “thần thánh”, thậm chí là sai sự thật với giá cao ngất ngưởng.
Ngoài ra, một chiêu trò khá hiệu quả để khách hàng đua nhau “móc hầu bao” ôm về một đống sản phẩm mà chính bản thân họ không hiểu rõ về công dụng, đó là đăng ký mua sản phẩm nhưng phải ... chờ nhiều ngày mới có hàng.
Sau buổi hội thảo, khách hàng xem sản phẩm cao hồng sâm mật ong.
Nhiều khách hàng chia sẻ, không phải “muốn mua là có ngay”, nhiều mặt hàng được giới thiệu tại hội thảo nhưng khi đăng ký mua thì nhân viên công ty cho biết, sản phẩm hiếm, phải sau 1-2 tuần mới có hàng. Chính vì nghĩ rằng, đó là hàng hiếm, không “đặt gạch” trước là “mất cơ hội” nên các bà, các cụ chen chân đăng ký mua. Tuy nhiên, thật bất ngờ, “hàng hiếm” này lại được công ty hạ giá một cách “cấp tốc” chỉ sau một thời gian ngắn chào bán.
Bà M. (phường Phương Liệt, quận Đống Đa) cho biết, lúc đầu công ty bán cao hồng sâm giá 20,8 triệu đồng/hộp, đai lưng giá 4 triệu/cái.... nhưng sau đó, thấy nhiều người kêu đắt nên công ty hạ giá cao hồng sâm còn 15,8 triệu/hộp, và cuối cùng “chốt” giá 9,8 triệu/hộp; đai lưng giá 2 triệu/cái. Ngoài ra còn nhiều sản phẩm khác cũng “đại hạ giá cấp tốc” như vậy.
Điều này khiến dư luận nghi ngờ, phải chăng những sản phẩm do Công ty G&F Coporation bán ra được quảng cáo với công dụng “thần thánh” chẳng qua chỉ là những sản phẩm chất lượng thấp?
Xin được nói thêm, liên quan đến mô hình kinh doanh, sản phẩm do Công ty G&F Coporation tổ chức và bán thời gian qua, trước đó ngày 8/1/2016, Đội Cảnh sát Kinh tế Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp cùng Đội Quản lý Thị trường số 33, Công an phường Phúc Diễn (quận Bắc Từ Liêm) bất ngờ ập vào kiểm tra địa điểm kinh doanh của Công ty TNHH MTV Deaun Korean tại số 2 đường Đức Diễn.
Theo tài liệu của cơ quan công an, Công ty TNHH MTV Deaun Korean cũng tổ chức 2 buổi thuyết trình/ngày về sức khỏe, tặng quà, bán hàng và cũng chỉ cho phụ nữ lớn tuổi tham dự. Tổ công tác đã tiến hành kiểm tra hàng hóa trong kho của công ty này và phát hiện nhiều mặt hàng thực phẩm chức năng như cao hồng sâm, rễ hồng sâm... ghi chữ Hàn Quốc nhưng không niêm yết giá trên sản phẩm (giống như của Công ty G&F Coporation).
Sau khi kiểm tra một số hóa đơn nhập hàng liên quan đến sản phẩm cao hồng sâm và nệm kim cương, thật bất ngờ, giá nhập vào với giá bán ra chênh nhau... hơn 10 lần. Ví dụ như giá nhập của cao hồng sâm là 980.000 đồng - được bán với giá 9,8 triệu đồng; nệm kim cương nhập với giá 1,9 triệu đồng - được bán với giá 26 triệu đồng...
Tổ công tác đã lập biên bản, thu giữ toàn bộ số hàng hóa nói trên để xử lý theo quy định của pháp luật.
Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.
Nhóm PVPL
Tin khác
-
Giá đào Tết tăng cao khiến khách mua không mặn mà, người bán lo lắng
-
Bánh kẹo, bia hàng Tết vẫn đang "ngóng" khách
-
Việt Nam nỗ lực phát triển nhân lực đáp ứng công nghệ cao và chuyển đổi số quốc gia
-
Hàng trăm sản phẩm đặc sản, OCOP hội tụ, phục vụ người tiêu dùng dịp Tết tại TP. Hồ Chí Minh
-
Hà Nội nằm trong top 50 thành phố tốt nhất thế giới năm 2025
-
Miền Bắc sẽ rét buốt kèm mưa phùn vào dịp Tết Nguyên Đán 2025
4 dự án thành phần cao tốc Bắc Nam sắp đi vào hoạt động
Bộ GTVT vừa thông tin kế hoạch trong năm 2025, có 4 dự án cao tốc Bắc - Nam dự kiến hoàn thành, đưa vào khai thác dịp 30/4/2025.19/01/2025 09:00:36Cô Tô: Xuân biên cương, Tết hải đảo ấm lòng dân bản
Mỗi độ Tết đến, Xuân về, chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” lại trở thành một điểm sáng nghĩa tình chăm lo đời sống...19/01/2025 08:53:00Thanh Hóa: Khởi tố 2 đối tượng trốn thuế khai thác khoáng sản
(TH&PL) – Ngày 18/1, nguồn tin từ Công an Thanh Hóa cho biết cơ quan này vừa khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng về hành vi trốn thuế hơn 2,1 tỷ...18/01/2025 21:43:25Hà Nội phê duyệt đề án quản lý hệ thống camera giám sát tập trung
THPL - Ngày 18/01/2025, UBND TP Hà Nội đã chính thức phê duyệt đề án tổng thể về quản lý hệ thống camera giám sát tập trung, nhằm nâng cao...18/01/2025 15:36:14
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
VinUni nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT vì những đóng góp xuất sắc
(THPL) - Sau 5 năm thành lập, từ một dự án trên giấy, một “ngôi trường 0 tuổi”, VinUni đã trở thành một hiện tượng giáo dục khi là trường đại học trẻ nhất và nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao toàn diện. Nhân dịp 5 năm ngày truyền thống, VinUni vừa được nhận bằng khen từ Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho những thành tích và đóng góp xuất sắc thời gian qua. - Capella Hanoi và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lọt top những khách...
- LPBank gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận 10 nghìn tỷ
- BIDV - Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024