Công ty G&F Coporation dùng chiêu trò gì để "móc túi" khách hàng là phụ nữ cao tuổi? (Kỳ 3)
(THPL) – Trong quá trình “tư vấn sức khỏe” và bán sản phẩm cho khách hàng là phụ nữ cao tuổi, Công ty G&F Coporation đã bộc lộ nhiều dấu hiệu thiếu minh bạch, khuất tất trong hoạt động kinh doanh.
Như thông tin Thương hiệu và Pháp luật đã đăng tải, hội thảo “tư vấn sức khỏe” do Công ty TNHH XNK G&F Coporation (số nhà 20B1, khu đô thị mới Đại Kim, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội) tổ chức tại nhiều địa điểm như: 102 Trường Chinh, Tòa NƠ – VP2 Khu Đô thị mới Linh Đàm, Kiot số 1 - đường Phan Trọng Tuệ, Khu đô thị Đại Thanh....Hội thảo này chỉ cho phụ nữ cao tuổi tham gia, mặc dù tại đây, nhân viên công ty trình bày rất nhiều các kiến thức liên quan đến bệnh về mắt, tim mạch, huyết áp, đột quỵ, xương khớp... là các bệnh mọi lứa tuổi và cả hai giới đều có thể mắc.
Sau đó, nhân viên công ty “áp sát” và “rót mật vào tai” các bà, các cụ để mời chào mua sản phẩm cao hồng sâm, hồng sâm cắt lát, cao hồng sâm mật ong, đai mắt, đai lưng, gối "kim cương đen", nệm kim cương... được quảng cáo với nhiều công dụng “thần thánh”, thậm chí là sai sự thật với giá cao ngất ngưởng.
Ngoài ra, một chiêu trò khá hiệu quả để khách hàng đua nhau “móc hầu bao” ôm về một đống sản phẩm mà chính bản thân họ không hiểu rõ về công dụng, đó là đăng ký mua sản phẩm nhưng phải ... chờ nhiều ngày mới có hàng.

Sau buổi hội thảo, khách hàng xem sản phẩm cao hồng sâm mật ong.
Nhiều khách hàng chia sẻ, không phải “muốn mua là có ngay”, nhiều mặt hàng được giới thiệu tại hội thảo nhưng khi đăng ký mua thì nhân viên công ty cho biết, sản phẩm hiếm, phải sau 1-2 tuần mới có hàng. Chính vì nghĩ rằng, đó là hàng hiếm, không “đặt gạch” trước là “mất cơ hội” nên các bà, các cụ chen chân đăng ký mua. Tuy nhiên, thật bất ngờ, “hàng hiếm” này lại được công ty hạ giá một cách “cấp tốc” chỉ sau một thời gian ngắn chào bán.
Bà M. (phường Phương Liệt, quận Đống Đa) cho biết, lúc đầu công ty bán cao hồng sâm giá 20,8 triệu đồng/hộp, đai lưng giá 4 triệu/cái.... nhưng sau đó, thấy nhiều người kêu đắt nên công ty hạ giá cao hồng sâm còn 15,8 triệu/hộp, và cuối cùng “chốt” giá 9,8 triệu/hộp; đai lưng giá 2 triệu/cái. Ngoài ra còn nhiều sản phẩm khác cũng “đại hạ giá cấp tốc” như vậy.
Điều này khiến dư luận nghi ngờ, phải chăng những sản phẩm do Công ty G&F Coporation bán ra được quảng cáo với công dụng “thần thánh” chẳng qua chỉ là những sản phẩm chất lượng thấp?
Xin được nói thêm, liên quan đến mô hình kinh doanh, sản phẩm do Công ty G&F Coporation tổ chức và bán thời gian qua, trước đó ngày 8/1/2016, Đội Cảnh sát Kinh tế Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp cùng Đội Quản lý Thị trường số 33, Công an phường Phúc Diễn (quận Bắc Từ Liêm) bất ngờ ập vào kiểm tra địa điểm kinh doanh của Công ty TNHH MTV Deaun Korean tại số 2 đường Đức Diễn.
Theo tài liệu của cơ quan công an, Công ty TNHH MTV Deaun Korean cũng tổ chức 2 buổi thuyết trình/ngày về sức khỏe, tặng quà, bán hàng và cũng chỉ cho phụ nữ lớn tuổi tham dự. Tổ công tác đã tiến hành kiểm tra hàng hóa trong kho của công ty này và phát hiện nhiều mặt hàng thực phẩm chức năng như cao hồng sâm, rễ hồng sâm... ghi chữ Hàn Quốc nhưng không niêm yết giá trên sản phẩm (giống như của Công ty G&F Coporation).

Sau khi kiểm tra một số hóa đơn nhập hàng liên quan đến sản phẩm cao hồng sâm và nệm kim cương, thật bất ngờ, giá nhập vào với giá bán ra chênh nhau... hơn 10 lần. Ví dụ như giá nhập của cao hồng sâm là 980.000 đồng - được bán với giá 9,8 triệu đồng; nệm kim cương nhập với giá 1,9 triệu đồng - được bán với giá 26 triệu đồng...
Tổ công tác đã lập biên bản, thu giữ toàn bộ số hàng hóa nói trên để xử lý theo quy định của pháp luật.
Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.
Nhóm PVPL
Tin khác
Dự báo giá xăng giảm nhẹ trong kỳ điều chỉnh ngày mai 18/12
HTX Bản Quyền Tràng Định:Tạo sinh kế bền vững cho người dân từ ‘hương rừng bản địa’ ở Lạng Sơn
HTX Phương Nhung: Đổi mới tư duy, đa dạng hóa ngành nghề góp phần xây dựng diện mạo Than Uyên ngày càng khởi sắc
Phê duyệt Đề án tăng cường dạy và học ngoại ngữ giai đoạn 2025 - 2035
Thủ tướng yêu cầu hoàn thành xây dựng cơ sở dữ liệu bất động sản trong quý I/2026
Trào lưu Winter-Proof Home: Người Việt đầu tư nâng cấp cửa & kính để sống ấm – sạch – yên trong mùa lạnh
Giám đốc Công an Thanh Hóa Tô Anh Dũng được trao Huân chương Chiến công hạng Nhất
(TH&PL) - Tại Hà Nội, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 81. Tại hội nghị đồng chí...17/12/2025 21:21:00Festival OCOP Việt Nam 2025: Khẳng định vai trò dẫn dắt của Hà Nội
(THPL) - Festival OCOP Việt Nam 2025 dự kiến diễn ra từ ngày 20 – 23/12/2025 tại Khu di tích Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội). Đây là sự kiện quy mô...17/12/2025 15:18:22Pearl Residence: Chuẩn sống quốc tế giữa trung tâm biển Cửa Lò
(THPL) - Giữa làn sóng phát triển mạnh mẽ của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng, Pearl Residence khẳng định vị thế tiên phong với...17/12/2025 15:14:05TP.HCM bứt phá kỷ lục với tăng trưởng 8,3%, phấn đấu đạt GRDP 10% năm 2026
(THPL) - Năm 2025, TP.HCM đã khẳng định mạnh mẽ vai trò đầu tàu kinh tế cả nước khi đạt tốc độ tăng trưởng GRDP ấn tượng 8,3% và GRDP...17/12/2025 15:17:01

