07:16 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Công ty CPĐT Sông Đà Việt Đức: Trạm bê tông Bạch Đằng "bức tử" môi trường sống của người dân.

23:49 28/03/2017

(THPL) - Bụi xi măng, bột đá theo gió thổi bay mù mịt vào nhà dân xung quanh, cát, bụi vương vãi khắp nơi gây ô nhiễm môi trường ảnh hưởng nghiêm trọng cuộc sống của người dân. Những chiếc xe bồn chứa đầy những xi măng, phụ gia rời trạm trộn bê tông di chuyển qua các khu dân cư là nỗi khiếp sợ của người dân nơi đây.

Tòa soạn Thương hiệu & Pháp luật nhận được phản ánh của cư dân sinh sống tại đường Bạch Đằng, phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng. Hàng ngày có khảng vài chục lượt xe vào ra trạm bê tông Bạch Đằng do Công ty cổ phần đầu tư Sông Đà - Việt Đức đầu tư. Trong quá trình vận chuyển, một lượng lớn chất thải là phụ gia và xi măng rơi vãi khắp nơi khiến cho những ngày trời nắng dù chỉ một trận gió nhẹ bụi mù cũng bay khắp nơi, gây ô nhiễm môi trường, nhất là bụi bặm ảnh hưởng lớn đến người tham gia giao thông trên đường bức xúc cho người dân sinh sống quanh khu vực này.

Để xác minh sự việc này PV đã đến số 78 đường Bạch Đằng thuộc phường Thanh Lương, đã ghi nhận được sự phản ánh của người dân nơi đây là có cơ sở.

Trạm trộn bê tông Bạch Đằng là nguyên nhân gây ô nhiễm bụi.

Ngoài việc gây bụi bặm thì trạm trộn này đổ một lượng lớn chất thải rắn (gồm vữa bê tông hỏng, xi măng, đất đá - PV) ra khắp nơi ngoài khuôn viên của trạm ngay sát với đường ra cảng Hà Nội. Ngoài ra vị trí đặt trạm trộn này rất gần với sông Hồng, liệu rằng các chất thải rắn và lỏng của trạm trộn bê tông này có bị đổ thẳng xuống dòng sông(?).

Con sông này là nguồn nước cung cấp nước tưới tiêu, nông nghiệp cho các tỉnh đồng bằng sông Hồng và cũng là nơi giao thông thủy nội địa của các tỉnh. Điều đáng lo ngại nhất là các chất thải của trạm trộn bê tông này có thể sẽ làm thay đổi dòng chảy của sông Hồng nếu như không có biện pháp ngăn chặn, thậm chí gây ảnh hưởng đến việc đi lại của tàu thuyền, khả năng gây ô nhiễm đến mạch nước ngầm là rất cao.

Các xe bồn chở bê tông của trạm Bạch Đằng.

Tại trạm trộn này có rất nhiều xe siêu trường, siêu trọng tải chở xi măng, cát, sỏi và bê tông thành phẩm qua lại dẫn đến đường sá bị cày nát và lầy lội và cát, sỏi vương vãi. Ngoài ra, trạm trộn bê tông này hoạt động sản xuất suốt ngày đêm, gây tiếng ồn lớn.

Anh M.T người dân sống ở gần trạm trộn này, phản ánh: “Hàng ngày lưu lượng xe ra vào trạm trộn rất nhiều, ngày nắng thì bụi bẩn còn ngày mưa thì lầy lội. Khi đưa, đón con đi học tôi phải trang bị khẩu trang và kính chống bụi cho các cháu, nhưng vẫn không thể nào tránh được vì đường này xe chở bê tông thương phẩm chạy thường xuyên.”.

Theo quan sát, toàn bộ khuôn viên của trạm trộn bê tông này rất bẩn thỉu, nhếch nhác với nước thải, vữa thải bê tông tràn lan khắp nơi. Những khu vực chứa chất thải đã khô thì bụi bặm bao trùm, chỉ cần một cơn gió nhẹ là cả khu vực chìm trong bụi bặm. Những chỗ mới đổ thải thì mặt sàn ướt sũng toàn vữa thải­ bê tông. các hố lắng lọc quá nhỏ nên khi đổ thải nước thải và vữa thải tràn ra ngoài rồi chảy tràn ra lòng đường.

Đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra, xử lý nghiêm đơn vị trả lại môi trường xanh – sạch – đẹp vốn có trước đây ở khu vực này. Dư luận băn khoăn đặt câu hỏi: Việc trạm trộn bêng tông xả nước thải ra môi trường, đổ các chất thải rắn trong suốt một thời gian qua, nhưng không có một cơ quan chức năng chuyên môn nào can thiệp, xử lý nghiêm, phải chăng có điều gì “uẩn khúc” đang diễn ra?.  

Thương hiệu & Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Hữu Thuần

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu