10:47 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Công ty CP Than Hà Lầm: Đóng góp tích cực cho sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành than

21:07 02/07/2021

(THPL) - Với 61 năm phấn đấu xây dựng và trưởng thành, từ vài công trường khai thác phân tán, thủ công, đến nay Công ty CP Than Hà Lầm - Vinacomin đã có quy mô sản xuất lớn, công nghệ hiện đại. Các thế hệ công nhân, cán bộ của Công ty đã lao động sáng tạo, phát huy nội lực, sản xuất hàng chục triệu tấn than cho Tổ quốc, đóng góp tích cực cho sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành than.

Công ty CP Than Hà Lầm – Vinacomin

Được biết, Công ty CP Than Hà Lầm là đơn vị tiên phong trong việc áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật, cơ giới hóa vào sản xuất than, hướng tới mục tiêu “Mỏ xanh - sạch - đẹp, mỏ hiện đại, mỏ an toàn, mỏ ít người".

Với phương châm “Thợ mỏ có đủ sức khoẻ mới yên tâm làm việc”, Công ty luôn tạo môi trường làm việc tốt nhất cho người lao động. Hàng năm, Công ty đều mời cán bộ Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đến đo, đánh giá môi trường lao động tại các khai trường, phân xưởng, hầm lò. 

Ngoài ra, Công ty cũng thường xuyên tổ chức khám sức khoẻ định kỳ cho người lao động. Hiện 100% cán bộ, công nhân viên, lao động của Công ty đều có hồ sơ quản lý sức khoẻ, được đóng bảo hiểm đầy đủ.

Công ty luôn tập trung đầu tư nguồn lực cho các đơn vị đào lò và khai thác 

Các bếp ăn của Công ty thường xuyên được Phòng Y tế Công ty kiểm tra VSATTP theo 3 bước: Khi mua, khi chế biến và ra bàn ăn. Phòng còn phối hợp với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh tập huấn VSATTP cho nhân viên nhà ăn…Với sự chăm lo cho người lao động, Công ty CP Than Hà Lầm đã tạo mọi điều kiện tốt nhất để nâng cao sức khoẻ, giúp cán bộ nhân viên yên tâm lao động sản xuất, gắn bó với doanh nghiệp.

Không chỉ vậy, hằng năm, Công ty đều tổ chức trồng cây xanh trên các khai trường, bãi thải nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Áp dụng nhiều giải pháp để khắc phục bụi, tiếng ồn, đảm bảo cấp độ gió trong hầm lò… Ở một số tuyến đường quan trọng, xe chở than thường xuyên qua lại, Công ty đã lắp hệ thống phun sương (dài khoảng 2km) để dập bụi mặt đường…

Công ty Than Hà Lâm là đơn vị tiên phong trong việc áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật, cơ giới hóa vào sản xuất than

Được biết, để có được những kết quả trong sản xuất, kinh doanh, Công ty cũng đã tập trung đầu tư nguồn lực cho các đơn vị đào lò và khai thác, đồng thời hoàn thiện các giải pháp kỹ thuật tối ưu bảo đảm an toàn khai thác các lò chợ nằm dưới đáy moong lộ thiên có chứa nước.

Trước đó để thực hiện mục tiêu chiến lược đến năm 2020 trở thành “Mỏ xanh, sạch, hiện đại, ít người” của Tập đoàn, từ năm 2014 đến nay Công ty đã tập trung áp dụng công nghệ mới và cơ giới hóa trong sản xuất than hầm lò, như: Máy đào lò combai, máy xúc, chống lò bằng vì neo… qua đó, tăng năng suất lao động, đẩy nhanh tiến độ thi công.

Bên cạnh việc tích cực áp dụng cơ giới hóa, tự động hóa, Công ty còn ứng dụng rộng rãi công nghệ thông tin vào các lĩnh vực quản lý và sản xuất, như tin học hóa vào các lĩnh vực khai thác than và đào lò; tự động hóa công tác vận tải, thông gió, thoát nước; triển khai phần mềm quản lý tài chính, lao động tiền lương. Công ty cũng đã đưa Trung tâm điều hành sản xuất tập trung vào hoạt động, đã tích hợp hệ thống giám sát điện năng, điều khiển, thông tin liên lạc kiểm soát mọi hoạt động trong và ngoài mặt bằng của Công ty.

Trung tâm điều hành sản xuất của Công ty

Với 61 năm phấn đấu xây dựng và trưởng thành, đến nay công ty đã có đội ngũ công nhân đông đảo, trình độ chuyên môn kỹ thuật, tay nghề ngày càng được nâng lên đáp ứng nhu cầu phát triển sản xuất.

Mỗi công nhân, cán bộ Công ty Cổ phần Than Hà Lầm luôn tự hào về truyền thống, về trang sử hào hùng, vẻ vang của Công ty trong những năm tháng khó khăn, gian khổ cũng như trong bước đường đi lên. Tự hào về những danh hiệu cao quý mà Đảng và Quốc hội, Nhà nước đã trao tặng cho các thế hệ thợ mỏ Hà Lầm: Đơn vị Anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới năm 1996, Đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân năm 2004.

Công ty CP than Hà Lầm luôn tự hào về những danh hiệu cao quý mà Đảng và Nhà nước đã trao tặng.

Ngoài ra, Công ty và nhiều tập thể, cá nhân cũng đã được Đảng và Nhà nước phong tặng các danh hiệu cao quý như: 2 Huân chương Chiến công; 2 Huân chương Lao động hạng Nhất; Huân chương Độc lập hạng Nhất ; Đảng bộ Công ty được tặng Huân chương Lao động hạng Nhì; Công đoàn Công ty được tặng Huân chương lao động hạng Ba; 2 đồng chí được phong tặng danh hiệu Anh hùng lao động; 1 đồng chí được truy tặng Anh hùng LLVT nhân dân – Anh hùng liệt sĩ.

Trước đó, hưởng ứng Tháng công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2021, cùng với việc phát động, tổ chức đẩy mạnh các hoạt động thi đua sản xuất phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản suất, đảm bảo AT VSLĐ, Công ty cổ phần than Hà Lầm tiếp tục có nhiều hình thức động viên, chăm lo đến đời sống của CNVCLĐ, đặc biệt quan tâm đến đối tượng CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị tai nạn lao động.

Cụ thể, để kịp thời kích lệ, động viên các đơn vị, Công ty đã thành lập tổ công tác gồm đại diện Đảng ủy, Ban giám đốc, Công đoàn, Đoàn TN Công ty đến khai trường sản xuất, thăm hỏi, động viên và trao quà cho 28 đơn vị phòng ban với tổng số tiền 396 triệu đồng. Thăm hỏi, hỗ trợ 135 gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 167 triệu đồng.

Ngày 11/6/2021, tại Hội nghị tổng kết Tháng Công nhân - Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2021, công ty đã tuyên dương khen thưởng 15 tập thể và 81 cá nhân có thành tích xuất sắc, 38 công nhân có thu nhập cao năm 2020, 22 ATVSV xuất sắc trong “Tháng Công nhân - Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2021”.

Lê Quân

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu