22:21 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Công ty CP Than Hà Lầm: Chú trọng công tác ATLĐ, nỗ lực hoàn thành tốt mục tiêu năm 2024

14:04 04/03/2024

(THPL) - Để đạt mục tiêu sản xuất 2,4 triệu tấn than, đào mới gần 12.000 mét lò trong năm 2024, Công ty CP Than Hà Lầm xác định tiếp tục thực hiện tốt công tác an toàn lao động; đẩy nhanh tiến độ chuyển diện sản xuất của các đường lò; tiếp tục chăm lo, cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.

Sản xuất 2,4 triệu tấn than, đào mới gần 12.000 mét lò trong năm 2024

Năm 2023, dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, song được sự quan tâm của Tập đoàn TKV, đồng thời phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực của hơn 3.300 công nhân, cán bộ, Công ty CP Than Hà Lầm (Công ty) đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2023.

Trong đó, than sản xuất cả năm đạt 2,4 triệu tấn, than tiêu thụ trên 2,2 triệu tấn, đạt 101% kế hoạch năm, thu nhập bình quân người lao động trên 18 triệu đồng/người/tháng. Công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động tiếp tục được Công ty quan tâm, đầu tư.

Năm 2024, Công ty CP Than Hà Lầm đạt mục tiêu sản xuất 2,4 triệu tấn than, đào mới gần 12.000 mét lò.

Bước sang năm 2024, Công ty đạt mục tiêu sản xuất 2,4 triệu tấn than, đào mới gần 12.000 mét lò. Để hoàn thành tốt kế hoạch đề ra, công ty xác định tiếp tục thực hiện tốt công tác an toàn lao động; đẩy nhanh tiến độ chuyển diện sản xuất của các đường lò; tiếp tục chăm lo, cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.

Với những thành tích đã đạt được trong sản xuất kinh doanh năm 2023, nhân dịp Hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam đã tặng Cờ thi đua cho Công ty CP Than Hà Lầm – Vinacomin.

Công ty CP Than Hà Lầm vinh dự là một trong 12 tập thể được TKV tặng cờ thi đua.

Tiếp đó ngày 26/02/2024. Tại Hội nghị người lao động TKV năm 2024. Công ty CP Than Hà Lầm vinh dự được Tổng Giám đốc trao danh hiệu Doanh nghiệp xuất sắc trong phong trào thi đua "Doanh nghiệp vì người lao động" năm 2023.

Lãnh đạo TKV trao tặng danh hiệu “Doanh nghiệp vì Người lao động” năm 2023 cho Công ty CP Than Hà Lầm.

Tăng cường hợp tác áp dụng kỹ thuật công nghệ vào sản xuất

Nhằm chú trọng công tác ATLĐ, đẩy mạnh chuyển giao công nghệ vào sản xuất kinh doanh, vừa qua, Công ty đã tổ chức lớp thực hiện vận hành khoan lỗ ray bằng khí nén và kỹ thuật nâng xà vì chống do các chuyên gia Nhật Bản hướng dẫn.

Hoạt động này nằm trong Kế hoạch thực hiện năm tài khóa 2023 thuộc dự án "Chuyển giao kỹ thuật khai thác an toàn" đã được ký kết giữa TKV và cơ quan Tập đoàn Dầu khí, Khí ga và Khoáng sản kim loại Nhật Bản.

Các chuyên gia Nhật Bản đang hướng dẫn CBCN Công ty thực hiện kỹ thuật khoan lỗ ray bằng khí nén.

Bằng các phương pháp giảng dạy trực quan phong phú, cách làm việc khoa học trách nhiệm cao và tác phong công nghiệp chuẩn mực của các chuyên gia, kỹ sư Nhật Bản đã giúp các học viên nâng cao trình độ, tinh thần học tập, góp phần thay đổi tư duy làm việc cũng như năng lực sản xuất.

Chuyên gia hướng dẫn kỹ thuật nâng xà vì chống.

Thực hiện nội dung hướng dẫn lần này, các chuyên gia Nhật Bản đã hướng dẫn CBCN phòng Kỹ thuật công nghệ, Công trường Vận tải lò 1 và Công trường Kiến thiết cơ bản 1 (Công ty CP Than Hà Lầm) thực hiện kỹ thuật khoan lỗ ray bằng khí nén và kỹ thuật nâng xà vì chống. Các kỹ thuật này đã giúp tiết kiệm thời gian, tạo sự linh hoạt trong công việc, làm tăng năng suất lao động, tăng độ bền, đảm bảo an toàn và giảm tiêu hao sức lao động vv…

Qua các buổi học tập và làm việc với các chuyên gia Nhật Bản, các CBCN của Công ty có thêm cơ hội được học hỏi và tiếp cận những công nghệ khai thác, đào lò hiện đại, đồng thời rèn luyện tinh thần trách nhiệm trong công việc, góp phần tích cực giúp xây dựng Công ty CP Than Hà Lầm ngày càng phát triển.

Hướng tới mục tiêu “Mỏ xanh - sạch - đẹp, mỏ hiện đại, mỏ an toàn, mỏ ít người"

Công ty CP Than Hà Lầm - Vinacomin là đơn vị khai thác than hầm lò có bề dày lịch sử trên 60 năm xây dựng và phát triển. Các thế hệ công nhân, cán bộ của Công ty đã lao động sáng tạo, phát huy nội lực, sản xuất hàng chục triệu tấn than cho Tổ quốc, đóng góp tích cực cho sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành Than. Đặc biệt, Than Hà Lầm là đơn vị tiên phong trong việc áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật, cơ giới hóa vào sản xuất Than, hướng tới mục tiêu “Mỏ xanh - sạch - đẹp, mỏ hiện đại, mỏ an toàn, mỏ ít người".

Khai trường Công ty Cổ phần Than Hà Lầm

Với 64 năm phấn đấu xây dựng & trưởng thành từ vài công trường khai thác phân tán, thủ công, nay Hà Lầm đã là một Công ty có quy mô sản xuất lớn, công nghệ hiện đại. Đội ngũ công nhân đông đảo, có trình độ chuyên môn kỹ thuật, tay nghề ngày càng được nâng lên đáp ứng nhu cầu phát triển sản xuất.

Mỗi công nhân, cán bộ Công ty Cổ phần Than Hà Lầm luôn tự hào về truyền thống, về trang sử hào hùng, vẻ vang của mình trong những năm tháng khó khăn, gian khổ cũng như trong bước đường đi lên, tự hào về những danh hiệu cao quý mà Đảng và Quốc hội, Nhà nước đã trao tặng cho các thế hệ thợ mỏ Hà Lầm: Đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, đơn vị Anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới.

Lê Quân

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu