21:05 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Công ty CP Mã hóa Việt Nam: Tự ý sao chép và chỉnh sửa thông tin, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín Thương hiệu & Pháp luật

12:38 15/03/2017

(THPL) - Ngày 20/02/2017, trên Thuonghieuvaphapluat.vn đăng tải bài viết: "Bùa hộ mệnh" chống hàng giả hữu ích cho nhà nông". Bài viết đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo độc giả. Tuy nhiên, trên website: Mahoavietnam.vn của Công ty cổ phần Mã hóa Việt Nam đã tự ý sao chép bài viết trên và chỉnh sửa nội dung trong bài viết mà không được sự đồng ý của Ban biên tập Thương hiệu và Pháp luật.

Thông tin trên Thương hiệu và Pháp luật (https://thuonghieuvaphapluat.vn/bua-ho-menh-chong-hang-gia-huu-ich-cho-nha-nong-d85524.html), ngày 19/2/2017, Trung tâm doanh nghiệp Hội nhập và phát triển (IDE), thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (Vinasme), đã phối hợp cùng UBND phường Quảng Thắng (TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) tổ chức Hội thảo với chuyên đề "Giải pháp, ứng dụng và hỗ trợ chứng minh sản phẩm nông sản sạch khi đưa ra thị trường". 

Theo đó, các chuyên gia tại Hội thảo hướng dẫn cho bà con nông dân quy trình sử dụng chế phẩm sinh học, quy trình dán nhãn tem xác thực trên từng sản phẩm trồng trọt của gia đình mình khi bán ra thị trường.

Ảnh chụp màn hình trên giao diện của Thuonghieuvaphapluat.vn

Nội dung bài viết có phần tư vấn cho độc giả cách xác thực tem chống hàng giả, gồm có các bước như sau: "Đầu tiên, người dùng tải ứng dụng Checkvn chọn "xác thực" đưa camera lại gần hiển thị, ngay lập tức thông tin về sản phẩm được hiển thị bao gồm: Mã sản phẩm, tên sản phẩm, số serial, giá sản phẩm, giảm giá (nếu có), hình ảnh về sản phẩm, bản mô tả về sản phẩm, cơ quan bảo hộ cho sản phẩm. Màn hình điện thoại sẽ hiển thị thông báo "sản phẩm không hợp lệ" khi tem bị làm giả hoặc sản phảm không nằm trong hệ thống mã IDE bảo hộ". 

Trên trang web: Mahoavietnam.vn của Công ty cổ phần Mã hóa Việt Nam có địa chỉ tại số 19 Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội đã tự ý sao chép lại bài viết trên trang web: Thuonghieuvaphapluat.vn của Thương hiệu và Pháp luật. Nghiêm trọng hơn, Công ty cổ phần Mã hóa Việt Nam đã chỉnh sửa nội dung bài viết của Thương hiệu và Pháp luật mà không hề được sự đồng ý của Ban biên tập.

Ảnh chụp màn hình wesite của Công ty Mã Hóa Việt Nam.

Cụ thể, công ty này đã tự ý sửa nội dung, bằng việc thay thế tên ứng dụng Checkvn sang tên ứng dụng khác là Vietcheck trên App Store (IOS) hoặc CH Google Play (Android), phần mềm này do công ty này viết ra. Việc thay đổi tên ứng dụng trên mang tính nghiêm trọng, gây hiểu lầm, khi click chuột vào phần mềm Vietcheck sẽ dẫn đường link quảng cáo ứng dụng cho công ty này. 

 Công ty Mã hóa Việt Nam đã "xuyên tạc" nội dung bằng việc thay tên ứng dụng VietCheck vào bài viết (Ảnh chụp màn hình).

Việc Công ty Mã hóa Việt Nam không xin phép, tự ý sao chép lại nguồn tin và chỉnh sửa lại nội dung đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín tòa soạn Thương hiệu và Pháp luật. Bạn đọc sẽ hiểu lầm giữa hai phần mềm Checkvn (do Thương hiệu và Pháp luật đăng tải) và phần mềm Vietcheck (do công ty Mã hóa Việt Nam sửa lại và chèn vào bài viết).

Để rộng đường dư luận và để bạn đọc có cái nhìn đa chiều, ở bài viết sau, chúng tôi sẽ mời luật sư đánh giá, nêu quan điểm xung quanh sự việc này.

Xuân Hân

 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu